Phụ nữ phải nhớ không thể cùng nhau suốt kiếp nhưng tuyệt đối đừng để niềm đau trọn kiếp!

"Điều gì đã khiến anh không cầm tay nữa?" câu hỏi ám ảnh trong MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hòa Minzy khiến có quá nhiều người cảm theo những cách khác nhau...

MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hoà Minzy ra mắt chưa đến 1 ngày đã có lượng view khủng. Khoan bàn đến giọng hát hay trang phục và câu chuyện có tính lịch sử sâu sắc này thì nó cũng đã dễ khiến người ta có những cảm nhận khác nhau.

Nội dung MV được xây dựng trên đời thực về câu chuyện lịch sử nỗi đau của Nam Phương Hoàng hậu với mối tình đẹp không để đâu cho hết nhưng cay đắng cũng khôn nguôi với Hoàng đế Bảo Đại.

Dù cốt truyện từ thời xa xưa nhưng nó vẫn rất gần gũi với những câu chuyện của hôn nhân đương thời. Xem MV, nghe hát, ngẫm lại chuyện tình yêu của Nam Phương Hoàng Hậu và vua Bảo Đại và cùng chiêm nghiệm sâu hơn 1 chút...

Tình yêu như 1 bài văn dễ có mở bài hoàn hảo nhưng cái kết bao giờ cũng khó khăn

Đoạn đầu của câu chuyện về tình yêu thường là những điều tốt đẹp, nụ cười hạnh phúc ngày ấy là có thật, những yêu chiều lãng mạn đắm say là có thật, nhưng tốt đẹp ban đầu không có nghĩa là ngày sau vẫn mãi mãi.

Phụ nữ phải nhớ không thể cùng nhau suốt kiếp nhưng tuyệt đối đừng để niềm đau trọn kiếp!-1

Người ta bảo tình yêu như 1 kiểu bài văn mà mở đầu luôn dễ dàng, nhưng kết luận thường rất khó khăn. Vì thế phụ nữ hãy yêu và cứ yêu hết mình, nhưng hãy nhớ nhân duyên có đến có đi không thể cưỡng cầu. Để khỏi sốc, để khỏi ôm hận, để khỏi dành tâm huyết 100% cho điều có thể đổi thay.

Lúc yêu đàn ông hay hứa hẹn rằng: "Anh sẽ yêu em mãi mãi", "Anh sẽ chăm lo cho em cả đời này"... bởi đích đến của họ là có được điều mà họ nghĩ rằng đang là điều tốt đẹp nhất. Họ thường nói mà không nghĩ quá nhiều. Bởi vậy phụ nữ hãy cứ nghe mà biết thế, nhưng đừng vội tin.

"Vài người cho em là người may mắn ấy thế mà giờ anh đổi thay", mưa đến đâu mát mặt đến đó, đừng nghĩ xa xôi quá nhiều. Hãy trân trọng khoảnh khắc ngày hôm nay nhưng đừng tin ngày sau vẫn như lời thề.

Đừng nhắm mắt mà yêu

Nhiều người bảo yêu đương mà phải đề phòng như thế thì yêu làm gì. Nhưng thà thì hôm nay chẳng trọn vẹn 100% nhưng mai sau không rơi xuống đáy vực sâu. Nếu quá tin, quá yêu, quá mù quáng thì thứ nhận lại được là những đắng cay có khi phụ nữ phải ôm cả 1 đời.

"Điều gì đã khiến anh không cầm tay em nữa?", câu hỏi đau đáu ấy sẽ được chuyển thành khoảng lặng của thinh không "duyên đến rồi đi, vạn sự không thể cưỡng cầu". Có như thế, phụ nữ mới có thể vui sống bằng chính con người mình chứ không phải trao trọn trái tim cho người khác rồi muôn đời sau vẫn ôm 1 lồng ngực trống rỗng khi người ấy rời đi.

Đánh ghen không bao giờ đòi lại được người thương

Chẳng có phụ nữ nào không ghen, nội tình cô ấy có thể nắm rõ trong lòng bàn tay, chỉ có điều cô ấy nói ra hay không mà thôi. Nhưng nếu một ngày người ấy trọn "Ngày thứ ba", "Ngày thứ 4" thay vì "Ngày thứ 2" thì cũng bình thản mà bước đi.

Lòng người đàn ông không phải là thứ có thể đòi lại. Kẻ thứ 3 chẳng tốt đẹp gì nhưng người đàn ông của bạn cũng không phải là báu vật đâu. Giữ làm gì một người đàn ông đã thay lòng, đòi làm gì một người đã không còn thương mình. Hơn nữa, bạn đến định đánh ghen kẻ thứ 3 nhưng lại thấy có kẻ thứ 4 và hơn thế, sức đâu mà đánh ghen khi đàn ông thích trăng hoa, vô tình.

Phụ nữ phải nhớ không thể cùng nhau suốt kiếp nhưng tuyệt đối đừng để niềm đau trọn kiếp!-2

Trong MV của Hòa Minzy, người phụ nữ ấy biết tất cả nhưng chưa một lời hờn trách, cũng chẳng một lần gặp mặt kiểu "3 mặt 1 nhời", càng không giật tóc, xé váy... chỉ có bức thư sau cuối buông bỏ trong kiêu hãnh, thể hiện mình cao hơn người ta nhiều bậc mà thôi.

Không thể cùng nhau suốt kiếp, nhưng đừng để niềm đau suốt kiếp

Có quá nhiều người ca tụng về cách người phụ nữ bình thản "đánh ghen sau cuối" bằng bức thư mà mỗi lời nói như 1 vết dao đâm vào kẻ tưởng hả hê có được người đàn ông vàng mười. Nhưng nghĩ kĩ ra cũng để làm gì? "Còn điều gì ngu ngốc bằng lừa dối quá nhiều vẫn nghĩ mình yêu đúng người, càng nhắm mắt yêu", cảm ơn người tình của chồng hoặc vẫn lo nghĩ cho anh ta, cũng chẳng là cần thiết.

Phụ nữ phải nhớ không thể cùng nhau suốt kiếp nhưng tuyệt đối đừng để niềm đau trọn kiếp!-3


Điều quan trọng sau cuối chính là bản thân mình đã biết viết cái kết bài văn ấy cho đẹp chưa? Thứ đối diện duy nhất sau cùng chính là lòng mình, không phải là lòng người. Anh và ả hạnh phúc tôi cũng chẳng đau thêm. Anh và cô ta có rời nhau ra tôi cũng chẳng cần sung sướng nữa. Hai người hay ba người và nhiều hơn thế... đều đã là dĩ vãng để tôi không phải bận tâm. Hãy để "Ngày thứ ba" và "Ngày hôm qua" tự đối diện với nhau, bởi mình là "Ngày hôm nay".

Ngày hôm nay luôn là ngày tuyệt vời nhất. Hãy giữ cho chính mình luôn là "Ngày hôm nay", ngày của hiện tại, của mỗi nhịp thở ra hít vào đều đáng trân quý, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời này, món ngon hảo hạng này, ly cafe có dư vị hạnh phúc này... Hãy làm cho ngày hôm nay luôn rực rỡ, bởi như thế mới có thể sống 1 cuộc đời hạnh phúc mà chẳng phải nhìn trước, ngó sau.

Hãy nhớ tình yêu hay hôn nhân hay người thương... tất cả dù sao cũng không phải là chính mình. Cứ yêu hết mình đi để hạnh phúc hôm nay, nhưng đừng mù quáng tuyệt đối tin là mãi mãi.

Hãy vun đắp cho trái tim này nở hoa như thể không có bất kỳ ai, bất kỳ thứ gì khác có thể làm đau nó... nếu mình không phép.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/phu-nu-phai-nho-khong-the-cung-nhau-suot-kiep-nhung-tuyet-doi-dung-de-niem-dau-tron-kiep-222020145195345433.htm

Hoà Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.