Vừa mới cưới, chồng đã đòi gửi tiền cho mẹ đẻ giữ vì lý do "nhỡ đâu...", vợ tức tốc đưa tuyên bố khiến chồng "khiếp vía"

"Khi sắp cưới, cứ khi nào có mặt em là mẹ lại bảo rằng số em sướng, cưới xong chẳng lo toan gì nhà cửa. Như em gái chồng lấy chồng xong vẫn phải đi ở nhà thuê", nàng dâu kể.

Chỉ trong một phút tính toán ích kỷ, người đàn ông cũng dễ dàng đánh mất đi hạnh phúc của chính mình. Nhiều người có suy nghĩ lạ lùng, "chắc cốp" đến mức khiến người ta cho rằng họ thậm chí chưa đủ trưởng thành để tính đến hôn nhân.

Một cô vợ mới cưới kể về chuyện gia đình mình. Đúng là trong bất cứ hoàn cảnh nào, kinh tế luôn là chuyện khiến tất cả phải đau đầu.

"Em mới cưới được gần tháng nay các chị ạ nhưng giờ em chán quá. Em thậm chí đã nghĩ đến chuyện ly hôn rồi nhưng lại suy nghĩ lại vì muốn suy xét kỹ càng hơn.

Bọn em đều là người ở quê lên thành phố lập nghiệp. Chồng em kiếm tiền rất khá, tính cách cũng không tệ, biết chăm lo. Duy chỉ có một điều anh khiến em không thích lắm chính là việc nghe mẹ quá đáng.

Con ngoan nghe lời mẹ, chăm lo cho mẹ thì không sao. Anh ấy lại nghe đến từng việc riêng của hai vợ chồng đến chuyện ứng xử ngoài xã hội. Ví dụ như khi cưới, bọn em chẳng phải bàn chuyện chụp hình hay đặt mâm chọn thiệp bởi nguyên nhân nào các chị biết không? Mẹ chồng em chọn tất. Cho dù em có thích thế nọ thế kia, hai vợ chồng có bàn bạc xong xuôi nhưng về bà bảo không ổn, tốn kém hay đủ thứ lí do nào đó là chồng em sẽ nghe theo luôn.

Vừa mới cưới, chồng đã đòi gửi tiền cho mẹ đẻ giữ vì lý do nhỡ đâu..., vợ tức tốc đưa tuyên bố khiến chồng khiếp vía-1

Ảnh minh họa.

Em bức xúc nhiều lắm. Đợt cưới xin bọn em đã cãi vã nhiều, nguyên nhân cũng chỉ bởi mẹ anh can thiệp quá sâu. Em thì chẳng có vấn đề gì với mẹ chồng cả. Hai đứa cùng ở đó mẹ không nói, mẹ chỉ nói với chồng em thôi. Nếu bà nói lúc có em ở đó, em sẽ bàn lại các kiểu nhưng không. Sau này khi chồng nói, chuyện đã qua rồi em lại gọi điện về trách móc cũng không hay lắm. Bởi thế, em nín nhịn suốt thời gian qua.

Bọn em cưới nhau ở luôn nhà trên thành phố của chồng. Chồng em kiếm được tiền, gia đình cũng có điều kiện nên cách đây 2 năm mua cho anh một căn chung cư. Nói đến cái chung cư em cũng hơi đau đầu một chút, nguyên nhân là mẹ chồng em.

Khi sắp cưới, cứ khi nào có mặt em là mẹ lại bảo rằng số em sướng, cưới xong chẳng lo toan gì nhà cửa. Như em gái chồng lấy chồng xong vẫn phải đi ở nhà thuê. Kể cả gia đình em sang chơi mẹ chồng vẫn cứ nói vậy đấy. Nhưng mọi chuyện cũng không khiến em cáu kỉnh bằng chuyện xảy ra sau khi kết hôn.

Số là em cứ nghĩ cưới chồng xong, hai đứa sẽ ổn định rồi tự lo cho cuộc sống nhưng chẳng phải. Một cuộc cãi vã đã khiến hình ảnh chồng, mẹ chồng trong mắt em thay đổi toàn bộ. Cưới xong xuôi em bàn với chồng lập ra vài tài khoản tiết kiệm, ngoài các khoản chi tiêu hàng ngày, em sẽ mua bảo hiểm nhân thọ, để ra 1 khoản phòng hờ có việc xảy đến, khoản để dành mua ô tô…

Đang bàn thế, chồng em gạt phắt đi. Anh bảo luôn rằng sẽ không đưa tiền cho em giữ. Tiền anh, mẹ bảo gửi về hết cho mẹ như hồi còn độc thân. Sau một hồi em phân tích bảo rằng thế không ổn lắm, anh bắt đầu cáu, nói thẳng vào mặt em: 'Em thì lương ba cọc ba đồng, nhỡ đâu em lấy tiền anh gửi về ngoại thì sao. Lấy gì đảm bảo em chỉ dùng tiền anh chi tiêu cho chính cái nhà này. Mẹ đã bảo rồi, bà giữ rồi cần gì bà đưa chứ bà chẳng thèm lấy của anh một đồng. Tiền anh anh muốn làm sao thì làm, em nói nhiều thế nhỉ'.

Lúc này, em bức xúc vô cùng, không ngờ chồng mình lại có những suy nghĩ như thế. Em uất ức mà nước mắt trào ra luôn. Em nhìn thẳng vào anh rồi đáp lại:

'Đã là vợ chồng thì có việc gì cũng cùng lo toan cùng bàn bạc. Cư xử như anh là hoàn toàn chẳng có lấy một sự tôn trọng nào dành cho em cả. Sống thế này thì khác gì hai người ở trọ chung nhà, cần cái gọi là quan hệ vợ chồng làm gì. Còn anh đã bảo chuyện của anh em không cần bàn thì chẳng hóa gì người dưng nước lã'.

Vừa mới cưới, chồng đã đòi gửi tiền cho mẹ đẻ giữ vì lý do nhỡ đâu..., vợ tức tốc đưa tuyên bố khiến chồng khiếp vía-2

Ảnh minh họa.

Nói chừng đó, chồng em vẫn im lặng. Có vẻ anh nhận ra lỗi sai nên em mới tiếp tục:

'Anh đã nói thế thì bây giờ hai người tiêu xài gì tính riêng ra. Em ăn cơm em nấu, anh tự lo chuyện ăn uống, đến tháng tiền điện nước chi tiêu sinh hoạt bao nhiêu em chia hóa đơn ra hai người chi trả ngang nhau. Cùng với đó, em làm gì, đi với ai, sinh sống, sinh hoạt thế nào cũng xin anh đừng can thiệp. Anh đã muốn rạch ròi, em sẽ rạch ròi cho anh. Hay anh muốn em trả tiền thuê trọ trong căn nhà này nữa?'.

Lúc này, chồng em bắt đầu thấy căng nên xin lỗi. Anh muốn hai vợ chồng được bàn bạc lại, cũng bảo là chưa hề gửi tiền cho mẹ chồng từ khi cưới đến giờ. Mọi chuyện vẫn có thể xử lý được. Nhưng em thất vọng về chồng quá, ngao ngán chẳng biết nói gì thêm.

Mấy hôm nay em vẫn giận chồng, chưa nói câu nào với nhau. Các chị cho em lời khuyên với, cuộc hôn nhân này mới bắt đầu nhưng em chán nản lắm rồi".

Đúng là tình huống éo le thật sự của người vợ mới cưới. Trong hôn nhân, sự tôn trọng nên được đặt lên cao nhất. Dù cho làm việc gì, sinh hoạt thế nào cả hai cũng nên bàn bạc với nhau. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt đó tạo nên sự gắn kết trong hôn nhân.

Chẳng ai dám khuyên người vợ này ứng xử thế nào bởi tính cách, hoàn cảnh của mỗi nhà đều khác nhau. Tất cả mọi người đều khuyên cô tỉnh táo đưa ra cách giải quyết phù hợp để không phải hối hận với những quyết định của mình.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-moi-cuoi-chong-da-doi-gui-tien-cho-me-de-giu-vi-ly-do-nho-dau-vo-tuc-toc-dua-tuyen-bo-khien-chong-khiep-via-22202054204533460.htm

mẹ chồng

chi tiêu gia đình

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.