Khổ đau vì vội lấy chồng

Hân là niềm tự hào của bố mẹ, là thần tượng của mấy đứa em và cả bạn bè đồng trang lứa. Vậy mà 19 tuổi, Hân đã vội theo chồng “bỏ cuộc chơi” khiến người thân không khỏi lo lắng cho đoạn đường tương lai nhiều gập ghềnh.

Hân là niềm tự hào của bố mẹ, là thần tượng của mấy đứa em và cả bạn bè đồng trang lứa. Vậy mà 19 tuổi, Hân đã vội theo chồng “bỏ cuộc chơi” khiến người thân không khỏi lo lắng cho đoạn đường tương lai nhiều gập ghềnh.

voi-c9f1c

Hân gần như hoàn hảo với vẻ ngoài xinh đẹp, mỹ miều, cách ứng xử được lòng người trên kẻ dưới và thành tích học tập, hoạt động xã hội vượt trổi. Năm ấy Hân còn là cô sinh viên năm nhất nổi như cồn trong một trường đại học danh giá. Danh hiệu Á khoa đầu vào và giải Nhất cuộc thi sắc đẹp cấp trường mang lại cho Hân vô số “cái đuôi”. Nhưng cô vẫn thủy chung với tình yêu từ thời cấp ba của mình.

Hân yêu người cùng tuổi, là bạn học cùng lớp phổ thông. Trong khi cô thi đỗ một trường đại học lớn rồi lên thủ đô theo học, người yêu Hân năng lực vừa phải, chỉ học trường đại học dân lập trong tỉnh. Ai cũng bảo anh ta quá may mắn vì dù chênh lệch học vấn và tài năng, cô người yêu vẫn tôn trọng và yêu thương anh hết mực.

Thế rồi hai người đùng đùng tuyên bố kết hôn, bỏ lại sau lưng không ít lời xì xầm, tiếc nuối thay cho tương lai của cô dâu. Hân biết mình lỡ dại vì trót mang thai khi đường học hành công danh còn lỡ dở nhưng vẫn một mực tin tưởng tình yêu sẽ mang lại cuộc sống hôn nhân tươi đẹp. Đám cưới diễn ra, bố mẹ Hân không giấu vẻ xót thương và thất vọng vì con gái cưng chưa từng phạm sai lầm của họ giờ đây lại quá hấp tấp trong sự kiện trọng đại của đời người.

Theo mong muốn của chồng và nhà nội, Hân bỏ học trên thủ đô, về nghỉ dưỡng thai vừa ôn thi lại một trường đại học ở quê để học gần nhà, tiện chăm sóc gia đình. Hân sinh con trai đầu lòng 2 tháng sau khi nhận giấy báo đỗ đại học. Cô gái trẻ từ bỏ những ước mơ lớn lao, an phận theo học một trường đại học dân lập, an phận sống trong ngôi nhà đông đúc cùng ông bà nội của chồng, bố mẹ chồng và hai cô em chồng.

Áp lực nhanh chóng ập xuống đôi vai bé nhỏ của nàng dâu mới. Cưới nhau mới nửa năm, Hân tiều tụy và già đi trông thấy. Những đêm con réo khóc đòi sữa, những ngày tháng đầu tắt mặt tối lo cơm nước, dọn dẹp cho cả đại gia đình, những mâu thuẫn thường xuyên với mẹ chồng, em chồng khiến Hân rơi vào cảnh sống bế tắc, vẻ xinh đẹp tươi trẻ ngày xưa hư hao nhiều phần.

Chồng Hân được vợ chăm sóc kỹ, ngày càng béo tốt, bảnh bao. Làm bố ở tuổi 20, anh ta không quen về nhà đúng giờ cơm, trông con đỡ vợ hay ít ra động viên, hỏi han vợ lúc khó khăn, mệt mỏi, vẫn nghiện lướt mạng, chơi game, vẫn nhiệt tình nhận lời mời chơi bời, nhậu nhẹt của hội bạn mặt búng ra sữa, vẫn hằng ngày lên mạng nhắn tin, bình luận trêu đùa mấy cô “hot girl”.

Giấc mơ màu hồng về tình yêu, hôn nhân vỡ vụn dưới chân Hân, nhiều lần vợ chồng cãi vã, cô đổ lỗi chồng đã cướp mất tuổi thanh xuân của cô, đã đẩy vào cảnh ngày ngày phải xòe tay nhẫn nhục xin tiền mẹ chồng, muốn ra ngoài cùng chồng cũng bị từ chối vì chồng chê vợ già, con mè nheo.

Con trai được gần 2 tuổi, Hân đâm đơn ly hôn. Ngày ra tòa, cô khóc ngất đi vì quyền nuôi con thuộc về nhà nội. Hân bỏ vào nam làm lại từ đầu. Giờ đây cô đã học lại khóa học mình yêu thích, có một công việc làm thêm đáng mơ ước.

Nhưng nhiều đêm nhớ con trai không ngủ nổi chỉ biết lấy ảnh con ra ngồi ngắm và khóc, Hân biết cái giá của sự vội vàng. Hân biết tương lai phía trước, cô có thể công thành danh toại nhưng sẽ không còn có được hạnh phúc trọn vẹn bởi lòng cô luôn đau đáu hình ảnh con trai, bởi vết thương ngày cũ về cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.