Mẹ vô tư đăng ảnh phân, vùng kín của con trên Facebook

Là một bà mẹ nuôi con đầu lòng, tôi cũng tham gia hội để học hỏi kinh nghiệm nuôi dạy con cái từ các bà mẹ khác.

Là một bà mẹ nuôi con đầu lòng, tôi cũng tham gia hội để học hỏi kinh nghiệm nuôi dạy con cái từ các bà mẹ khác. Tuy nhiên, đây lại là lý do mà thông tin mới được cập nhật trên facebook của tôi thi thoảng lại xuất hiện những hình ảnh phản cảm, không thể chấp nhận được của các mẹ đăng trên mạng.

Mẹ vô tư đăng ảnh phân, vùng kín của con trên facebook 1

Đầu tiên là bức ảnh một bé trai nằm chềnh ềnh trên News feed của mình, khoe toàn bộ bộ phận nhạy cảm, chỉ vì bà mẹ muốn hỏi các thành viên khác xem “ngấn thế này thì đứa sau là trai hay gái?” Tôi không thể hiểu nỗi các mẹ nghĩ gì, thời đại nào mà còn tin vào mấy cái ngấn để đoán giới tính đứa sau? Mà kể cả muốn “bói” ngấn thì cũng che chắn bộ phận kín của con lại, sao lại để chẻ hoe trình làng như thế?

Phía dưới là vài trăm bình luận của các thành viên khác, các mẹ thi nhau “phán” “trai rồi”, “gái rồi” ầm ĩ, tuyệt nhiên chỉ có vài tiếng nói lẻ tẻ phản đối đăng hình ảnh bộ phận sinh dục của con lên mạng xã hội. Tiếp theo ảnh bé trai khoe chim là hàng loạt bé gái khoe háng cũng được các bà mẹ vô tư đẩy lên chia sẻ.

Chưa hết, ít ngày sau đó, những hình ảnh kiểu “con bướm xinh” lại xuất hiện trên facebook của hội, chỉ khác là bộ phận kín của em bé trong ảnh được chụp cận cảnh và đỏ rộp lên, với trạng thái “con em có thế này có phải bị hăm không các mẹ?”. Dường như là chưa đủ, một mẹ khác chụp ngay hiện trường hình ảnh cái bỉm đang đeo dở phô cả phân và bộ phận sinh dục của con và hỏi: “Shit của con em thế này có ok không?”

Phía dưới lại là hàng loạt bình luận nhiệt tình của các bà mẹ khác, người nói không sao, người nói có vấn đề, có người còn trở thành bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân trong ảnh.

Vẫn biết là mẹ nào chả lo cho con nhưng lo kiểu đấy bằng mười hại con? Hàng trăm người trên mạng mỗi người một ý, biết đâu mà lần. Các mẹ lấy lý do là các thành viên trên hội có nhiều kinh nghiệm và không có thời gian đi bác sĩ, nhưng nguyên nhân thực sự là: Các mẹ quá thiếu hiểu biết khi không đưa con đi khám mà đăng ảnh con lên mạng rồi ngồi chờ “phán” lung tung.

Trong hàng trăm người hăm hở tham gia bình luận, cũng có vài mẹ phản đối đăng ảnh nhạy cảm của con trên mạng: “Dạo này thấy các mẹ toàn chụp ảnh nhạy cảm của con đưa lên mạng và hỏi: “Ngấn thế này, đứa sau là trai hay gái? Bị như thế này là như thế nào? Phân thế này có ok không? Các mẹ không sợ con sau này sẽ tím mặt về sự “vô ý” của các mẹ à?" Nhưng ý kiến này ngay lập tức bị nhiều mẹ khác “ném đá”. Các thành viên này chia sẻ đó là những hình ảnh bình thường mà ai làm mẹ cũng gặp phải, chẳng có gì ghê gớm!

Còn tôi, xin chính thức rút lui khỏi hội này, bởi tôi không muốn mở đầu ngày mới của mình bằng những bức ảnh chim, bướm hở hang hay bỉm phân bẩn thỉu nữa. Chỉ tội nghiệp những đứa trẻ khi ảnh “nóng”, ảnh “bẩn” của chúng bị tung ra giữa chốn công cộng đầy người.

Theo Yeutretho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.