Vừa chơi vừa học

Đồ chơi không đơn thuần là phương tiện để giải trí mà còn giúp bé khám phá, học hỏi.

"Chiếc xe đồ chơi mới mua nhưng chỉ năm phút sau nó đã phá tan tành". Đó là lời phàn nàn của nhiều bà mẹ có con ở độ tuổi chưa biết "tiếc của". Thế nhưng, đối với bé, đồ chơi không đơn giản để chơi mà trở thành thứ để khám phá. Bạn có thể đầu tư cho con một vài trò chơi sau:

Họa sĩ tài năng

Bạn đừng ngạc nhiên nếu bé không vẽ trên giấy mà khoe bạn một bức tranh bé dành cả buổi để vẽ lên tường. Với bé, không gian tờ giấy quá nhỏ để thể hiện trí tưởng tượng.

Nếu có điều kiện, bạn nên để con thể hiện khả năng hội họa ở các mảng tường trong phòng của bé. Thỉnh thoảng, bạn có thể sơn lại mảng tường đó để bé sáng tác thêm tranh mới.

Bạn cũng nên giải thích cho bé hiểu vẽ tranh trên tường không phải là điều các họa sĩ làm. Họa sĩ thường vẽ trên giấy để lưu giữ các tác phẩm.

Thợ sửa xe tí hon

Với bé trai, sau khi chơi chán các loại ô-tô, máy bay, bé sẽ bắt đầu thắc mắc bên trong chiếc xe có gì?

Chúng sẽ tháo xe ra để thỏa mãn trí tò mò. Tuy nhiên, phần lớn các bé đều không thể ghép lại như cũ.

Các bé còn nhỏ thì tháo đồ chơi mới vì chưa biết cách chơi, trong khi các bé lớn hơn chỉ tháo đồ chơi đã cũ. Khi lớn, các bé sẽ ý thức giữ gìn đồ chơi mà mẹ không cần nhắc nhở.

Nghệ sĩ xé giấy

Một trò chơi mà nhiều bé yêu thích là xé giấy. Chỉ cần bố mẹ để hớ hênh một cuốn sách hay tờ báo, vài phút sau nó đã trở thành mớ giấy vụn.

Trò chơi này cũng giúp gia tăng trí tưởng tượng và hình dung sự vật... Bạn nên cất gọn gàng những loại sách, giấy tờ quan trọng đề phòng trường hợp bé làm rách.

Nông dân tài ba

Một bộ dụng cụ làm vườn, vài con cá nhỏ sẽ giúp bé khám phá thế giới thiên nhiên xung quanh.

Bạn có thể mua vài cây nhỏ để bé trồng trong vườn hoặc trong phòng.

Trò chơi này giúp bé hiểu được cây cối, loài vật, qua đó hình thành tình yêu thiên nhiên, cuộc sống... Đây cũng là trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng vận động.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.