Bức xúc cách dạy của thầy, nam sinh đứng giữa lớp hỏi: "Học như thế thì học làm gì?"

Màn chất vấn thầy ngay giữa lớp của nam sinh đang trở thành chủ đề gây tranh cãi khá gay gắt trên nhiều diễn đàn.

Đoạn clip nam sinh dám đứng lên nhận xét về cách dạy của thầy giáo môn Hóa đã hút hơn 10 triệu lượt xem. Vì không đồng tình với cách dạy của thầy khiến nhiều bạn không hiểu bài, nam sinh phát biểu:

"Một số phương trình thầy giảng có thể em hiểu, nhưng bạn này chưa hiểu, bên đây không hiểu cách làm như thế nào. Mà thấy cứ nói về nhà làm bài tập, tuần sau thầy lại lên kiểm tra các bạn có làm bài tập không. Các bạn chỉ đối phó với thầy thôi, thật ra các bạn có hiểu gì đâu, không biết xử lý thế nào với cái bài đó". 

Sau khi lập luận, học sinh này còn chốt một câu: "Vậy em hỏi thầy luôn, học như vậy để làm gì?". 

Theo nam sinh này, vì các bạn trong lớp mất gốc, nên kiến thức mới thầy dạy ngày này qua ngày khác các bạn vẫn không hiểu gì.

Trước lời góp ý, thầy giáo đề nghị nam sinh đưa ra giải pháp. Cậu chỉ nói: "Em biết khi giảng thầy sẽ hỏi: 'Các bạn hiểu chưa?', nhưng có bạn nào dám la lên là 'không hiểu' không?", "Thầy giảng một đường, nhưng cách bọn em hiểu là một nẻo khác. Những bạn đã học rồi đưa vở cho các bạn chưa hiểu chép, không rõ cách làm ra sao, chỉ chép thôi". 

Phản ứng với thầy giáo của nam sinh ngay giữa lớp học gây ra không ít tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Một số tỏ ra thông cảm khi nam sinh đại diện cho một bộ phận học sinh trong lớp chưa hiểu bài bày tỏ quan điểm của mình để thầy giáo nắm được học lực của các em. Tuy nhiên thái độ có phần gay gắt, thậm chí thiếu tôn trọng thầy của cậu khiến nhiều người lắc đầu, phê bình.

Đối với những kiến thức được dạy trên lớp, khi không nắm vững thì các em học sinh cần chủ động hỏi lại thầy cô hoặc những người bạn đã hiểu bài thay vì im lặng, sợ sệt dẫn tới học đối phó ngày qua ngày.

Hiện chưa rõ đoạn clip trên xảy ra vào thời điểm nào và ở trường nào, tuy nhiên nội dung sự việc vẫn đang được dân mạng bàn luận sôi nổi.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/buc-xuc-cach-day-cua-thay-nam-sinh-dung-giua-lop-hoi-hoc-nhu-the-thi-hoc-lam-gi-162221601095525449.htm

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.