Massage chân cho bé

Massage chân giúp các mạch máu ở khu vực chân lưu thông tốt, cơ chân săn chắc và khỏe mạnh.

Những động tác này phù hợp với bé trước tuổi biết bò. Để thực hiện thành công, bạn nên tránh massage trước hoặc sau bữa ăn hoặc khi bé buồn ngủ, bị ốm hay quá mệt mỏi. Chọn thời điểm bé khỏe mạnh và thoải mái, bạn nên đặt bé nằm ngửa khăn tắm sạch được dải trên sàn nhà, nên dùng thêm dầu massage, loại dành cho bé.

1. Bắp chân Đổ một ít dầu massage vào lòng bàn tay của bạn, sau đó, xoa nhẹ bắp chân cho bé theo chiều lên - xuống và ngược lại (bàn tay thứ nhất của mẹ luôn di chuyển phía sau bàn tay còn lại, như kiểu mẹ đang vắt sữa bò). Nên thao tác nhẹ nhàng vì khớp xương và các cơ chân của bé còn khá mềm.

Đổi chân cho bé và lặp lại động tác massage.

2. Bàn chân: Nâng một bàn chân của bé lên và dùng tay của bạn xoay bàn chân của bé trong vòng ít phút. Nhẹ nhàng nắn chân cho bé từ đầu ngón chân cho đến mắt cá chân. Đổi chân và lặp lại động tác massage dành cho bé.

3. Gan bàn chân: Dùng hai ngón tay cái của bạn xoa bóp lần lượt phía gan bàn chân, gần gót chân của bé.

4. Các ngón chân: Để hoàn thành bài massage chân, bạn dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ của mình túm nhẹ lấy từng đầu ngón chân của bé; đồng thời, bạn vuốt nhẹ cho đến khi ngón tay của bạn tuột khỏi ngón chân của bé.

Lặp lại động tác với lần lượt 10 đầu ngón chân của bé.

Theo Ngọc Huê



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.