Nắng nóng vợ chồng 'ngủ đông' chuyện ấy

Thời tiết oi nắng trở thành ám ảnh phòng the với nhiều cặp vợ chồng, nhất là những người phải ở trọ trong căn nhà nhỏ

Thời tiết oi nắng trở thành ám ảnh phòng the với nhiều cặp vợ chồng, nhất là những người phải ở trọ trong căn nhà nhỏ, mái lợp bằng pro xi măng và mái tôn và không có điều hòa.

Ngủ đông vì quá nóng

Gọi điện đến đường dây nóng của trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn, anh Bình trú tại Bắc Thăng Long, Hà Nội than thở với chuyên gia: "Tôi phải làm thế nào khi bị vợ cấm vận trong chuyện ấy ngày nóng nắng?".

Anh Bình tâm sự vợ chồng làm ở Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Họ thuê trọ một căn phòng cấp 4 ở đằng sau khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Tài chính hạn hẹp nên hai vợ chồng tiết kiệm đến mức có thể. Con cái gửi về quê ở với ông bà còn anh chị "vắt mỡ" trong căn nhà trọ 14 m2, mái tôn. Từ đầu mùa nóng đến nay, mỗi lần anh chạm tay vào là vợ anh đẩy ra xa. Anh Bình còn nghi ngờ vợ có nhân tình hay không còn yêu anh nữa nên mới có thái độ đó.

Anh hỏi ra vợ cáu gắt cho rằng nắng nóng không muốn ai chạm vào mình. Cầu cứu đến chuyên gia tâm lý, anh Bình chỉ mong sao vợ anh hạ hỏa vì thời tiết mà chiều chồng. "Đàn ông 30 tuổi đã phải ngủ đông trong chuyện ấy thì cháu không chịu được đâu thưa bác" - đó là lời than thở của anh Bình.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất chia sẻ về trường hợp của anh Bình. Ông cho rằng tình cảm vợ chồng và chuyện chăn gối phải tìm được tiếng nói chung. Nếu thực sự vì quá nóng không thể giải quyết được chuyện chăn gối vợ chồng anh có thể tìm biện pháp khác. Họ có thể thủ thỉ bằng lời nói cho nhau. Anh hãy nói với vợ "dù trời nắng nóng nhưng nóng nắng không lẽ mình không thể yêu?".

Cũng như anh Bình, vợ chồng chị Tâm trú tại Thanh Xuân, Hà Nội rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chị kể thời tiết nóng như đổ lửa. Hai vợ chồng mới cưới nhưng không đêm nào chị ngủ nổi vì nóng. Trước khi lên giường chị mới đi tắm nhưng chỉ được vài phút, mồ hôi lại vã ra như dội nước lên người. Mồ hôi nóng, dính nhớp nháp khiến chị Tâm không thích ai động vào mình, kể cả chồng. Nhiều lần thấy chồng giận dỗi vì bị cấm vận, chỉ cũng đành chịu vì mệt và nóng. Mồ hôi ra khiến chị thiếu tự tin với chồng.

Anh Vũ Văn Hà trú Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội cũng ác mộng với mùa hè. Anh cho biết, với thân hình nặng 105 kg, cao 1m7, nên anh rất sợ mùa nóng. Cả ngày anh thấy mệt mỏi, vã mồ hôi nhiều. Đến tối nuốt cơm cũng chẳng xong vì nóng không cái gì ngon miệng. Chuyện ấy với anh cũng đành "cai" vì chẳng còn sức đâu để yêu. Mặc cho vợ đòi hỏi, mặc cho vợ than thở anh đành xin khất để qua cái mùa nóng nực này.

Quạt và điều hòa cũng làm chuyện ấy khó khăn

Dù gia đình có điều hòa nhưng chị Hải trú tại Lò Đúc, Hà Nội cho biết chị vẫn không muốn "yêu" chút nào vì cảm giác mệt mỏi và đau rát ở vùng kín khi quan hệ. Trong khi đó, chồng chị luôn đòi hỏi chuyện ấy. Có lần dù điều hòa để 24 độ C nhưng chị Hải không cảm nhận được sự hòa hợp trong tình yêu. Càng từ chối, chuyện ấy càng trở nên khó khăn.

Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, phòng khám sản khoa, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, cho biết bà đã gặp rất nhiều cặp vợ chồng cứ vào đến mùa nóng là họ “tách” ra ngủ riêng, một phần vì ngại chạm vào nhau do mồ hôi, một lý do khác về mùa hè “làm chuyện ấy” rất dễ mất sức. Thậm chí, nhiều cặp vợ chồng khi 'yêu" xong họ lại vào tắm lại cho mát. Thói quen này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe như bị cảm lạnh thậm chí đột quỵ vì sốc nhiệt.

Thời tiết nóng nắng dù được bật quạt hay điều hòa thì chuyện ấy cũng rất khốn khổ vì bật thẳng quạt điện hoặc điều hòa vào người cũng gây khô rát cho người vợ.

Để "cuộc yêu" được an toàn trong những ngày nóng nắng, bác sĩ khuyên không nên "yêu" vội vàng và quá mạnh bạo khiến mồ hôi ra quá nhiều gây bết dính khi 2 cơ thể chạm vào nhau. Không nên ăn hoặc uống đồ lạnh sau khi làm "chuyện ấy" vì nó có thể gây tổn thương dương khí. Nhiều quý ông có thói quen để bao cao su trong ví để ở ô tô hoặc cóp xe nóng nắng có thể làm hỏng bao cao su khiến cuộc yêu không an toàn, tăng khả năng có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.