Vợ chồng xung đột chỉ vì trời nắng nóng 40 độ

Giữa cái đêm hơn 40 độ C ấy, khi hai vợ chồng đi ngủ, anh ấy quay sang ôm tôi nhưng vì quá nóng nên tôi hất tay anh ra và không quên phàn nàn vài câu.

Giữa cái đêm hơn 40 độ C ấy, khi hai vợ chồng đi ngủ, anh ấy quay sang ôm tôi nhưng vì quá nóng nên tôi hất tay anh ra và không quên phàn nàn vài câu. Vậy là đùng đùng anh nổi giận ôm gối ra giữa nhà ngủ.

Ai đã và đang sống trong cuộc sống hôn nhân có lẽ sẽ thấu hiểu được những vấn đề bất cập mà khi yêu không ai lường trước được. Vợ chồng tôi vốn được bạn bè ca ngợi là cặp vợ chồng hạnh phúc nhất vì ít khi xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Thế mà lần này tôi với chồng lại gây hấn nhau chỉ vì lý do lãng xẹt không đâu.

Hai vợ chồng tôi yêu nhau từ thời còn là sinh viên, đến khi ra trường vì cuộc sống trên thành phố quá khắc nghiệt nên tôi quyết định theo anh về quê lập nghiệp. Sau hôn lễ chúng tôi cũng xác định trước là cuộc sống ở quê bước đầu sẽ có rất nhiều khó khăn, căn nhà cấp 4 chật hẹp sẽ bất tiện nhiều cho đôi vợ chồng trẻ. Nhưng vì yêu anh tôi chấp nhận tất cả, hơn thế bố mẹ chồng đối xử rất tốt với tôi. Ông bà khá tâm lý dọn một phòng riêng trong buồng cho hai vợ chồng tôi ở. Nhưng dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì cuộc sống ở quê vẫn thiếu thốn đủ đường.

Sau khi cưới được gần 2 tháng tôi cũng xin được công việc hành chính ở xã, còn anh làm nhân viên kỹ thuật cho một chi nhánh ngân hàng, nhưng với mức lương 2 triệu của tôi cộng với 4 triệu của anh thì khó có thể nghĩ đến việc nhanh chóng xây được ngôi nhà khang trang. Tuy nhiên, sau khi xin được việc cuộc sống của gia đình tôi cũng được cải thiện nhiều. Chẳng vì vậy mà không mấy khi vợ chồng tôi xảy ra bất hòa như những cặp vợ chồng khác.
 

Chỉ vì cái nắng nóng trên 40 độ khiến vợ chồng tôi xung đột suốt 3 ngày nay (Ảnh minh họa)

 
Nhưng đâu phải lúc nào cuộc sống cũng trôi đi êm đềm như thế này. Cũng chỉ vì cái nắng nóng trên 40 độ khiến vợ chồng tôi xung đột suốt 3 ngày nay. Không hiểu vì sao mà dạo gần đây thời tiết lại khắc nghiệt đến thế. Mỗi khi rời khỏi chỗ làm về nhà là tôi như muốn bốc hỏa lên chỉ vì căn nhà cấp 4 xập xệ bí bách, người nhớp nháp. Đó là chưa nói đến nếu đêm đó mất điện thì có trằn trọc suốt đêm cũng không thể ngủ được.

Vậy mà giữa cái đêm hơn 40 độ ấy khi hai vợ chồng đi ngủ, anh ấy quay sang ôm tôi nhưng vì quá nóng nên tôi hất tay anh ra và không quên phàn nàn vài câu. Lúc đó cũng vì khó chịu, bức bí, người ướt đầm đìa mồ hôi nên tôi mới quát lên với chồng “Giờ này còn thiết tha gì mà ôm với cả ấp, anh nằm xa em ra một chút có được không”. Vậy là đùng đùng anh nổi giận ôm gối ra giữa nhà ngủ. Mà như nhiều người biết đấy, nhà cấp 4 không giống như nhà tầng không phân chia phòng nên nếu nằm ở giữa nhà có khác gì anh nói cho bố mẹ biết.

Sáng hôm sau mẹ chồng có hỏi tôi, tôi nói lại y nguyên sự việc nhưng bà chỉ chép miệng vài câu rồi đi. Còn anh thì tỏ thái độ không vừa lòng với tôi, cả ngày hôm đó anh không nói với tôi câu nào. Ngỡ tưởng qua ngày anh sẽ hết giận, có ai ngờ đêm nay là đêm thứ 3 tôi phải ngủ một mình còn anh nói trời quá nóng nên sẽ sang nhà bạn ngủ “Bên nhà bạn có điều hòa anh qua đó ngủ, khi nào hết nóng anh về…”.

Tôi biết đó chỉ là cái cớ, còn sự thật là anh vẫn giận tôi. Nhưng chỉ vì chuyện nhỏ nhặt ấy mà anh giận tôi thì liệu có đáng không? Sau này còn có nhiều chuyện to tát hơn có thể xảy ra bất cứ lúc nào liệu anh sẽ cư xử ra sao, hay mỗi khi xảy ra chuyện anh đều bỏ nhà sang nhà bạn bè ngủ?? Tôi rất lo về tình cảnh của mình bây giờ.

Theo Giadinh.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.