Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi

Khi tình yêu đã hết, điều tốt nhất mà Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy dành cho nhau phải chăng là một lối đi chứ không phải "giam giữ" nhau bằng hai từ trách nhiệm hay tờ giấy hôn thú lạnh lùng.

Khi tình yêu đã hết, điều tốt nhất mà Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy dành cho nhau phải chăng là một lối đi chứ không phải "giam giữ" nhau bằng hai từ trách nhiệm hay tờ giấy hôn thú lạnh lùng.

Cách đây vài giờ, cả làng giải trí Việt xôn xao thông tin "ông bầu" Quang HuyPhạm Quỳnh Anh đã kết thúc chuyện tình 16 năm của mình bằng một tờ đơn ly hôn. Cuộc hôn nhân của hai người từng được ví như ốc đảo bình yên giữa showbiz nhiễu nhương và đầy thị phi.

Nếu Quang Huy là bậc thầy trong giới sản xuất âm nhạc thì Phạm Quỳnh Anh từng "cô gái thanh xuân" của nhiều người với những bài hát ballad ngọt ngào. Nhưng rồi, như một bộ phim ngôn tình, cuộc tình của họ lại không hề có kết thúc "happy ending". Sau 10 năm yêu, 6 năm là vợ chồng, họ chọn cho mình một cái kết mà chẳng hề ai mong muốn.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-1

Có lẽ với fan hâm mộ của họ, đây sẽ là ngày buồn bã nhất trong suốt những tháng ngày đi theo cặp vợ chồng tưởng chừng hoàn mỹ nhất làng giải trí này. Với họ, có cái gì đó giống như hy vọng vừa vỡ vụn trong tim họ. Chắc hẳn, khi nắm tay nhau bước vào lễ đường, Quỳnh Anh và Quang Huy cũng chưa từng nghĩ rằng rồi một ngày cuộc hôn nhân của họ lại khép lại theo cách buồn bã thế này.

Nhưng có lẽ khi tình yêu kết thúc, cho nhau một lối đi có lẽ là điều tốt đẹp nhất mà họ đối đãi dành cho nhau. Đúng như cách nhiều cặp đôi nổi tiếng khác đã lựa chọn để nói lời tạm biệt với cuộc hôn nhân của mình.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-2

Năm Phạm Quỳnh Anh 18 tuổi, cô lần đầu gặp Quang Huy - "ông bầu" mới nổi của làng giải trí. Còn khi ấy, Phạm Quỳnh Anh là cô gái Hà Nội nhỏ xinh vào Sài Gòn lập nghiệp với vô số những bỡ ngỡ và lạ lẫm. Dưới sự hậu thuẫn của Quang Huy, Phạm Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành một hiện tượng của làng nhạc Việt lúc ấy với những bản ballad buồn.

Nổi tiếng, xinh đẹp và tài năng, Phạm Quỳnh Anh lúc ấy khiến nhiều chàng trai khao khát được bảo vệ. Thế nhưng, giữa vô vàn các soái ca, Quỳnh Anh quyết định trao trái tim mình cho Quang Huy.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-3

Trước đám cưới cổ tích vào năm 2012, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy đã có hơn 10 năm hò hẹn trong bí mật. Cùng là người trong làng giải trí, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy thừa hiểu rằng chuyện tình yêu càng ít người biết càng bền chặt. Chính vì thế, dù nhiều lần bị phóng viên bắt gặp, cả hai vẫn dùng sự im lặng để đối đãi với dư luận.

Không phải là người đàn ông hoa mỹ, Quang Huy từng nói về cuộc hôn nhân của họ giản dị như đúng những gì họ đã trải qua: "Tôi đến với Quỳnh Anh chỉ đơn giản là vì mỗi khi ở bên cạnh cô ấy, tôi đều cảm thấy vui vẻ và bình yên".

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-4

Bước vào cuộc hôn nhân ấy, Phạm Quỳnh Anh lựa chọn trở thành người phụ nữ đứng phía sau thành công của Quang Huy nhưng cô chưa một ngày hối hận. Suy cho cùng, nếu cảm thấy cuộc đời này có điều gì đó khiến mình tha thiết thì họ chẳng còn điều gì phải nuối tiếc cả: "Sẽ có 1.000 câu hỏi tại sao cho mỗi chúng ta, nhưng chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Trong quãng thời gian tôi dành cho âm nhạc, cho sân khấu, tôi đã cháy hết mình và không có gì hối tiếc. Bây giờ là quãng thời gian tôi muốn đốt mình cho gia đình, cho sự nghiệp của chồng, cho nụ cười của con gái".

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-5

Phạm Quỳnh Anh kết hôn cùng Quang Huy vào ngày 10/5/2012.

6 năm chính thức làm vợ chồng, bên cạnh những ngày ngọt ngào hạnh phúc, họ còn đón thêm trái ngọt là 2 thiên thần nhỏ xinh đẹp.

Đi qua những ngày nắng, rồi những ngày mưa, rồi khi hai trái tim không còn nhịp đập, khi bên nhau không còn hạnh phúc thì họ đã quyết định chia tay. Một cách hành xử văn minh nhất đối với một cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung như cách nhiều cặp đôi nổi tiếng khác.

Ở trời tây, cách đây 2 năm người ta từng hoảng hốt khi biết cặp đôi là biểu tượng tình yêu Hollywood một thời Angelina Jolie và Brad Pitt đã chia tay sau 2 năm vợ chồng và 10 năm yêu đương nồng cháy.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-6

Cuộc tình đẹp như mơ của Angelina Jolie và Brad Pitt vẫn kết thúc bằng một tờ đơn ly hôn lạnh lùng.

Trong suốt gần 10 năm bên nhau, Angelina Jolie và Brad Pitt đã cùng nắm tay nhau vượt qua mọi dị nghị, mọi lời bàn tán, cùng hoàn thiện cuộc đời của nhau. Ngày ấy, dù ngọt ngào hay cay đắng họ vẫn bên cạnh nhau, thậm chí khi Angelina bạo bệnh, nhan sắc héo mòn thì Brad Pitt vẫn chưa một ngày rời đi.

Nhưng cuối cùng, cuộc tình của họ vẫn kết thúc bằng một tờ đơn ly hôn lạnh lùng.

Năm 2013, Orlando và Miranda Kerr, cặp "tiên đồng ngọc nữ" của Hollywood đột ngột tuyên bố chia tay khiến người hâm mộ trên toàn thế giới nuối tiếc không thôi.

Orlando Bloom và Miranda Kerr bắt đầu hẹn hò từ năm 2007, sau đó bí mật kết hôn vào năm 2010. Từ khi bắt đầu yêu nhau, trên truyền thông chưa một ngày vắng bóng những thông tin về họ.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-7

Orlando Bloom và Miranda Kerr quyết định cho nhau cơ hội để hạnh phúc thêm một lần nữa.

Truyền thông Hollywood chưa một ngày quên chuyện ca ngợi về tình yêu của họ, hai ngôi sao sở hữu ngoại hình đẹp như trong bất kỳ bộ phim tình cảm lãng mạn nào.

Chàng là hoàng tử của vũ trụ điện ảnh Hollywood, nàng là thiên thần nội y của giới chân dài. Cuộc hôn phối ngọt ngào đó từng khiến nhiều người ngưỡng mộ cũng rồi đi đến đoạn kết.

Đi qua những nồng cháy, nét xuân thì xưa không còn vương trên má người phụ nữ ấy, người đàn ông xưa cũng cảm thấy ngôi nhà họ từng mơ ước không còn hơi ấm, nụ hôn xưa chẳng còn ngọt ngào, vòng tay không còn ấm.

Và cuối cùng, họ tự chọn cho nhau cơ hội để tìm cho mình một lối đi, cơ hội để hạnh phúc thêm một lần nữa.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-8

Trong truyện Ruồi Trâu, có một câu thoại khá ngắn gọn thế này: "Ràng buộc con người không phải là lời thề. Chỉ cần mình tự cảm thấy thiết tha với một điều gì đó, thế là đủ".

Tờ giấy kết hôn cũng vậy, đó không phải là lời cam kết ràng buộc bạn phải yêu ai đó suốt cuộc đời này. Cuộc đời này vốn dĩ đã tràn đầy cay nghiệt, phải dành cho nhau một nụ cười gượng gạo, sống cùng nhau khi tình yêu nguội lạnh càng đáng sợ hơn nhiều.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-9

Suy cho cùng, tình yêu mà nhiều người xem như là báu vật giữa showbiz đôi khi chỉ đơn giản là chuyện hôn nhân giữa một người đàn ông và một người đàn bà với vô vàn vấn đề trong cuộc đời này.

Bước vào hôn nhân, chỉ tình yêu là không đủ. Tình yêu giữa hai người bạn đời cần nhiều cảm thông, nhiều tha thứ, nhiều thỏa hiệp gấp trăm ngàn lần tình yêu đôi lứa.

Để lại sau lưng ánh hào quang showbiz, ta trở về nhà, cởi bỏ lớp áo lấp lánh ngoài kia để đối xử với nhau bằng sự trần trụi nhất của bản ngã con người. Trong ngôi nhà ấy, một lời nói vô tình, cũng có thể làm thổi bùng lên mâu thuẫn, nhưng rắc rối tưởng chừng vụn vặt cũng khiến cả hai thấy trống rỗng về nhau.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-10

Cuộc đời này vốn dĩ lạ lùng, tình yêu vốn dĩ còn khó hiểu hơn. Bạn từng tưởng đối phương là tất cả, là cả bầu trời nhớ nhung, là người cùng bạn già đi, là người cùng bạn chống đỡ cả thế giới này rốt cuộc là chỉ là người đi cùng bạn một khoảng đời.

Chỉ mong rằng, chúng ta quyết định rời khỏi nhau sau khi đã thật sự nỗ lực để vì nhau thì chuyện ra đi hoàn toàn là điều dễ hiểu. Điều đáng sợ là chúng ta lừa dối nhau bằng nụ cười gượng gạo, bằng lời yêu ngập ngừng, bằng những cảm xúc giả tạo.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-11

Nếu một ngày chuyện hôn nhân này kết thúc, xin đừng khóc cho Phạm Quỳnh Anh. Người ta ở bên nhau không chỉ vì một tờ hôn thú. Người ta bên nhau để hạnh phúc. Đến một lúc không còn vì nhau mà vui vẻ thì chính là phải rời bỏ.

Ly hôn à, có sao đâu, chúng ta vẫn hiện hữu trong cuộc đời nhau như một phần của kỷ niệm, vẫn là cha là mẹ của hai thiên thần nhỏ xinh đẹp.

Ly hôn cũng chỉ như một sự chia lìa cần thiết trong đời người và chúng ta cũng chẳng ai là đàn bà cũ hay đàn ông cũ.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-12

Chí ít, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy đang đối đãi với nhau một cách văn minh nhất. Họ lựa chọn bước ra khỏi cuộc đời nhau bằng sự trân trọng đối phương nhiều nhất có thể. Suy cho cùng, hôn nhân như duyên phận giữa người với người trên cuộc đời này vậy. Mà đôi khi duyên phận có thể tính bằng cả đời người, nhưng cũng có thể chỉ là một khoảnh khắc mà thôi.

Tất cả mọi thứ trên đời này đều có hạn sử dụng và tình yêu cũng vậy. Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy đã dành hết thanh xuân để chứng kiến sự trưởng thành của nhau và đối đãi với nhau bằng tình yêu chân thành nhất.

Đoạn kết buồn của chuyện tình 16 năm Quỳnh Anh - Quang Huy: Tình yêu cũng giống thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi-13

Tất nhiên, chẳng ai bước vào tình yêu và hôn nhân lại lựa chọn ly hôn. Để đi tới quyết định để người từng chung chăn gối với mình trở thành một người cũ là cả quá trình thật sự đau đớn. Nhưng nếu điều đó diễn ra, xin hiểu rằng ly hôn là khép lại một khoảng thời gian chúng ta đã từng bên nhau để bắt đầu một chặng đường mới.

Và ngày mai, chúng ta vẫn phải bước tiếp trên cuộc đời này chỉ là không cùng nhau.

 Theo Helino


Phạm Quỳnh Anh

Quang Huy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.