Vợ 72 - chồng 80 tuổi kéo nhau ra tòa vì hết "yêu"

Ông bà đến tuổi gần đất xa trời vẫn cố kéo nhau ra tòa đòi ly hôn, phân chia tài sản vì không ở thêm với nhau được nữa.

Ông bà đến tuổi gần đất xa trời vẫn cố kéo nhau ra tòa đòi ly hôn, phân chia tài sản vì không ở thêm với nhau được nữa.

Theo Luật sư Giang Hồng Thanh, văn phòng luật sư Giang Thanh thì năm 2013, luật sư có nhận bào chữa một vụ án ly hôn hy hữu cho ông Nguyễn Văn T, 80 tuổi thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, bà Trần Thị M và ông Nguyễn Văn T ở Hà Nội kết hôn trên cơ sở tự nguyện. Có giấy đăng ký kết hôn vào năm 1978 tại Nam Định. Sau khi kết hôn, họ sống ở thành phố Nam Định, sống hạnh phúc, hòa thuận đến khi sinh được người con thứ con thứ 2 thì giữa họ phát sinh mâu thuẫn.

ly hôn, tòa án, cụ già
Ảnh minh họa

Trước tòa bà M tố ông T không chung thủy. Ông T thường xuyên ngoại tình với nhiều người đàn bà khác trong nhiều lần và hay bịa đặt nói xấu vợ con.

Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng, căng thẳng. Hơn hết, vợ chồng họ đã sống ly thân từ năm 1997, họ cùng sống trong một nhà nhưng không ăn chung, ngủ chung, lương ai người nấy giữ. 

Bà M cũng cho biết, thời gian trước vợ chồng họ cũng từng kéo nhau ra tòa xin ly hôn nhưng sau lần hòa giải thành, những tưởng hai người không còn tình thì vẫn còn nghĩa, với lại hai ông bà  cũng ngót nghét 80 tuổi thì nên về sống nương tựa vào nhau lúc tuổi già, là nơi cho con cháu về thăm nom, chăm sóc.

Nhưng chỉ được ít năm sau đó, bà M nhất quyết ly thân và đệ đơn ra tòa xin giải quyết ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân mấy chục năm chung sống với ông T,

Nhưng tại tòa ngày hôm đó, ông T cũng đưa ra được những lý lẽ “tố ngược” vợ khi cho rằng bà M thường xuyên chửi bới, bạo hành ông.

Theo ông T, sau khi kết hôn, hai ông bà bán đất ở thành phố Nam Định lên Hà Nội mua đất, xây nhà để sinh sống. Từ năm 1998, cả hai ông bà đã sống ly thân, không ngủ chung với nhau. Ông T cũng cho biết trong quá trình chung sống dù hòa giả trở lại nhưng bà M vẫn thường xuyên đánh đập, chửi mắng ông. Thậm chí có lần ông phải vào viện khâu vết thương vì bị bà M đánh.

Ông T cũng cho biết, ông đòi lại căn nhà nơi hai ông bà đang sinh sống bởi trước đó khi bán đất từ Nam Định lên Hà Nội, ông có đóng góp hơn một nửa số tài sản hiện mẹ vợ đang đứng tên 

Trong phiên tòa sơ thẩm do TAND quận mở, các con của hai ông bà vắng mặt. Tòa sơ thẩm nhận định, ông T, bà M kết hôn trên cơ sở tự nguyện, hợp pháp.

Trong quá trình chung sống, cả hai ông bà đều xác nhận có mâu thuẫn, không hợp về tính cách, vợ chồng đã sống ly thân, không ăn chung, ngủ chung mặc dù cùng chung sống trong một nhà. Hai bên cũng thường xuyên cãi vã ảnh hưởng đến tinh thần mọi người sống trong gia đình.

Từ những nhận định trên, Hội đồng xét xử xét thấy hai ông bà không còn hạnh phúc, mất lòng tin với nhau, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của cuộc hôn nhân không đạt được. Do vậy, theo điều 89 Luật hôn nhân gia đình, chấp nhận đơn xin ly hôn của bà M và giải quyết để bà M được ly hôn với ông .

Về con chung, cả hai con đều lớn và trưởng thành nên tòa không giải quyết.

Về tài sản cả hai vợ chồng có tài sản chung là căn nhà 4 tầng ở Đống Đa nên chia đôi số tài sản trên. Ông T muốn nhận tiền để đi nơi khác ở nên bà M sẽ phải thanh toán số tiền là hơn 4 tỷ cho ông T.

ly hôn, tòa án, cụ già
Ảnh minh họa

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, "Giữa ông T và bà M hôn nhân đã rạn nứt từ thời còn trẻ, lẽ ra vợ chồng chia tay lúc ấy nhưng vì nhiều lý do mà họ tiếp tục chịu đựng. Tất cả chỉ vì thương con, có trách nhiệm với con nên không muốn con phải chịu cảnh gia đình ly tán, họ muốn đợi đến khi con trưởng thành mới ly hôn. 

Tuy nhiên việc hai ông bà ly hôn khi tuổi cao cũng chỉ vì mong muốn được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân không như ý, được sống bình an, thanh thản mà không phải chịu đựng bi kịch cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay".

Theo VietNamNet

tình yêu

Ly hôn

vợ chồng già

đời sống hôn nhân


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.