Làm thế nào để trẻ uống nhiều nước hơn?

Cơ thể trẻ nhỏ rất dễ mất nước, trong khi chúng lại thường lờ đi cảm giác khát do mải chơi. Thực tế, khi trẻ biết là mình khát thì cơ thể đã bị thiếu nước trầm trọng rồi.

Thiếu chất lỏng sẽ làm trẻ mệt mỏi hoặc chóng mặt hoặc đau đầu nhưng trong hầu hết các trường hợp, trẻ sẽ hỏi xin uống nước trước khi các biểu hiện trên xuất hiện (trừ khi trẻ bị nôn, tiêu chảy).

Các loại đồ uống có hương vị như nước chanh sẽ nhanh chóng làm dịu cơn khát của trẻ. Nhưng nước trắng đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động sống trong cơ thể và nó là lựa chọn hàng đầu khi trẻ khát.

Nước cũng giúp ổn định thân nhiệt thông qua cơ chế thoát mồ hôi, thải qua đường nước tiểu và vận chuyển các dưỡng chất và các hợp chất đi khắp cơ thể. Nếu trẻ không thích uống nước trắng, bạn có thể thêm chút nước hoa quả để tăng hương vị. Tuy nhiên, tuyệt đối không cho trẻ uống các loại nước có cafein vì sẽ khiến lượng nước tiểu được bài tiết tăng lên, làm cơ thể càng mất nước hơn.

Trẻ cần được tìm hiểu về lợi ích của nước như giúp răng khỏe mạnh (nước máy khi đánh răng). Chất flo sẽ bao phủ bên ngoài răng và làm cho chúng ít bị sâu răng hơn.

Dưới đây là một số cách để nước uống trở nên hấp dẫn đối với trẻ:

- Để 1 bình nước trong tủ lạnh, pha nước này với nước bình thường cho trẻ uống để chúng hào hứng hơn.

- Đựng nước uống trong nhiều loại chai khác nhau để tạo hứng thú và thu hút sự chú ý của trẻ.

- Chia nước thành nhiều chai nhỏ, giúp trẻ cảm thấy lượng nước mình uống là không quá nhiều

- Có thể pha bột trà (loại dành cho trẻ em) vào nước lọc. Lưu ý là không cho đường

- Cho trẻ uống 1 cốc nước lọc nhỏ trước khi uống 1 ly nước ngọt lớn hơn

Theo Uyên Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.