Học cách tắm cho trẻ sơ sinh

- Trẻ sơ sinh mới chào đời có làn da rất mỏng manh, yếu ớt nhưng việc tắm rửa sạch sẽ hàng ngày cho bé là rất cần thiết để tránh cho bé bị hăm, ngứa, dẫn đến khó ngủ, ảnh hưởng sức khỏe.

Các ông bố bà mẹ trẻ lo ngại bé sẽ bị đau nên thường luống cuống khi tắm cho bé. Một số lời khuyên hữu ích sau sẽ giúp các ông bố bà mẹ trẻ xua tan nỗi lo lắng này.

1. Chuẩn bị đầy đủ tất cả các đồ đạc phục vụ việc tắm cho bé từ quần áo, bao tay, bao chân, chậu tắm, nước ấm, khăn tắm, dầu thơm, phấn rôm loại dành cho trẻ sơ sinh... Để chúng trong tầm tay bạn. Tuyệt đối không đặt bé sơ sinh nằm xuống mà khi chưa chuẩn bị xong đồ tắm bé.

2. Chỉ lau chùi cho bé sơ sinh. Các bạn hãy nhớ là dây rốn bé sẽ rụng trong khoảng 10 ngày sau khi bé chào đời nên nếu tắm cho bé dưới nước ngay có thể sẽ làm ướt băng rốn gây nhiễm trùng cho bé.

3. Đầu tiên khi lau chùi cho bé, hãy đặt bé vào chiếc 1 khăn bông, dùng nước ấm, khăn mềm để lau mặt cho bé trước một cách nhẹ nhàng, Sau đó, hãy lau kỹ những phần da nhăn hoặc các phần có nhiều nếp gấp trên cơ thể bé như chân tay, bẹn...

4. Sau đó, dùng khăn đang trải dưới người bé để thấm khô cả cơ thể để bé khỏi bị lạnh.

5. Cuối cùng hãy sử dụng dầu thơm, phấn rôm loại dành cho trẻ sơ sinh xoa đều khắp cơ thể và mặc đồ cho bé.

Theo AnhHoa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.