Bánh đa cua bể

Nào thì bánh đa riêu cua trộn chả cá, bánh đa thịt viên, bánh đa cua…tôm. Nếu thực khách “chóng mặt” với thực đơn đó mà băn khoăn không biết nên chọn loại nào thì hãy gọi cho mình một bát bánh đa cua thập cẩm, với thịt chân giò thái mỏng tang, chả lá lốt, thịt viên, riêu cua, chả cá, tôm nõn, hành khô, rau sống… đủ loại.

Từ lâu, Hải Phòng được ví là nơisản sinh món bánh đa cua với đủ loại từ bánh đa trắng đến bánh đa nâu màu mậtđường…Rồi thì ti tỉ các kiểu “điều phối” tạo nên muôn màu, muôn sắc của món ănđộc đáo này.

Bánh đa cua bể
Nào thì bánh đa riêu cua trộn chả cá, bánh đa thịt viên, bánh đa cua…tôm. Nếuthực khách “chóng mặt” với thực đơn đó mà băn khoăn không biết nên chọn loại nàothì hãy gọi cho mình một bát bánh đa cua thập cẩm, với thịt chân giò thái mỏngtang, chả lá lốt, thịt viên, riêu cua, chả cá, tôm nõn, hành khô, rau sống… đủloại.

Nhưng nếu về Hải Phòng, ăn bánh đa cua thì là chuyện quá hiển nhiên, ở bấtcứ con phố nào, từ sang trọng bậc nhất hay ngõ hẻm, món bánh đa cua đều manghương vị thơm ngon mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ địa phương nào khác. NgườiHải Phòng còn có một món bánh đa cua “hạng sang” hơn: bánh đa cua bể. Về cơ bản,món bánh đa cua này cũng có nguyên liệu giống như bánh đa cua đồng.

Tuy nhiên,điểm lôi cuốn thực khách chính là phần thịt cua bể trắng phau được xào quyện vớihành khô thơm phưng phức.

Cô chủ quán khá kín tiếng nhưng “ông chồng” có vẻ xởi lởi hơn khi tiết lộ bíquyết hút khách của món này.

Đầu tiên những chú cua bể được ‘tuyển” rất kỹ, toàn bộ là cua thịt, mang về rửathật sạch, luộc chín để gỡ thịt. Nước dùng được chế thêm xương heo hầm kỹ chongọt nước. Bát bánh đa cua bể ít những món đi kèm nhằm tôn nên vị ngọt đậm đàcủa thịt cua.

Ấy thế nhưng muốn ăn một bát bánh đa cua bể cũng không phải dễ dàng gì, cô chủquán có “lịch” bán hàng rất rõ ràng: sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, chiều từ 18 giờđến 21 giờ.

Ngoài giờ đó, thực khách khó lòng được thưởng thức!

Theo Hồng Minh
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.