Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt

Đủ tiếng cười để giảitrí, đủ cảnh nóng để lôi cuốn và đủ sâu sắc để đánh thức những tâm hồnchai sạn, Touch đã có một cuộc chạm khẽ mà rất sâu đến trái tim của khángiả Việt Nam.

Đủ tiếng cười để giảitrí, đủ cảnh nóng để lôi cuốn và đủ sâu sắc để đánh thức những tâm hồnchai sạn, Touch đã có một cuộc chạm khẽ mà rất sâu đến trái tim của khángiả Việt Nam.

Có bao giờ bạn tự hỏiđôi bàn tay mình có ý nghĩa gì ngoài việc để làm lụng, sinh nhaichưa? Nếu chưa thì Touch sẽ gợi cho bạn một câu trả lời thúvị.

Lấy ý tưởng từ bàn tay nhớp nhúa của một anh chàng thợ máy và nhữngngười phụ nữ làm nail (móng) tại Mỹ, đạo diễn Việt kiều Nguyễn ĐứcMinh đã viết nên một câu chuyện thật giản dị mà lay động về sự đụngchạm.

Brendan (John Ruby)sau 8 tháng trời bị vợ bắt "nhịn" vì bàn tay nhớp nhúa dầu máy củamình đã rụt rè tới tiệm nail làm sạch tay hòng cứu vãn cuộc hôn nhânđang trên bờ đổ vỡ. Tại đây anh đã được Tâm (PorterLynn Duong) làm sạch đôi bàn tay của mình nhưng cũng chẳngích gì, người vợ vẫn dửng dưng không một chút xúc cảm.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt
Tình yêu giữa Tâm và Bredan lay động người xem bởi những sự va chạm tinh tế và sâu sắc

Bởi, đôi bàn tay ấythèm khát được chạm vào thân thể của người vợ nhưng đã không chạmđược đến trái tim của cô ấy thêm một lần nữa. Brendan mang tronglòng mặc cảm về sự thấp hèn của một người thợ mày quèn so với vợ,một luật sư giỏi. Cảm giác thua kém khiến anh luôn lo sợ một ngàynào đó vợ sẽ chán mình, lâu dần anh trở thành người nhút nhát. Xúcđộng trước nỗi khổ tâm của Brendan, Tâm đã từng bước giúp Brendantìm lại chính mình trước khi mở cửa trái tim người vợ.

Để gợi cho Bredan cảm nhận được niềm hạnh phúc đến từ sự đụng chạmvà đánh thức nhục cảm lâu nay bị sự tự ti đè chết trong anh, Tâm đãthực hiện một hành động táo bạo là chạm mình vào thân thể anh, đếncả những phần sâu kín nhất. Chính lúc Tâm dạy cho Brendan cách chạmthì cũng là lúc cô được thỏa mãn cơn khát tình yêu thương, sự chechở dồn nén trong lòng bấy lâu nay. Từ lúc mẹ cô, người mà cô chạmnhiều nhất trong cuộc đời này qua đời, cô đã chôn chặt nỗi thèm khátmột bàn tay, một hơi ấm, một sự yêu thương nhưng không thể nói bằnglời.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt
Đến khi Bredan chạm vào được trái tim vợ mình thì cũng là lúc Tâm đã chạm được đến trái tim anh

Và đôi khi những gìkhông nói được bằng lời thì sự va chạm là ngôn ngữ tuyệt vời nhất.Nhưng ranh giới giữa khát khao tình yêu thương và khát khao nhụcdục rất mong manh. Diễn viên đóng không khéo thì thành ra gợi dục.Bằng cách này, đạo diễn Đức Minh đã làm một cú chạm bất ngờ, đầy táobạo vào trái tim người Việt vốn hay ngại ngùng với chuyện va chạmgiữa hai thân xác, thế nhưng, anh đã thành công. Ở đây công lớnthuộc về nữ diễn viên lần đầu đóng vai chính Porter  Lynn khicô lột tả được gần như một cách kín đáo những khát khao chính đángmà ai cũng một lần bắt gặp bóng dáng mình trong đó.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt

Bao trùm khắp phim là những cú chạm khẽ đẹp và tinh khôi như thế

Rồi cái gì đến cũngphải đến, lúc Brendan đã chạm được đến trái tim gần như khép chặtnơi người vợ thì cũng là lúc Tâm đã chạm đến trái tim anh. Vẫn làmột chuyện tình rất đỗi thông thường nhưng ánh mắt, sự va chạm củaTâm và Brendan lại truyền cho người xem liên tiếp những đợt sóng cảmxúc dạt dào. Nếu chỉ đơn thuần là nhục dục, thứ tình yêu của họkhông đủ để làm người xem xao xuyến đến vậy. Phim gần như rất ítthoại, ngoại trừ cuộc trò chuyện “bậy bạ” của mấy chị em ở tiệmnail. Riêng những cảnh nóng lột tả cận cảnh sự chạm của hai ngườithì gần như chẳng có mấy câu thoại. Thế nhưng, điều đặc biệt nằm ởđó, không nói mà như nói rất nhiều.

Tôi nhớ nhất đoạn thoại khi Tâm nói lúc hai người ở trong bồn tắm“sống mà không cảm thấy tội lỗi thì sẽ dễ dàng hơn” và Bredan đáplại “nếu không cảm thấy tội lỗi thì ta sẽ bỏ nhau”. Liệu Brendan sẽdùng tội lỗi như một giới hạn neo giữ cuộc hôn nhân hay sẽ cảm thấyít tội lỗi hơn để có thể dễ dàng đến với Tâm, người đã chạm và đánhthức trái tim mình? Các bạn sẽ tự mình khám phá ra kết quả của câuchuyện nhưng dù sao đi nữa, những khoảnh khắc chạm vào nhau thiêngliêng ấy sẽ mãi mãi sống trong ký ức của họ.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt
Đạo diễn Nguyễn Đức Minh thừa sâu sắc nhưng cũng không kém hài hước để đưa vào phim những tiếng cười hóm hỉnh

Phim đã được cảnh báongay từ đầu là có nhiều cảnh nóng, thế nhưng, điều thú vị là xemcảnh nóng mà khán giả hầu như không phải đỏ mặt vì xấu hổ về sự trầntrụi của nó. Lặng im đó, nhưng bạn cũng sẽ bật cười đó, bởi NguyễnĐức Minh thừa sâu sắc nhưng cũng không thiếu hài hước để giúp bạnkhông cảm thấy nặng nề, bế tắc. Dù là chạm rất khẽ khàng, anh chokhán giả thật nhiều dư vị, từ nóng bỏng đến ngọt ngào, từ hài hướcđến lay động, mà tài tình là vị nào cũng đậm như nhau.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt
Đứa con nào cũng thèm được ôm ấp, vỗ về

Không dừng lại ở mộtcâu chuyện tình yêu ngang trái, triết lý “chạm” còn chạm đến mọingóc ngách của mỗi gia đình, mỗi cá nhân. Không phải chỉ những đôitrai gái yêu nhau hay những cặp vợ chồng mới cần chạm vào nhau màmỗi người trong chúng ta đều cần chạm vào nhau để biết mình không côđộc trên cõi đời này. Cha của Tâm ngay từ nhỏ đã cấm không cho Tâmôm mẹ vì ông nghĩ làm như vậy sẽ khiến con hư. Dù ông làm lụng vấtcả, hy sinh cả cuộc đời mình cho vợ con nhưng giữa ông và Tâm lại làmột khoảng cách quá lớn chỉ vì thiếu sự gần gũi.

Cú chạm táo bạo vào tim khán giả Việt

Người cha cả đời cấm con gái đụng vào người mẹ nó cuối cùng cũng được chính bàn tay ấy chữa lành vết thương sâu kín

Phải đến khi một mìnhtrơ trọi trong căn nhà trống vắng, khi muốn chết quách đi cho rồithì chính đôi bàn tay của đứa con gái ôm chặt lấy người cha tàn phếđã đưa ông trở lại cuộc sống này. Đôi bàn tay ấy, với khách hàng,Tâm làm cho họ những bộ móng thật đẹp, nhưng với Brendan và ngườicha tội nghiệp của mình, Tâm đã chữa lành những vết thương trong họ.

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.