Vợ sinh 2 con gái bị cả họ chê không biết đẻ, chồng nghe vậy lập tức đáp trả 1 câu khiến tất cả nín lặng

Thoa ngây người, mặt hết đỏ bừng chuyển sang tím tái nhưng cũng không dám nói lại lời nào vì tất cả đều là bề trên

Thoa ngây người, mặt hết đỏ bừng chuyển sang tím tái nhưng cũng không dám nói lại lời nào vì tất cả đều là bề trên, cô sợ mang tiếng hỗn hào nên cố nín. Ngờ đâu...

Phong không chỉ đẹp trai, phong độ mà còn rất thành đạt. Gần 30 tuổi, anh đã là chủ của 1 chuỗi cửa hàng ăn lớn có tiếng trong thành phố. Có thể nói, anh là tâm điểm chú ý của rất nhiều gái xinh. Thế mà cuối cùng anh lại chọn Thoa, cô gái có nhan sắc kém nhất trong số những người anh biết.

Hôm cưới, bạn bè, họ hàng tới dự, ai nhìn cô dâu cũng lắc đầu chẹp miệng, họ đoán già đoán non Phong bị "úp sọt". Nghe những tiếng xì xào phía sau đó, Thoa không khỏi chạnh lòng. Biết vậy, Phong quay sang nắm tay vợ mỉm cười: "Miễn trong mắt anh, em là người phụ nữ đẹp nhất… cô dâu của anh ạ".

Vợ sinh 2 con gái bị cả họ chê không biết đẻ, chồng nghe vậy lập tức đáp trả 1 câu khiến tất cả nín lặng-1

Ảnh minh họa

Nghe được câu nói đó của chồng, Thoa mới thật sự tự tin ngẩng cao đầu cùng anh bước lên lễ đường trao nhẫn cưới.

Quả thật những ngày tháng sau này làm vợ Phong, Thoa được anh thương yêu hết mực. Kết hôn hơn 5 năm, Thoa sinh cho chồng 2 công chúa xinh xắn đáng yêu. Vợ chồng Thoa nhờ vậy mà ngày càng quấn quýt.

Vậy nhưng, nhiều người trong họ nhà Phong khá xấu tính, lúc nào họ cũng săm soi tìm cách móc máy Thoa. Bởi Phong là trưởng tộc, họ mặc định kiểu gì anh cũng phải có con trai. Mỗi lần trong họ có giỗ chạp, hay họp hành tập trung kiểu gì Thoa cũng bị nói máy: "Ui dào chồng yêu mấy thì yêu, không biết đẻ con trai kiểu gì sau này cũng bị phế".

Nghe những lời bóng gió ấy Thoa nghẹn ứ cổ, về nhà cô lại dằn vặn trăn trở cả đêm không sao vào giấc. Phong gặng hỏi vợ mãi, biết chuyện anh lại ôm cô vào lòng vuốt ve: "Để tâm tới mấy lời nói đó làm gì hả em. Tuy họ hàng thật, nhưng mỗi người một cuộc sống, không ai giống ai được. Miễn vợ chồng mình thương yêu nhau. Anh không quan trọng trai hay gái".

Nghe những lời thủ thỉ của chồng, lòng Thoa thấy ấm áp, bình yên vô cùng. Nhiều lúc cô nghĩ, nếu cuộc đời này không có Phong ở bên, cô không thể tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nữa. Nghĩ tới đây Thoa lại áp mặt vào ngực chồng mỉm cười hạnh phúc.

Cho đến hôm giỗ mẹ Phong, anh dặn vợ làm mấy mâm cỗ mời anh em họ hàng tới thắp hương. Hôm đó Thoa dậy từ sáng tinh mơ đi chợ, nấu nướng. Cô nhanh nhẹn, hoạt bát nên chẳng mấy chốc mà 3 - 4 mâm cỗ ngon nghẻ đẹp mắt được cô dọn lên. Thế nhưng Thoa vừa ngồi xuống mâm đã bị bà cô họ của Phong nói kháy: "Mâm cao cỗ đầy thật nhưng thiếu thằng cháu đích tôn, hỏi rằng chị tôi làm sao yên lòng dưới suối vàng được".

Thoa nghe mà tối mặt tối mày, cổ họng nghẹn đắng không sao nuốt nổi miếng cơm trong miệng. Mấy người cùng mâm được đà chêm vào: "Đúng đấy, cậu Phong là trưởng họ mà không có con trai nối dõng là không được nên, thím liệu đường tính đẻ thêm đứa nữa đi, không là cậu ấy ra ngoài kiếm con trai lúc ấy lại chẳng trách được ai".

Vợ sinh 2 con gái bị cả họ chê không biết đẻ, chồng nghe vậy lập tức đáp trả 1 câu khiến tất cả nín lặng-2

Ảnh minh họa

Thoa ngây người, mặt hết đỏ bừng chuyển sang tím tái nhưng cũng không dám nói lại lời nào vì tất cả đều là bề trên, cô sợ mang tiếng hỗn hào nên cố nín. Ngờ đâu Phong ngồi mâm ngoài phòng khách nghe thấy thế liền bỏ đũa đi xuống bảo: "Các cô, các bác có thôi đi không. Chuyện vợ chồng cháu có con trai hay không đâu liên quan gì tới mọi người. Vợ cháu sinh 2 gái thì đã sao, miễn sau này chúng nó khôn lớn trưởng thành là được. Con gái sống có hiếu còn hơn mấy vạn con trai bất tài vô dụng".

Nhìn Phong đỏ mặt quát, tất cả ngồi im re không ai còn dám í ới nói thêm lời nào. Cũng từ đấy mọi người trong họ gặp Thoa đều tỏ ra niềm nở không bao giờ nhắc chuyện con trai con gái với cô nữa. Nghĩ lại, Thoa thấy mình thật may mắn khi được làm vợ một người đàn ông bản lĩnh, sống có trách nhiệm như Phong. Người đời bảo đàn bà hơn nhau tấm chồng là thế đấy mọi người ạ.

Theo Helino


sinh con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.