Tập cho bé ăn bưởi

Nước ép bưởi giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, hữu ích với bé bị táo bón. Nước ép bưởi còn chứa lycopen, có tác dụng chống ung thư.

Thời điểm cho bé uống nước ép bưởi

Khoảng 7-8 tháng tuổi, cha mẹ có thể cho bé uống nước ép bưởi. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng, vì bưởi thuộc họ cam, quýt nên chỉ cho bé tập ăn bưởi khi bé đã được 1 tuổi.

Cách cho bé ăn bưởi

Nên chọn loại bưởi ngọt, mọng nước. Tiếp đến, bưởi được bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Khi mới tập cho bé uống nước ép bưởi, nên pha loãng nước ép bưởi với nước lọc. Chỉ nên cho bé uống nước ép bưởi nguyên chất, không cần pha thêm mật ong hay đường.

Với bé lớn hơn, có thể tách từng tép bưởi và cho bé ăn cả tép. Tuy nhiên, do bé chưa nhai thành thạo nên tép bưởi thường không được tiêu hóa hết. Kết quả, bạn có thể nhận thấy những tép bưởi còn nguyên dạng, lẫn trong phân của bé. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng kéo, cắt ngang một miếng bưởi nhỏ (gồm nhiều tép). Cuối cùng, các tép bưởi sẽ được cắt thành đoạn ngắn, có độ dài vừa phải. Tiếp đó, bạn có thể tách rời từng tép bưởi, đặt một số ít tép bưởi vào thìa và cho bé ăn. Nên lưu ý với số lượng tép bưởi có trong thìa để bé không bị nghẹn.

Cũng có thể chọn cách cho bé mút cả múi bưởi. Chọn một múi bưởi ngon, bỏ hạt, giữ nguyên lớp vỏ ngoài của múi bưởi. Sau đó, cho bé cầm cả múi bưởi để mút. Cha mẹ nên lưu ý vì khi mút, bưởi có thể bị tách ra thành một miếng lớn, khiến bé bị nghẹn.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.