Phụ nữ chú ý, đây là những kiểu đàn ông cưới về chỉ có khổ cả đời

Những kiểu đàn ông này không chỉ không thể thành công, phát tài mà còn có thể khiến chị em phụ nữ chịu khổ cả đời.

Những kiểu đàn ông này không chỉ không thể thành công, phát tài mà còn có thể khiến chị em phụ nữ chịu khổ cả đời.

1. Đàn ông không dám hứa hẹn, thực hiện lời hứa

Những kiểu đàn ông này rất khó thành công vì thiếu chữ tín của những người kinh doanh thành đạt. Họ luôn lo lắng chịu thiệt, không thích cho không ai cái gì nên cũng chẳng nhận được cái gì. 

2. Đàn ông thích kiểm soát mọi người xung quanh

Những người này thường có tính cách tự cao tự đại cho mình là nhất. Những người thích kiểm soát người khác cũng là rất hay coi thường mọi người xuyên quanh. Vì vậy mà họ không bao giờ nghe lời khuyên của ai và dễ mắc sai lầm, sự nghiệp dù thành cũng sẽ sụp đổ nhanh chóng. Đặc biệt những người này thường có khuynh hướng bạo lực, dễ nổi nóng, phụ nữ kết hôn sẽ dễ trở thành nạn nhân của họ.

3. Không có chí tiến thủ, mê chơi game, mê nhậu nhẹt

Một người đàn ông không có đam mê, không có công việc, không có sở trường cũng chẳng có kế hoạch gì cho tương lai thì chắc chắn sẽ không bao giờ thành công. Họ chỉ biết theo đuổi những sở thích cá nhân tầm thường, theo đuổi sự hưởng thụ cá nhân và sợ phải chịu gánh vác, chịu đựng, không bao giờ làm được chuyện lớn.

4. Những người tự cao tự đại, tự cho mình là nhất

Dan ong 1
(Ảnh: Internet)

Những người này thường có tài hay giỏi giang trong một lĩnh vực nhưng rất khó thành công. Nguyên nhân là vì quá tự cao tự đại thường cho mình là nhất nên họ dễ mắc sai lầm vì quá chủ quan, sự nghiệp dù thành cũng nhanh chóng sụp đổ, thường khó bền.

5. Đàn ông lăng nhăng, đa tình

Một người đàn ông thành đạt, chữ tín là quan trọng nhất. Nếu không giữ chữ tín được với những người mình yêu thì sẽ chẳng bao giờ tạo được lòng tin với mọi người xung quanh. 

6. Đàn ông bám váy vợ

Đây là kiểu đàn ông nhu nhược, thích dùng những thứ có sẵn thay vì tự mình gầy dựng sự nghiệp. Những người này thường dễ bị mọi người xung quanh coi thường, khinh bỉ và dễ bị sự tung hô giả tạo làm mờ mắt, dễ mắc sai lầm lớn. 

7. Loại đàn ông nhỏ nhen, hẹp hòi

8. Loại đàn ông keo kiệt, tính toán chi li

9. Loại đàn ông cực đoan, ích kỷ

Những loại đàn ông này không bao giờ phát tài hay thành công mà còn là nỗi ám ảnh của bất cứ cô gái nào. Người phụ nữ hạnh phúc và may mắn nhất là khi có được người chồng bao dung, dễ cảm thông chứ không phải là một kẻ giàu có nhiều tiền nhưng vũ phu, độc đoán và lăng nhăng. 

Đàn ông thường cười chê phụ nữ “ham giàu sang phú quý chê nghèo hèn” nhưng bản thân đàn ông nếu được lựa chọn cũng chẳng dại gì lại lựa chọn cô gái xấu bất chấp việc họ tốt tính hơn nhiều. Cuộc đời phụ nữ chỉ có dài nhất là 30 năm đầu sống cho mình, hơn 40 năm sau họ phải sống cho chồng, cho con và cho gia đình. Bởi vậy lựa chọn người đàn ông có thể đảm bảo cho cuộc sống của hơn nửa đời sau là điều hết sức cần thiết. Sẽ chẳng ai đâm đầu vào phòng tối trong khi phòng bên cạnh lại sáng sủa hơn nhiều. 

Đàn ông được ví như con nít vì họ được cưng chiều quá nhiều. Ở nhà có bố mẹ lo lắng, cưới vợ có vợ quán xuyến hết mọi công việc lớn nhỏ, làm chút việc nhỏ phụ vợ cũng được cả xã hội tôn sùng, ca ngợi. Nếu là một người đàn ông thật sự, bạn cần trân trọng mọi thứ vợ làm cho mình chứ không phải coi đó là điều đương nhiên. Bạn cũng thôi đừng ích kỷ như một đứa con nít chỉ ham chơi, sợ sệt hay cho mình cái quyền được nổi nóng, chửi bới thậm chí là đánh đập những người phụ nữ tay yếu chân mềm. Có lẽ người ta sẽ tha thứ cho bạn nhưng nhân cách, vận mệnh của bạn đang bị hằn lên vết đen mà có lẽ ngay lúc đó hay thật lâu sau chính bạn phải trả giá. 

Là đàn ông nên bao dung một chút, nên rộng lượng một chút, học cách để thấu hiểu, học cách để cảm thông và học cách để làm những người phụ nữ quan trọng nhất đời mình hạnh phúc. Làm được những điều nhỏ nhặt ấy nghĩa là những cái lớn của bạn đã được hình thành, được xây dựng, thành công hay phát tài chỉ còn là chuyện của thời gian.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.