Đăng Khôi: Chuyện với Mỹ Tâm qua lâu rồi...

Đăng khôi là một trong những ca sĩ thế hệ F2 được kỳ vọng. Thế nhưng, sự kỳ vọng đó dường như đã kéo dài đến mỏi mệt dù Đăng Khôi hội đủ tố chất: thanh, sắc, đáp ứng thị hiếu số đông khán giả.

Chính Đăng Khôi cũng thừa nhận: “Cứ đi hát, phát hành album, lại tiếp tục đi hát thì tên tuổi không phát triển lên được. Khôi nhận thấy thời điểm này, cần có một đòn bẩy để nâng mình lên thì mới có thể hy vọng vượt cấp". Có lẽ đó cũng chính là một lý do để Khôi quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

PV đã có buổi trò chuyện cùng chàng ca sĩ đất Hà thành:

- Có thể nói, Đăng Khôi là ca sĩ may mắn khi sinh ra trong gia đình giàu có. Quan trọng hơn, mỗi album phát hành đều có một hoặc hai ca khúc trở thành hit. Điều đó là do “ăn may” hay Khôi đã hoạch định trước?

Khôi may mắn khi cuộc sống ban tặng cho những điều như thế. Tuy nhiên, những gì tôi đạt được trong nghệ thuật là quá trình lao động vất vả và nghiêm túc. Mỗi album mà có một đến hai, ba ca khúc hit luôn là sự cố gắng của tôi. Tôi làm album ra thì phải biết album đó sẽ có ảnh hưởng như thế nào và quan trọng là làm sao để khán giả nghe được các ca khúc hay.

Nói một cách thẳng thắn, người ca sĩ phải có một cái tai nhạy cảm với thị trường trong thời điểm phát hành album. Và họ phải biết đối tượng yêu thích mình sẽ chờ đợi mình những gì để chọn ca khúc cho phù hợp. Mỗi album thông thường chỉ có khoảng mười ca khúc. Thế nhưng trước đó tôi phải ghi âm đến hàng trăm ca khúc, nghe đi nghe lại và chọn ra những ca khúc linh cảm sẽ được người nghe chấp nhận. Chưa hết, bạn đừng tưởng các bài hát theo thứ tự từ một đến mười là ngẫu nhiên. Đó cũng là quá trình “cân não” để sắp xếp sao cho khi nghe, người ta không chối tai, khó chịu.

- Đăng Khôi là một trong số ít nam ca sĩ có khuôn mặt thuộc dạng đẹp trai của showbiz việt. Hình như Khôi chỉ phát huy tài sản có sẵn này chứ không đào sâu tập luyện hình thể, vũ đạo?

Cảm ơn bạn khen tôi đẹp trai nhưng khen hát hay tôi sẽ thích hơn đấy. Hiện tôi đang cố gắng tập luyện vũ đạo và hình thể để chuẩn bị cho đêm diễn liveshow vào cuối năm.

- Thời gian gần đây, Khôi khá ầm ĩ với những chuyện biểu diễn tại Đài Loan, Hàn Quốc. Người ta bảo Khôi khá khôn ngoan trong việc PR tên tuổi của những chuyến đi này...

Tôi cảm thấy tự hào vì được chọn làm người đại diện VIệt Nam đi tham dự những sự kiện lớn, ý nghĩa ở các nước bạn. Báo chí truyền thông cũng ưu ái và ủng hộ, động viên tôi nhiều. Nhân đây, tôi xin gửi lời cám ơn đến báo giới và khán giả đã quan tâm đến Đăng Khôi nhé.

- Có một điều thắc mắc là những chuyến đi biểu diễn hiếm hoi mà bất cứ một ca sĩ nào cũng ao ước cứ “rơi vào tay” đăng Khôi?

Có lẽ tôi may mắn chăng... Nhưng dự án trong mơ đó quả thật thỉnh thoảng, vào một ngày đẹp trời lại tìm đến với mình. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để giữ những điều may mắn này mãi.

- Khôi có nghĩ đơn giản do mình sở hữu một khuôn mặt như các tài tử Hàn Quốc nên được phía bên ấy mời sang?

Chà... Tôi thấy mình chưa thể sánh với các tài tử Hàn Quốc. Họ quá hoàn hảo, tôi thì chưa. Câu hỏi này xin nhường câu trả lời cho khán giả...

- Cuộc trò chuyện này tập trung vào chuyên môn nhiều quá. Để thêm chút “gia vị”, Khôi có thể chia sẻ đôi chút về vị... mặn, ngọt trong tình yêu của mình?

Tôi đã trải qua ba cuộc tình. Tình yêu của tôi rất nghiêm túc, cũng có nhiều cung bậc tình cảm. Có lúc, tôi yêu say đắm, đến mức có thể sẵn sàng hy sinh cho một ai đó, có lúc nhớ nhung... khủng khiếp mà không biết phải làm gì khi cách nhau hàng nghìn cây số. Còn giận dỗi, chia ly nữa chứ. Yêu nghệ sĩ khổ lắm vì sứ mệnh của chúng tôi luôn phải “lang thang hoài trên phố”, đi khắp mọi nơi, gặp khán giả nhiều hơn gặp người yêu.

- Giàu có đẹp trai, nổi tiếng, chắc trong tình yêu, Khôi là người chủ động mọi vấn đề?

Câu hỏi này có ẩn ý gì không? Nói tôi chủ động trong mọi vấn đề là vấn đề gì? Câu hỏi này hơi bị hiểm quá.. (cười)

- Đại loại như gặp một cô gái Khôi thích thì Khôi chủ động làm quen...

Vâng, tôi thích mình là người đàn ông chủ động tấn công, chinh phục ai đó.

- Ca khúc Tình đầu không nguôi của Khôi có câu “Thời gian nếu có trở lại thì không để em đi...”. Vậy nếu thời gian trở lại, Khôi sẽ làm mọi cách giữ tình yêu với những người nổi tiếng chứ?

Cái gì đã trôi qua thì chỉ còn là quá khứ. Con người ta không thể có quyền năng để sửa lại sai lầm. Cái đó Khôi nghĩ là một điều rất hay. Chính vì thế nên khi có nhau thì phải biết trân trọng và biết tận hưởng hạnh phúc. Còn khi đã trôi qua nhau rồi thì cái duyên đã tận. Tôi nghĩ hãy tôn trọng hiện tại, không nên níu giữ nhau lại nữa vì chỉ làm phức tạp thêm vấn đề.

- Đôi khi, trong chuyện tình cảm cần lắm sự níu kéo!

Đúng, nhưng chuyện rạn nứt vừa mới chớm chớm kia. Còn khi mình đã níu kéo hết lòng mà người ta không có ý tốt thì hãy chấp nhận sự thật.

- Sao mà bi đát vậy? khôi có trải qua trường hợp này lần nào chưa mà kinh nghiệm thế?

Nếu trả lời là chưa thì tôi không thật.

- Vậy khôi đã từng níu kéo tình cảm với Mỹ Tâm?

Sao lại có Mỹ Tâm trong cuộc phỏng vấn này? Không khéo mọi người bảo tôi “đu” theo tên tuổi của cô ấy!

- Chuyện Mỹ Tâm, Đăng Khôi từng là cặp “tiên đồng ngọc nữ” trong giới nghệ sĩ hầu như ai cũng biết, có gì mà bí mật?

Nhưng chuyện đó lâu rồi, đừng nhắc lại được không?

- Khôi có đồng ý rằng thời điểm yêu nhau, Khôi “hot” hơn Mỹ Tâm. Sau đó, một thời gian ngắn, Mỹ Tâm vụt tỏa sáng thành ngôi sao nên đăng khôi bị Mỹ Tâm... vút bay?

Trời ơi, nghe câu hỏi mà Khôi vừa đau đầu vừa không nhịn được cười vì cách chơi chữ của anh khi dùng từ. Câu hỏi này để Mỹ Tâm trả lời thì chính xác hơn.

- Sao Khôi không mời Mỹ Tâm tham gia liveshow sắp tới?

Mỹ Tâm từng ba lần từ chối lời mời tham gia liveshow của một ca sĩ đàn anh, thì làm sao có thể nhận lời tham gia liveshow của tôi chứ?

- Việc từ chối liveshow của ca sĩ này không có nghĩa là sẽ từ chối tham gia liveshow của ca sĩ khác?

Mỹ Tâm đã chia sẻ với tôi nhiều kinh nghiệm tổ chức liveshow. Có hôm Tâm chủ động gọi điện rất lâu để chỉ cho tôi cách tổ chức thế nào cho hiệu quả mà ít tốn kém nhất. Vì lý do tế nhị, Mỹ Tâm không tham gia nhưng cô ấy hứa sau này nếu tôi nhờ ghi âm bài hát sẽ sẵn sàng.

- Em trai Đăng Nguyên đã lập gia đình, Khôi có nghĩ đến lượt mình chạy kịp cậu em?

Là anh trai, không sung sướng gì bằng thấy em mình trưởng thành, và có cuộc sống tốt, gia đình hạnh phúc. Tôi chưa nghĩ đến việc lập gia đình. Cái tên Đăng Khôi còn phải công hiến trong âm nhạc dài dài cho khán giả và fan club.

- Sau vụ cháy nhà hy hữu vừa rồi, gia đình Khôi đã ổn định cuộc sống rồi chứ?

Cũng phần nào nhưng không thể như trước được. Ba mẹ đã lớn tuổi nên tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bố mẹ chỉ mong hai người luôn sống mạnh khỏe và vui vẻ.

- Có một đồng nghiệp nói với tôi rằng nhà Đăng Khôi đã lên kế hoạch xây dựng lại từ rất lâu rồi nên vụ án cháy nhà đó không phải là ngẫu nhiên mà là sự cố tình.

Ô, ai mà ác miệng vậy? Chẳng ai đi đốt nhà của mình để làm thành một sự cố tình. Đúng là người đó ở không, rỗi việc nên nghĩ quẩn. Chỉ có người bệnh thần kinh mới đốt nhà mình, ngay đêm 29 Tết âm lịch.

- Khôi có thể tiết lộ tổn thất căn nhà bị cháy?

Gia đình tôi kinh doanh các loại rèm, vải cao cấp. Các loại này rất dễ cháy nên khi cả nhà tôi vừa kéo nhau đi xem chợ hoa một tý đã nghe hàng xóm điện thoại báo nhà bị cháy. Chỉ tính tiền nội thất trong nhà, bà hỏa đã thiêu rụi khoảng ba, bốn tỷ đồng.

- Nghe nói hiện nay, căn nhà được xây lại to lắm, hoành tráng gấp đôi lúc bị cháy?

Ai xây nhà mới mà không đẹp và to hơn nhà cũ, nhưng nói nhà tôi xây lại to gấp đôi thì hơi quá. Tiền đâu mà xây to vậy, vì mảnh đất nhà tôi to lắm, khoe đất tý nhe (cười)

- Cảm ơn Đăng Khôi.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.