Châu Tấn: "Sống phải thật lý tính"

- Khi nhiều nữ diễn viên khác còn đang dang dở với những công việc chưa hoàn thành của 2009 thì Châu Tấn đã bước sang năm 2010 trên tạp chí Elle - số tháng 1 chào đón năm mới.

Tháng 1 và tháng 2 tới, Châu Tấn có 2 bộ phim sẽ ra mắt khán giả: Khổng Tử và Tô Khất Nhi. Những kịch bản mới liên tục được gửi đến cô... và dường như cảnh cửa 2010 chưa mở ra thì đường sự nghiệp trong năm mới của Châu Tấn đã thênh thang hiện rõ. Hãy lắng nghe cô trải lòng trên Elle trước thềm 2010.

- Rất nhiều nữ diễn viên có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi các vai diễn, thậm chí họ còn mang vai diễn vào đời và mong ước có thể "phim hóa" cuộc sống?

- Đó là vấn đề của cảm tính và lý tính. Đến giờ, tôi nhận ra ằng, nếu muốn tiếp tục tiếp bước, con người ta phải dùng nhiều đến lý tính, nếu không sẽ rất mệt mỏi. Cuộc sống có những thứ không phải bạn biết thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Thực ra, cuộc sống của tôi khá đơn giản, vì tôi là thích sự yên bình và tĩnh lặng.

- Cô cho rằng lúc nào và trong trường hợp nào cô quyến rũ nhất?

- Bạn bè tôi nói tôi đẹp hơn khi màn đêm buông xuống, vì lúc đó họ nhìn không rõ khuôn mặt tôi (cười lớn). Nói đùa vậy chứ tôi thực sự không biết! Có lẽ là khi diễn xuất, sáng tạo, tôi tự tin và thấy mình đẹp nhất. Những hoàn cảnh khác có lẽ không hợp với tôi.

- Là một diễn viên, một người nổi tiếng, cô thường xuyên góp mặt trong những bữa tiệc. Vậy một cô gái làm sao mới có thể bộc lộ sự quyến rũ và trở thành tâm điểm trong một bữa tiệc đông người?

- Bạn hỏi nhầm người rồi, vì dù đã góp mặt trong nhiều bữa tiệc, tôi vẫn thấy mình như một cô bé ngốc ngếch. Không hiểu sao, rời khỏi môi trường diễn xuất, tôi thường rất dễ bị lúng túng. Quan hệ giao tế, khả năng giao tiếp của tôi cũng không quá tốt. Có những khi trò chuyện với tôi, người khác cũng không rõ hết ý mà tôi muốn nói, dù bản thân tôi thấy mình đã nói quá rõ rồi. Tôi cũng không hiểu sao trước ống kính máy quay, khi nhập vai, tôi có thể hoạt bát, biểu đạt ngôn từ, trạng thái của nhân vật, mà ngoài đời thì lại ngược lại... Có thể vì điện ảnh không phải là thật chăng?

- Cô cho rằng đạo diễn và khán giả bị cô thu hút ở điểm nào?

- Người đạo diễn có thể nhìn nhận và đánh giá tôi ở góc độ chuyên môn. Nói một cách đơn giản, những người làm việc nỗ lực, chăm chỉ... đều sẽ được yêu quý. Còn khán giả, tôi cho rằng tình cảm của họ dành cho tôi cũng như các diễn viên khác liên quan đến nhân vật và hình tượng.

- Cô đã đạt rất nhiều các giải thưởng điện ảnh trong khu vực châu Á. Cô có tham vọng sẽ chạm tay đến tượng vàng của những LHP mang tầm cỡ quốc tế như Cannes, Berlin...?

- Tôi đã sớm bỏ ước mơ này rồi! Bây giờ, tôi đã hiểu được, của mình sớm muộn gì cũng là của mình và ngược lại. Đặt ra mục tiêu là tốt, nhưng đừng coi đó là điều quan trọng nhất. Khi bạn quá để tâm đến một điều gì đó, nó càng dễ vụt khỏi tầm tay bạn.

- Năm 2009 đã khép lại. 2010 đang đến rất gần. Cô có kế hoạch gì cho năm sau?

- Tôi còn đang nghiên cứu các kịch bản. Tháng1 và 2 năm sau, tôi có 2 bộ - Khổng Tử và Tô Khất Khi sẽ lên hình. Hai vai diễn trong 2 bộ phim này hoàn toàn khác nhau, hy vọng khán giả sẽ yêu thích.

Lam Ngọc

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.