Gia cảnh khốn khó của cậu bé giả Thị Mầu gây sốt Got Talent

Đức Vĩnh hồn nhiên kể về lý do thần tượng danh hài và cũng chia sẻ rất thật lòng về hoàn cảnh khó khăn đang phải chăm sóc bố ốm liệt giường.

Đức Vĩnh hồn nhiên kể về lý do thần tượng danh hài và cũng chia sẻ rất thật lòng về hoàn cảnh khó khăn đang phải chăm sóc bố ốm liệt giường.

Sau khi gây sốt với hình tượng “cô Mầu nhí” lả lơi, lúng liếng trong tiết mục Thị mầu lên chùa ở vòng loại sân khấu Vietnam’s Got Talent, cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh trong vòng bán kết được phát sóng vừa qua tiếp tục hóa thân vào hình tượng “cô Đôi” trong màn chầu văn Cô Đôi thượng ngàn.

Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh biểu diễn chầu văn Cô Đôi thượng ngàn.
Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh biểu diễn chầu văn Cô Đôi thượng ngàn.

Đức Vĩnh chia sẻ, dù đây là lần đầu thử sức với thể loại nhạc cung đình, nhưng do đã nhiều lần được nghe và “thấm” vào người từ nhỏ nên quá trình tập luyện không hề gây khó dễ cho cậu bé. Nhưng chính các động tác múa, bước đi bằng 5 đầu ngón chân mới chính là thử thách khó khăn nhất. Chỉ trong hơn 2 ngày để tập luyện trước đêm thi chính thức, cậu bé đã bước vào thời khóa biểu căng thẳng cao độ tới mức đổ bệnh và đau ran hết người vì tập múa. Màn trình diễn trong đêm thi chính thức dù để lại ấn tượng rất mạnh mẽ trong lòng khán giả, nhưng so với buổi tổng duyệt trước đó vẫn không tốt bằng phần do sức khỏe của Vĩnh không tốt vì thay đổi thời tiết đột ngột cộng thêm áo lực tâm lý. Tuy nhiên, hỏi Đức Vĩnh, cậu bé vẫn cười bẽn lẽn rồi nói “Con thấy mình làm tốt rồi ạ”.

Vừa vào TP.HCM được vài ngày, hiện đang ở cùng mẹ tại khu ở tập thể cho các thí sinh của chương trình, sát bên trường quay để tiện cho việc luyện tâp và trình diễn. Trong những ngày qua, vì vẫn còn mệt sau đêm thi vừa rồi nên cậu bé chỉ một mực đòi ăn cơm và dưa hấu. Tuy nhiên, khi được đi mẹ cho ra khỏi phòng để chạy đi chơi, em lại trở về đúng với sự nghịch ngợm và hiếu động của mình khiến cả khu nhà luôn tràn ngập tiếng cười của một cậu nhóc có vóc dáng khá nhỏ bé.

Hai lần lỡ hẹn vì gia cảnh khó khăn

Đức Vĩnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại vùng đất quan họ Bắc Ninh,  bố mẹ lại rất thích nghe chèo, dân ca, quan họ…, nên từ nhỏ em đã có cơ hội được tiếp cận với những bộ môn nghệ thuật truyền thống. Cũng như những đứa trẻ khác, khi học mẫu giáo, em được xem những đoạn video ca nhạc để giải trí, tuy nhiên thay vì thích thú trước những ca khúc thiếu nhi hoặc các sáng tác nhạc trẻ sôi động, em lại có niềm đam mê đặc biệt dành cho các bộ môn nghệ thuật truyền thống. 

Tối thứ Bảy hàng tuần, cậu bé vừa bước qua tuổi thứ 3 nhưng đã biết đòi mở truyền hình rồi “dán mắt” xem các vở chèo được phát.  Từ đó, Đức Vĩnh thuộc nằm lòng nhiều trích đoạn chèo rồi tự diễn lại lại một cách thuần thục mà không cần ai chỉ dạy. Trích đoạn đầu tiên và Đức Vĩnh tự tập cũng chính là trích đoạn Thị Mầu lên chùa được em diễn trong vòng loại sân khấu.

Đức Vĩnh nhớ lại: “Lúc đầu tập thì hơi khó nhất là cách quay quạt và cảnh ghẹo chú tiểu. Con tập khoảng 10 ngày rồu sau đó thấy rất dễ”. Sau trích đoạn Thị Mầu lên chùa, cậu nhóc tiếp tục tìm lên mạng để tìm hiểu và tự tập thêm nhiều tiết mục khác như Yêu em như câu hò ví dặm, Dạ cổ hoài lang

Hóa thân vào nhân vật Thị Mầu lẳng lơ nhưng em vẫn giữ được nét hồn nhiên, đáng yêu của lứa tuổi.
Hóa thân vào nhân vật Thị Mầu lẳng lơ nhưng em vẫn giữ được nét hồn nhiên, đáng yêu của lứa tuổi.

Khi mùa đầu tiên của Vietnam's Got Talent được tổ chức, Đức Vĩnh đã bày tỏ mong muốn được tham gia, nhưng do gia cảnh đang khó khăn nên gia đình đành hẹn cậu bé vào năm sau. Đến dịp đăng ký, em một lần nữa lỡ hẹn vì chị gái không tìm được địa chỉ gửi hồ sơ. Khi hay tin mùa thứ 3 tổ chức tuyển sinh, thấy em của mình có đam mê quá lớn cũng như mong muốn được thử sức, chị gái Đức Vĩnh quyết định chiều lòng em trai của mình trong khi chỉ còn vài ngày nữa trước vòng sơ tuyển. Không làm phụ lòng mọi người, Đức Vĩnh đã xuất sắc vượt qua từng vòng để có mặt trong vòng bán kết cũng như để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ.

Thần tượng chú Hoài Linh

Hai lần xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent, Đức Vĩnh đều khiến ban giám khảo và khán giả phải ngỡ ngàng vì tài giả gái của mình. Vào vai cô Mầu, cậu nhóc đã khiến giám khảo Hoài Linh đã phải thốt lên: “Bé tẹo thế này mà lẳng lơ thế kia à! Đến đêm thi bán kết, dù lúc này mọi người đã nhận ra đây là một cậu nhóc 8 tuổi, nhưng Đức Vĩnh một lần nữa khiến ai nấy đều phải thốt lên “Ôi cô đẹp thế” khi thể hiện nhuần nhuyễn và đẹp mắt từng ánh mắt, nụ cười, cách vẫy tay đúng tinh thần của một màn “lên đồng” của các nghệ nhân chầu văn.

Hỏi Đức Vĩnh vì sao em lại thích hóa thân vào các vai nữ, cậu bé hào hứng trả lời: “Vì con muốn giống chú Hoài Linh. Con thích chú từ khi xem chú Linh vào vai vợ của chú Chí Tài nhưng chú Chí Tài đi bồ ở ngoài với người khác. Con thấy chú đóng vai con gái rất đẹp”.

Trong vòng loại sân khấu, Đức Vĩnh nhận được món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhất khi được chính thần tượng của mình dành lời khen cho vai cô Mầu nhí, tuy nhiên em vẫn chưa có dịp được gặp gỡ trực tiếp với chú Hoài Linh nên Đức Vĩnh cho biết: “Khi gặp, con sẽ xin chụp ảnh với chú ấy”.

g
Đức Vĩnh thích hóa thân vào vai nữ vì thần tượng chú Hoài Linh.

Hâm mộ chú Hoài Linh, nên cậu nhóc tiết lộ đã xem và mê mệt gần như tất cả những vở hài của chú. Em chia sẻ thêm mình đang rất muốn tập vai Điêu Thuyền như chú Hoài Linh trong vở tuồng cổ Phụng Nghi Đình nếu có cơ hội bước vào vòng thi tiếp theo.

Đặt nhiều niềm hy vọng con trai sẽ được bước tiếp vào vòng trong để có cơ hội được đến trường đào tạo bài bản để phát triển năng khiếu – điều mà nhiều năm qua gia đình vẫn đau đáu nỗi lo không thể làm được cho con trai vì hoàn cảnh khó. Tuy nhiên, mẹ của cậu bé chia sẻ sẽ không đặt ra bất kỳ gánh nặng áp lực nào lên vai của cậu con trai út mà để con phát triển một cách tự nhiên.

Chăm sóc khi bố bị liệt giường

Trong những ngày xa nhà, Đức Vĩnh chia sẻ người em nhớ nhất chính là bố, hằng ngày, em đều được mẹ giúp để gọi điện thoại về để hỏi thăm bệnh tình của bố cũng như nghe giọng cho đỡ nhớ.

Chị Lê Thanh Nghĩa (47 tuổi) mẹ của Đức Vĩnh cho biết trong 4 năm trở lại đây, bố của Vĩnh đau ốm thường xuyên nhưng không có thời gian và chi phí để đi khám. Hôm đi tham dự vòng sơ tuyển, bố em mới tranh thủ thời gian lúc con trai đi thi để sang bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), lúc đó mới phát hiện đang mang trong người hàng loạt căn bệnh từ suy thận, thoái hóa khớp, mỡ máu, gút… “Cũng may là chúng tôi ra chưa quá muộn. Bác sĩ nói nếu ra chậm hơn nửa tháng thì phải chạy thận đến lúc chết”, mẹ em tâm sự.

Mẹ của Đức Vĩnh luôn bên cạnh để theo dõi và chăm sóc con trai trong suốt những ngày qua.
Mẹ của Đức Vĩnh luôn bên cạnh để theo dõi và chăm sóc con trai trong suốt những ngày qua.

Sau khi về nhà và uống thuốc, do gặp một vài tác dụng phụ nên bệnh tình càng trở nặng khiến bố Vĩnh nằm liệt giường trong suốt 2 tháng trời, mọi việc từ ăn uống, đi lại, vệ sinh cá nhân… đều phải nhờ tới sự hỗ trợ của vợ con. Sau nhiều lần đi lại liên tục từ nhà ra Hà Nội để tái khám, cũng như dùng nhiều loại thuốc từ thuốc nam đến thuốc tây, bố Vĩnh mới dần hồi phục sức khỏe, tập đi nạng và gần đây đang tập tự đi lại dần.

Trong những ngày bố bệnh, Vĩnh không ít lần thức đêm canh bố để mẹ tranh thủ chợp mắt. “Vĩnh ngồi gần cả tiếng đồng hồ để nói chuyện, bóp tay bóp chân cho bố đến khi bố bảo đi ngủ để sáng còn đi học thì mới thôi", mẹ em kể.

Mẹ Vĩnh chia sẻ thêm dù vẫn nghịch ngợm, nhưng cậu bé cũng sống rất tình cảm và chu đáo. Mỗi khi bố mẹ và các chị hoặc con cháu hàng xóm bệnh, em luôn quan tâm hỏi han và chăm sóc. Gặp những người cơ nhỡ, Đức Vĩnh khi thì xin tiền mẹ, khi lấy gạo để cho, còn những người bán tăm, cậu bé cũng xin mẹ một ít để mua ủng hộ.

Những vào ngày TP.HCM, số lượng vé số được Vĩnh xin mẹ mua cũng không hề ít, nhưng cậu bé chỉ nhất định mua cho người già và trẻ em mà thôi.

Không chỉ ngoan ngoãn và có năng khiếu nghệ thuật, Đức Vĩnh cũng có sức học rất tốt, đồng đều, chăm chỉ và là một lớp trưởng gương mẫu của lớp. Xin nghỉ gần 2 tuần để tập trung vào cuộc thi, cậu bé lại mang một nỗi lo khác là không theo kịp bài vở với các bạn. Sau đó, cậu nhóc lại tự động viên bản thân: "Khi về nhà, con sẽ cố gắng chép bài lại rất nhiều và nhờ mẹ chở đến nhà cô chủ nhiệm để hỏi lại cho thật kỹ".



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.