Xúc động về tình yêu tuyệt vời cho người đã mất 10 năm

"Ví 1 ngày tôi đoạn đường đi sớm, nếu trong vòng 10 năm trời đằng đẵng vẫn có 1 người đàn ông không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa cho tôi, có 1 người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn vì tôi mà rơi nước mắt..."

"Ví 1 ngày tôi đoạn đường đi sớm, nếu trong vòng 10 năm trời đằng đẵng vẫn có 1 người đàn ông không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa cho tôi, có 1 người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn vì tôi mà rơi nước mắt..."

Đối với những người vẫn đang hoài nghi và không tin tình yêu là có thật, thì câu chuyện được kể dưới đây thực sự sẽ khiến bạn phải nghỉ lại vì những tình cảm tốt đẹp nhất của con người với con người vẫn luôn tồn tại và hiển hiện ở xung quanh ta.

Vừa mới đây, dòng status của một cô gái 25 tuổi có tên Nguyễn Diệu My đăng tải trên trang cá nhân kể về câu chuyện của bố và người mẹ đã mất của mình đã khiến những người đọc được đều đồng loạt xúc động. Chỉ sau một ít thời gian, câu chuyện cùng với bức ảnh bố của My đang khóc ngay tại mộ của vợ mình tại nghĩa trang đã nhận được sự chú ý khá lớn từ rất nhiều người.

Tâm sự rơi nước mắt của con gái về tình yêu tuyệt vời bố dành cho mẹ đã mất 10 năm đằng đẵng... - Ảnh 1.

 Dòng status của Diệu My

Theo như My viết trên Facebook của mình, thì mẹ của cô gái này đã mất được 10 năm. Đây là bức ảnh chụp lại khi gia đình ra thăm mộ của mẹ. Bố của My - trong suốt quãng thời gian qua vẫn luôn vì sự ra đi của vợ mình mà rơi nước mắt, vẫn cần mẫn 1 mình dọn cỏ cho cả nghĩa trang vì sợ mộ vợ bị cỏ hoang bít lối, vẫn không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa... và giữ nguyên tình yêu đó không đổi. Ngày cuối năm, ông cũng phải chọn bó hoa to và đẹp nhất, tiền vàng phải dày, đầy đặn nhất, mọi thứ đều phải thật chỉn chu...

Tình cảm này khiến cho cô con gái luôn khát khao và ngưỡng mộ, dù cho bản thân My cũng đã từng băn khoăn liệu không biết nỗi đau nỗi thương dai dẳng, mòn mỏi mà bố luôn dành cho mẹ mình là có nên hay không? 

Nguyên văn câu chuyện được My kể lại trên Facebook của mình:

"Ngày cuối năm...

Hoa của mẹ phải bó riêng 1 bó, to nhất, đẹp nhất...

Tiền vàng gửi mẹ cũng phải dày nhất, đầy đặn nhất...

Nước để lau mộ, khăn để lau bia mộ mẹ cũng phải riêng 1 chai, riêng 1 cái khăn mặt...

Nhiều khi tôi tự hỏi, dành trọn vẹn cả tuổi thanh xuân, dành trọn vẹn cả 1 cuộc đời để yêu sâu sắc 1 người ngay cả khi người ta đã không còn nữa, để rồi là đàn ông mà nước mắt chảy ngược, mà đến cả trong giấc ngủ vẫn thổn thức, là nỗi đau nỗi thương triền miên dai dẳng đằng đẵng mòn mỏi ngày này qua ngày khác... vậy là nên hay không?

Mẹ tôi ngày trước cũng đoán được ngày sau không thể cùng bố tôi đi đến cuối đường. Nhiều khi tôi tự hỏi không biết cho chọn lại 1 lần mẹ tôi còn quyết định về với bố hay không?

Tâm sự rơi nước mắt của con gái về tình yêu tuyệt vời bố dành cho mẹ đã mất 10 năm đằng đẵng... - Ảnh 2.

Rồi tôi nhìn lại...

Ví 1 ngày tôi đoạn đường đi sớm, nếu trong vòng 10 năm trời đằng đẵng vẫn có 1 người đàn ông không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa cho tôi, có 1 người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn vì tôi mà rơi nước mắt, có 1 người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng cần mẫn 1 mình dọn cỏ cho cả nghĩa trang vì sợ mộ vợ bị cỏ hoang bít lối, có 1 người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn giữ trọn vẹn tình yêu như những ngày đầu nên vợ nên chồng... kiếp này đời phụ tôi bạc, nhưng người không phụ tôi... kiếp người nếu được như vậy, sống không hối, chết không hận.

10 năm trời, so với đời người thì cũng ngắn thôi, nhưng đo với lòng người thì đáng để tự hào đấy...

Bao nhiêu vật đổi? Bao nhiêu sao dời?

Bao nhiêu người dám chắc rằng lòng mình không thay?

Chỉ riêng bố, tính bằng bao nhiêu sợi tóc bạc, tính bằng bao nhiêu nước mắt rơi...

Con gái, 25 tuổi, tung hoành ngang dọc, suốt cả cuộc đời cũng không đi hết nhịp đập trái tim bố..."

Chia sẻ thêm với chúng tôi, My cho biết gia đình mình hiện đang sống ở Hải Phòng, cô bạn có một chị gái nữa và bố của My hiện đã 59 tuổi. Mẹ My không may mất đột ngột, lúc đó cả nhà đã rất shock và bố My gần như phát điên. "Thời gian đầu không ai dám nhắc đến mẹ. Hôm mẹ mất, bố mình gần như phát điên, phát tiêm mấy liều thuốc an thần. Bố mình đã suy sụp hoàn toàn. Phải đến mấy năm sau khi chị mình sinh em bé, bố mới cười trời lại - lần đầu tiên sau nhiều năm. Bây giờ thì mọi chuyện dễ dàng hơn rồi, bố mình cũng hay nhắc đến mẹ như một cách để nhắc nhở, chỉ bảo chị em mình".

Đối với My, bố là một người rất tuyệt vời, cô nàng tự hào nói: "Nói chung bố mình tuyệt lắm. Nấu cơm rửa bát giặt quần áo, yêu vợ chiều con. Mẹ mình làm giáo viên, hay phải soạn bài đêm, bố mẹ mình lấy nhau 20 năm mà từ khi mình ý thức được cho đến lúc mẹ mất, chưa bao giờ mình thấy bố đi ngủ trước mẹ. Mẹ mình có đi ngủ khuya đến mấy, bố vẫn ngồi gà gật ở ghế chờ". 

Đọc câu chuyện của My, rất nhiều người đã không thể giấu được sự xúc động. Tình cảm chân thành và lớn lao mà người chồng này dành cho vợ mình thực sự xứng đáng khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Cũng như cô con gái của họ, có lẽ, chúng ta cũng chỉ cần một người như thế xuất hiện trong cuộc đời mình mà thôi...

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.