Tập cho bé ăn súp lơ trắng

Súp lơ trắng giàu vitamin A, vitamin C, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác, có lợi cho sức khỏe...

Thời điểm cho bé ăn súp lơ trắng

Súp lơ trắng không phải loại rau phù hợp cho bé mới tập ăn dặm. Bởi vì, nó gây nên hiện tượng xì hơi, khó tiêu ở bé.

Có thể cho bé làm quen với súp lơ trắng khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi nhưng cũng có thể cho bé ăn súp lơ sớm hơn. Nếu bé có vấn đề ở hệ tiêu hóa thì nên lùi thời điểm cho bé ăn món này.

Cách chọn súp lơ

Kích cỡ của hoa súp lơ không ảnh hưởng đến mùi vị của nó. Vì thế, chọn loại hoa to hay hoa nhỏ đều được. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn súp lơ khi nó còn lá xanh bao bọc bên ngoài vì những chiếc lá này sẽ bảo vệ phần hoa bên trong khỏi bầm dập. Sau đó, súp lơ có thể được cho vào một hộp nhựa, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách chế biến

Hấp là cách tốt nhất để bảo vệ chất dinh dưỡng có trong súp lơ trắng. Dù vậy, cũng không nên hấp lâu vì nếu chín quá, súp lơ sẽ có vị nồng và đắng.

2 món ăn với súp lơ trắng

1. Súp lơ trắng hấp: Súp lơ bỏ lá, rửa sạch. Tiếp đến, thái hoa súp lơ thành những miếng nhỏ và cho vào nồi hấp. Đến khi súp lơ mềm, dùng thìa tán nhuyễn và cho bé thưởng thức. Có thể thêm vào hỗn hợp chút nước lọc.

2. Hỗn hợp súp lơ, bí ngồi và quả táo: Hoa súp lơ, bí ngồi rửa sạch, được thái thành khoanh nhỏ và cho vào nồi hấp đến khi mềm. Táo gọt vỏ, được xay nhuyễn. Sau đó, dùng thìa tán nhuyễn súp lơ, bí ngồi, trộn chung với táo được xay nhuyễn. Có thể thêm vào hỗn hợp chút nước lọc.

Thực phẩm trộn chung với súp lơ trắng: táo; súp lơ xanh, đậu đỗ, bí ngồi, khoai tây; lúa gạo; thịt gà, thịt lợn, thịt bò.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.