Hồ Quỳnh Hương: "Ai nói yêu trước không quan trọng"

Khá thẳng thắn và cởi mở, cuộc trò chuyện với Hồ Quỳnh Hương đã mang đến những chia sẻ và tâm sự về tình yêu rất thật và giản dị đến không ngờ…

- Thành công khi Nam tiến và tạo được cho mình một chỗ đứng như ngày hôm nay nhưng có vẻ như chị không phải là “bà bầu” mát tay đến giờ này, ca sĩ Minh Hà mà chị đã từng giới thiệu vẫn chỉ là một cái tên rất xa lạ?

Với tôi, Minh Hà là em chứ tôi không phải là “bà bầu”. Tôi muốn Hà thành công nhưng không bắt buộc phải là ca sĩ mà có thể ở một lĩnh vực khác thì sao? Tôi có thói quen đi chậm nhưng chắc, tôi muốn có sản phẩm mới cho Minh Hà và đã làm là được. Tôi không thích ăn xổi… tôi muốn Hà có một sự nghiệp, có định hướng rõ nét, không chỉ là nghề ca sĩ bởi vậy khi Hà có là sẽ có nhiều thứ một lúc. Tôi cũng có thừa kiên nhẫn và niềm tin vào việc mình làm nên cũng không lấy gì làm sốt ruột cả.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

- Chị bây giờ rất khác so với chị trước đây, chị có hài lòng với hình ảnh của mình bây giờ?

Nếu nói về hình ảnh, với một người có nhan sắc trung bình như tôi thì không nên đòi hỏi quá nhiều về điều này mà chỉ là cố gắng được đến đâu thì cố chứ không thể quá cầu kì vì thế nên bằng lòng với những gì đang có. Nếu đòi hỏi sự cầu toàn thì điều này đối với tôi thật sự là một điều quá xa xỉ… (cười).

- Nhưng nhiều người nói hình ảnh của chị bây giờ xa lạ so với Hồ Quỳnh Hương trước đây? Chị nghĩ thế nào?

Tôi vẫn nghĩ nếu là người xấu nhìn lâu cũng thành quen, mà người đẹp nhìn lâu cũng thành bình thường. Khán giả quen với hình ảnh trước kia của tôi và sự chuyển hóa này là cố tình. Mọi người nhìn ra sự khác biệt, tôi nghĩ là mình thành công, còn xấu hay đẹp gì cũng phải có thời gian để làm quen với nó.

- Trong mọi cuộc phỏng vấn, mối quan hệ giữa chị và nhạc sĩ Hà Dũng được khai thác tối đa, chị có cảm thấy khó chịu?

Tôi nghĩ là đến một lúc nào đó thì không nên nhắc nữa vì có nhắc đến cũng chẳng để làm gì thì thà là đừng nhắc nữa. Mọi người cứ hỏi, tôi không nói thì không được, phóng viên thì có trăm ngàn lý do để hỏi nhưng nói ra thì đôi khi ảnh hưởng đến người khác. Vì thế đôi khi cũng cảm thấy mệt mỏi.

- Chị có thấy có cuộc phỏng vấn nào không đề cập đến chuyện này không?

Cũng có nhưng hình như rất ít, vì hầu như đều có một câu dù rất nhỏ và không mấy liên quan, như câu hỏi này chẳng hạn…(cười).

"Khán giả quen với hình ảnh trước kia của tôi và sự chuyển hóa này là cố tình. Mọi người nhìn ra sự khác biệt, tôi nghĩ là mình thành công, còn xấu hay đẹp gì cũng phải có thời gian để làm quen với nó"

- Một người nổi tiếng, thành đạt và nhiều hào quang vây xung quanh như chị, có khi nào thấy cần đến lúc mình phải có một tình yêu bên cạnh?

Có chứ, nhiều lúc rất cần nhưng tôi cũng chưa biết tình yêu của mình nó đang ở đâu? Suy cho cùng thì vui sướng, hạnh phúc hay đau khổ đều xuất phát từ tình yêu nhưng nhiều lúc không phải cứ muốn yêu là yêu được đâu.

- Chị có từng thất tình?

Sao lại không? Có khi tôi còn thất tình nhiều hơn so với người khác ý. Thật sự thất tình là cảm giác không thể mô tả được, nó làm mình ngây dại, không biết làm sao, không thể phân tích được mình muốn gì, làm gì…

- Nghĩa là chị đã từng trải qua cảm giác này?

Có một lần… còn một lần là buồn khi chia tay nhưng cảm giác lúc chia tay nó không nặng nề như khi thất tình. Tôi mong là mình sẽ không bao giờ gặp lại cảm giác này nữa vì nó quá mệt mỏi. Nó làm mình thay đổi và già đi rất nhanh. Làm biến động cuộc sống của mình và nó gần như là thời gian chết, tàn phá cuộc sống của mình.

"Ai nói yêu trước hay sau đâu quan trọng, nếu mình cảm thấy thực sự yêu ai đó thì phải nói và tìm cách giữ lấy cho mình thôi."

- Bây giờ nếu thích một ai đó, chị có là người chủ động và tỏ tình trước không?

Có thể, trước thì tôi nghĩ là không nhưng giờ thì có thể vì mình thích là được rồi. Tôi cũng là người cổ hủ trong tình cảm và cũng nghĩ người đàn ông sẽ phải là người nói yêu trước nhưng suy cho cùng thì kết quả của tình yêu lại không phụ thuộc vào chuyện đó, ai nói yêu trước hay sau đâu quan trọng, nếu mình cảm thấy thực sự yêu ai đó thì phải nói và tìm cách giữ lấy cho mình thôi.

- Có phải vì chị đã từng bỏ lỡ cơ hội nên mới rút ra được điều này hay theo thời gian sống mà chị cảm nhận nó rõ hơn?

Bỏ lỡ thì không hẳn nhưng đôi khi có thể do số phận của mình bắt mình phải như vậy để cho mình những bài học kinh nghiệm, để biết mở lòng, để giữ lấy tình yêu chứ không phải ở đó mà… há miệng chờ sung. Tôi nghĩ nó là những kinh nghiệm sau những biến động trong cuộc sống của mình.

- Chị có sốt ruột không?

Không, có hay không không quan trọng vì có rồi, rồi cũng lại không đấy thôi, mình có sốt ruột cũng chả được nữa.

". Tôi đặt mục tiêu cho mình từng ngày, từng tháng, từng năm nhưng tất cả cũng phải nhờ trời hết"

- Cho đến ngày hôm nay, ngoài sự nổi tiếng thì nghệ thuật đã mang lại cho chị những gì?

Vật chất ổn định hơn, nhiều tiền hơn, tinh thần tốt hơn. Làm người của công chúng đôi khi mất đi tình cảm riêng tư nhưng một người con gái bình thường cũng chưa chắc đã có một tình yêu trọng vẹn. Nếu bây giờ tôi không phải là Hồ Quỳnh Hương ngày hôm nay mà vẫn là một Hồ Quỳnh Hương ở Quảng Ninh ngày xưa đi chắc gì đã có hạnh phúc, biết đâu cũng không có cả tình yêu. Tôi nghĩ cuộc sống của mình đã được bù đắp nhiều, danh tiếng, uy tín, không quá lo lắng về vật chất như thế là quá may mắn. Tôi còn có cả những lúc được hết mình khi trên sân khấu với tiếng hát và khán giả của mình.

- Hình như ngoài ca hát chị còn là người có duyên với kinh doanh?

Tôi cũng chỉ mới bước đầu tập tành kinh doanh nên bây giờ thì chưa nói được. Mình có của là một chuyện, nhưng mình có giữ được hay không lại là một chuyện khác. Nhưng tôi nghĩ mình cũng là người có duyên với kinh doanh…và sẽ còn phát triển nó nữa.

- Chị nghĩ mình là một người phụ nữ thành công…?

Tôi lại chả thấy mình thành công… vì ước mơ còn lớn hơn nhiều nên chưa nghĩ là mình đã thành công. Tôi đặt mục tiêu cho mình từng ngày, từng tháng, từng năm nhưng tất cả cũng phải nhờ trời hết. Tôi nghiệm ra rằng con người cứ mơ ước đi nhưng phải hồn nhiên chứ đừng ăn thua bởi 80% do may mắn và ông trời có cho mình hay không còn 20% có công lực mình phải cố gắng hết sức. Đơn giản thế thôi.

- Xin cảm ơn và chúc chị thành công với ước mơ của mình!

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.