Tình cờ gặp cả nhà chồng cũ ở siêu thị, cô vợ có pha xử lý cực thông minh khi bị anh ta mỉa mai vì không có tiền thanh toán

Giang ngậm đắng nuốt cay bế con ra khỏi nhà chồng với quyết tâm kiểu gì cũng khiến họ "sáng mắt ra".

Không chỉ riêng người yêu cũ, chồng cũ cũng là đối tượng khiến phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân phải đau đầu. Nhất là họ đã từng trải qua bao năm mặn nồng rồi ngày ra tòa lại nhìn nhau với ánh mắt oán hận, than trách.

Và tất nhiên, không phải cứ ly hôn là 2 người sẽ sống ở hai Trái Đất, họ vẫn phải hít thở cùng 1 bầu không khí, thậm chí là thường xuyên phải chạm mặt nhau do hoàn cảnh bắt buộc. Đó là câu chuyện của Giang - một bà mẹ đơn thân đã thành công trong quá trình "đi qua đổ vỡ".

Giang sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên nhưng vốn chăm chỉ, năng lực nên cô tìm được 1 công việc với mức thu nhập tốt ở Hà Nội. Cô quen Thái khi cùng tham gia ứng tuyển vào công ty. Rất may cả hai đều được làm việc 1 bộ phận, có nhiều cơ hội và thời gian gần gũi nhau hơn.

Được 1 thời gian sau thì Thái cầu hôn Giang trong sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp. Đó là ngày vô cùng ý nghĩa vì Thái được lên chức. Không lâu sau họ kết hôn. Có thể nói cuộc sống không còn gì để mơ ước khi ngày ngày Giang được "sếp" đích thân chở đi làm.

Tình cờ gặp cả nhà chồng cũ ở siêu thị, cô vợ có pha xử lý cực thông minh khi bị anh ta mỉa mai vì không có tiền thanh toán-1

Ảnh minh họa

Sau khi cô sinh bé đầu tiên được 6 tháng, Thái khuyên vợ nên ở nhà cho con cứng cáp, kinh tế không khó khăn gì để cô phải đi làm sớm. Và đó cũng là mốc thời gian Giang biến mình trở thành kẻ ngu ngốc sống thân tầm gửi.

"Con gái mình được hơn 1 tuổi thì anh ta ngoại tình. Lúc mình phát hiện anh ta còn nói đó là do công việc cần phải ngoại giao. Kẻ thứ 3 ấy là 1 đối tác quan trọng của chồng mình. Rồi họ 'hợp tác' cả trên giường luôn", Giang đau đớn kể lại.

Họ ly hôn trong hòa bình. Nhưng có lẽ trong lòng họ vẫn có những cơn sóng ngầm bắt nguồn từ phía Giang nhiều hơn. Là phụ nữ có ai không đau khi chồng mình phản bội còn đá mình ra khỏi nhà như 1 kẻ thừa thãi.

Đúng 1 tháng sau khi Giang ly hôn thì Thái cưới cô "đối tác khí chất". Trái ngược với vẻ buồn bã mà bố mẹ chồng cô thể hiện lúc biết vợ chồng họ lục đục, ông bà có vẻ rất ưng ý nàng dâu mới. Có lẽ vì cô ta giàu, có tiền và có quyền.

Giang ngậm đắng nuốt cay bế con ra khỏi nhà chồng với quyết tâm kiểu gì cũng khiến họ "sáng mắt ra".

Nhưng quan điểm của Giang rất lạ lùng: "Mình vẫn đi làm công ty ấy. Chẳng việc gì mình phải nghỉ việc vì 1 kẻ tồi. Ngày ngày gặp mặt anh ta khá khó chịu nhưng coi như đó là sự tôi luyện. Mình cần làm việc ở đó thêm 1 thời gian nữa để vững tay nghề, không thể vì sĩ diện cá nhân mà từ chối cơ hội kiếm tiền nuôi con".

Khoảng 2 năm sau ly hôn thì Giang chung vốn với bạn mở công ty riêng. Công ty nhỏ thôi nhưng cũng đủ để cô thỏa mãn hết đam mê và dự định của mình dang dở từ ngày lấy chồng, sinh con.

Giang nghỉ việc và mua 1 căn chung cư ở ngoại thành nên Thái mất hẳn liên lạc, anh ta cũng chẳng đoái hoài đến con. Không ngờ, 1 ngày cuối tuần, khi cô đang đi siêu thị thì vô tình gặp gia đình chồng cũ. Chẳng hiểu sao họ lại tới khu này mua sắm.

Giang đã cố lướt qua cho đến lúc thanh toán tiền, cô phát hiện ra mình quên ví. Trong túi xách bấy giờ chỉ có đồng giấy tờ với điện thoại. Giang đang lúng túng thì gã chồng cũ đã đoán được tình hình nên giục vợ ra quầy Giang đứng.

Khác hẳn với những gì Giang vẫn xem trong phim, người "cà khịa" cô lúc này lại chính là người cô từng đầu ấp tay gối. Anh ta rút ví mấy tờ 500 nghìn mới cứng rồi mỉa mai: "Sao cô nói nhất định cô sẽ làm tôi hối hận cơ mà. Vẫn bộ đồ mặc ở nhà, vẫn đôi dép tông, cô vẫn vậy nhỉ. Cầm chỗ tiền này mà trả đi, đừng bắt người đứng sau phải chờ".

Tình cờ gặp cả nhà chồng cũ ở siêu thị, cô vợ có pha xử lý cực thông minh khi bị anh ta mỉa mai vì không có tiền thanh toán-2

Ảnh minh họa

Giang vô cùng tức giận nhưng cô biết lúc này bản thân cần kiềm chế hơn ai hết. Cô kéo hẳn giỏ đồ ra phía sau để không ảnh hưởng đến người khác. Đồng thời Giang nói với thu ngân cứ thanh toán cho Thái đi.

Anh ta lướt qua Giang hả hê và có vẻ chờ đợi xem cô sẽ xử lý thế nào. Ai ngờ cô rút ra chiếc thẻ trong túi xách và sau 1 cuộc điện thoại, Giang được mang đồ về không cần trả tiền.

Giang ra phía ngoài thì bị Thái gọi giật lại 1 cách vô lý. Tiện đây cô cũng nói luôn: "Lúc nãy cháu đã chào 2 bác nên cháu nghĩ mình không có thiếu sót hay liên quan gì đến nhà bác nữa. Còn anh, vì bây giờ anh gọi chính xác tên tôi tôi mới quay lại. Nhân dịp đông đủ mọi người nhà anh tôi xin nhấn mạnh, tôi ăn mặc như nào, nghèo giàu ra sao cũng không đến lượt anh quan tâm. Tiền chu cấp cho con anh hàng tháng anh còn chẳng trách nhiệm nên đừng có nói chuyện tiền nong với tôi. Con tôi cũng không cần người bố như anh đâu. Anh nên đưa bố mẹ cùng vợ anh về đi kẻo nhân viên nào nhìn thấy anh đôi co hơn thua với vợ cũ thế này không hay đâu".

Vậy là người nhà anh ta khoát tay giục Thái đi vội. Thái tức tối ngơ ngác thì cô vợ mới ghé tai anh cho biết Giang chính là cư dân trong khu nhà này. Lúc nãy cô ta cũng nghe được cuộc điện thoại đó là từ 1 người đàn ông quyền lực ở trung tâm mua sắm đã thanh toán cho Giang.

Vậy đấy, cuộc đời đâu ai biết trước được điều gì mà vội đánh giá người khác kém cỏi. Phụ nữ đôi khi có những khả năng vô biên lắm, mà chỉ đến lúc bị dồn vào ngõ cụt họ mới phát huy được hết thế mạnh. Vậy nên, các anh ạ, đã sai trái thì cứ lặng thầm mà sống, sướng khổ tự chịu, đừng có động chạm đến cuộc đời người khác khi các anh không còn liên quan.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tinh-co-gap-ca-nha-chong-cu-o-sieu-thi-co-vo-co-pha-xu-ly-cuc-thong-minh-khi-bi-anh-ta-mia-mai-vi-khong-co-tien-thanh-toan-22202014622944261.htm

Ly hôn

Chồng cũ

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.