Mẹ chồng vì tin lời thầy bói nên 6 năm vẫn xem con dâu không phải là con dâu mình

Tập 38 khiến khán giả cảm thương cho cô con dâu dịu hiền nhưng chỉ vì mẹ chồng tin lời thấy bói mà nhất quyết không ưng thuận.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 38 khiến khán giả cảm thương cho cô con dâu dịu hiền nhưng chỉ vì mẹ chồng tin lời thấy bói mà nhất quyết không ưng thuận.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 38 khiến nhiều khán giả ngạc nhiên vì đến tận thời điểm này mà vẫn còn có mẹ chồng tin vào thầy bói mà phản đối con dâu. Những giọt nước mắt của nàng dâu rơi xuống trong chương trình khiến nhiều người không khỏi xót xa cho thân phận của người phụ nữ đi làm dâu nhà người. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 1

Mẹ chồng Lê Thị Trang (60 tuổi, Bến Tre, nội trợ) và con dâu Võ Thị Thuý Hằng (34 tuổi, Tp. Hồ Chí Minh, kế toán) đã cùng nhau tham gia chương trình.

Dù đã làm dâu mẹ Trang được 6 năm và không sống chung một nhà nhưng quan hệ của hai mẹ con khá căng thẳng. Mẹ Trang chia sẻ ngày con trai với con dâu về ra mắt thì không có ấn tượng gì vì nghĩ rằng chỉ là bạn bè mà thôi. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 2

Sau đó, con trai bày tỏ với mẹ Trang rằng mình thương chị Hằng thật. Tuy nhiên, con trai và con dâu tương lai cùng chung một họ, cùng ngày tháng năm sinh mà mẹ Trang đi xem bói thì thầy bảo rằng không thể cưới nhau được. Con trai thấy mẹ phản đối thì tuyên bố rằng dù cưới về con có chết cũng được. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 3

Trước thái độ cứng rắn của con, mẹ Trang đành phải chấp nhận cho con trai và con dâu cưới nhau. Nhưng mẹ Trang vẫn không có bất cứ ấn tượng nào với chị Hằng bởi cưới xong thì hai vợ chồng lên thành phố làm việc luôn. Đến bây giờ, mẹ Trang vẫn cho rằng chị Hằng chưa làm dâu mình, "lễ lộc thì về, chứ bình thường thì đi làm".

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 4

Tại chương trình, mẹ Trang hé lộ lý do vì sao vẫn không xem chị Hằng là con dâu. Đầu tiên là do mẹ Trang không biết thương con dâu. Vì chồng chị Hằng là con trai đầu lòng nên mẹ Trang rất thương con.

Mẹ không muốn chia sẻ niềm vui, sự yêu thương của mình với con trai cho người khác. Khi chị Hằng về ra mắt, mẹ còn cố tình dặn dò con trai thật lớn tiếng khiến con dâu tương lai sợ ngay lần đầu gặp mặt. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 5

Nguyên nhân thứ hai là do mẹ Trang tin vào lời thầy bói. Mẹ cũng nhận rằng mình ở quê nên mê tín dị đoan lắm. Khi đi coi bói, mẹ Trang thấy con trai mình hợp với một cô giáo dạy cấp 3 gần nhà.

Vì vậy, mẹ Trang thích cô giáo đó hơn là con dâu tương lai vừa không hợp tuổi vừa ở xa. Hai mẹ con ở xa, không gần gũi thì mẹ chồng khó mà thương con dâu được. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 6

Hơn nữa, thầy bói còn phán rất kinh khủng rằng nếu hai người lấy nhau thì chồng sẽ mang hoạ sát thân, nếu còn sống thì cũng nghèo. Con trai đối mặt với cái chết hay sống trong nghèo khổ thì mẹ nào cũng đều lo lắng bất an. Vì vậy, mẹ Trang càng không thể thương con dâu.

Chỉ đến khi có một thầy bói cuối cùng nói rằng sẽ không sao, bố chồng tác động vào, con trai và con dâu tương lai quyết đến với nhau thì mẹ Trang mới đồng ý cho cưới.

Trước sự phản đối của mẹ chồng, chị Hằng chia sẻ mình rất buồn, đi làm cũng thấy buồn. Nhưng thấy người yêu quyết tâm cưới bằng được thì cũng được tiếp thêm sức mạnh, hai người cùng nhau vượt qua sự phản đối của mẹ chồng. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 7

Mối quan hệ của chị Hằng và mẹ Trang đến thời điểm này cũng còn rất nhiều khúc mắc. Mẹ chồng cho rằng con dâu ngăn cách mình với cháu nội.

Mỗi khi vợ chồng con và cháu về quê, mẹ Trang luôn chọn nấu ăn để con dâu giữ cháu vì sợ nếu cháu có té thì con dâu lại nói này nói kia. Hoá ra, từ trong sâu thẳm, mẹ chồng vẫn giữ khoảng cách với con dâu và luôn nghĩ mọi việc theo chiều hướng xấu. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 8

Còn chị Hằng thì chia sẻ rằng do con của mình rất khó ăn nên mỗi khi ăn phải đưa vào phòng riêng để bé không làm nũng. Mâu thuẫn trong việc dạy con chăm cháu khiến hai mẹ con xa càng xa.

Chị Hằng cũng kể thêm rằng trước đây từng cho con về nhà nội chơi nhưng sau khi bé lên thì giảm mất một cân nên xót con. Người mẹ nào cũng yêu thương và lo lắng cho con của mình nhưng vì quá bảo bọc con mà đẩy cháu rời xa vòng tay của ông bà nội thì cũng là điều không nên. 

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 9

Mẹ Trang còn là người cực kỳ tiết kiệm và luôn lo lắng những điều không may sẽ xảy ra. Làm lụng có tiền thì mẹ không muốn tiêu vào việc mua quần áo mà chủ trương mua vàng để tích cóp phòng khi khó khăn.

Vì vậy, đồ con dâu mua tặng mẹ không thích mặc, đưa đi siêu thị cũng nhất quyết không mua đồ. Chị Hằng lại muốn mẹ yêu thương bản thân hơn nhưng mẹ Trang lại muốn tiết kiệm. Điểm này cũng khiến hai mẹ con cảm thấy không hiểu nổi đối phương. 

Mẹ Trang còn cương quyết không nhận bất cứ đồ đạc hay tiền nong của con cái tặng vì cho rằng mình còn sức thì mình làm, mình tiết kiệm. Nhưng mẹ tiết kiệm không phải giữ cho mình mà luôn hỏi con cái rằng: mẹ có từng này từng kia các con có muốn mượn không mẹ cho mượn.

me chong vi tin loi thay boi nen 6 nam van xem con dau khong phai la con dau minh - 10

Giá như, mẹ chồng bỏ cái tôi của mình xuống một chút thì con cái sẽ có cảm giác mình đã báo hiếu được và có nhiều cử chỉ quan tâm chăm sóc bố mẹ hơn. Còn chị Hằng nếu mở lòng ra và hiểu cho những trăn trở của mẹ thì có thể tặng những món quà khiến người nhận cảm thấy được sẻ chia và quan tâm hơn. 

Dù thương con dâu gặp phải mẹ chồng mê tín nhưng mối quan hệ của mẹ con 6 năm vẫn chưa thể hoà thuận là do lỗi của cả hai phía. Hi vọng sau chương trình Mẹ chồng - nàng dâu thì mẹ Trang và chị Hằng sẽ tìm được tiếng nói chung, mối quan hệ sẽ ngày càng tốt hơn.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.