Khi hoa hậu chăm con

Xưa nay, người phụ nữ bao giờ cũng gắn với công việc gia đình, chăm sóc con cái. Vậy những người phụ nữ đẹp, họ chăm sóc con cái như thế nào, nhất là những Hoa hậu đã có ngôi vị? Hãy cùng chúng tôi "bật mí" những bí quyết và kỉ niệm chăm sóc con cái của những người đàn bà đẹp nhé.

Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương chia sẻ cảm giác làm mẹ, thật hạnh phúc nhưng cũng lắm bất an. Ngay những ngày đầu cô mang bầu đã bị động thai, khiến cả nhà lo lắng. Mai Phương được lệnh ngồi yên một chỗ, không đi lại nhiều để giữ thai cho tốt. Đó là lý do cô không tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 được. Mai Phương kể, thời điểm chờ đón con gái đầu lòng cả một sự lo lắng ùa về, mấy tháng trời cho đến khi sinh mẹ tròn con vuông lúc nào cũng nơm nớp lo lắng.

Cô cũng chia sẻ, cảm giác lần đầu làm mẹ vô cùng hạnh phúc, lúc này cô mới cảm nhận hết sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Cô bắt đầu học cách quấn tã, cách ẵm con... Cũng may Mai Phương sinh con ở Hải Phòng nên cả gia đình nhà cô lẫn nhà chồng đều có mặt bên cạnh để giúp đỡ cô trong những ngày đầu bỡ ngỡ làm mẹ đó. Bây giờ cô đã rất tự tin với mọi thao tác chăm sóc con. Mọi điều lo lắng dường như không còn làm phiền cô nữa.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền có phần vất vả hơn vì cô sinh con gái đầu lòng ở London, trong lúc cô lại đang học năm cuối đại học nên bao nhiêu chuyện phải lo dồn tụ lại. Huyền sớm sở hữu một tính cách mạnh mẽ, cộng với việc có chồng bên cạnh động viên, chăm sóc nên cô đã vượt qua thời điểm khủng hoảng nhất khi một người phụ nữ chuẩn bị vượt cạn.

Giờ đây Nguyễn Thị Huyền đã kết thúc hết những năm học bên Anh quốc, cô đã trở về Việt Nam làm việc tại VTV. Công việc vất vả của một phóng viên tại Hà Nội khiến Huyền phải quyết định tạm thời để con ở Hài Phòng nhờ bố mẹ chăm giúp, cuối tuần cô mới tranh thủ về thăm con.

Ngay cả khi bạn là Hoa hậu gia đình vẫn rất quan trọng và việc chăm sóc con dạy dỗ con cái không phải là chuyện có thể coi thường được. Hoa hậu Bùi Bích Phương vừa học, vừa làm, vừa chăm sóc hai con khôn lớn. Rõ ràng Hoa hậu cũng vẫn phải thực hiện những thiên chức của người phụ nữ. Họ phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi hơn nam giới. Họ có thành đạt đến mấy trong công việc cũng không thể quên nhiệm vụ chính của mình là chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy thì thẳng thắn, chị không giữ được bố cho các con của mình cũng là một tội lỗi, chị không biết làm cách nào chỉ biết sửa sai bằng việc dồn hết tình cảm cho con. Tạo cho con một môi trường sống phát triển tâm lý bình thường nhất. Thu Thủy cũng có thể cho con mình nhiều thứ, thậm chí là cả một tương lai rõ ràng phía trước nhưng cô không làm vậy. Cô muốn mua tặng con cuốc, hạt làm giống, muốn có quả ngọt thì chính các con cô phải biết mang những hạt giống đó gieo trồng. Không được lần này sẽ thử lại vào lần sau.

Có lẽ hiếm Hoa hậu nào vất vả như Nguyễn Diệu Hoa. Chị chọn học hành nhiều, thăng tiến trong công việc và phải chăm sóc một gia đình lớn của mình với hai nền văn hóa. Chỉ cần nói về ngôn ngữ giao tiếp trong gia đình cũng là điều để Diệu Hoa đau đầu suy nghĩ và quyết định lựa chọn giải pháp. Cô không thể bắt con mình sống hoàn toàn với nền văn hóa của Việt Nam mà quên mất văn hóa Ấn Độ quê chồng. Chính vì vậy, ngay cả đồ ăn trong nhà Diệu Hoa cũng phải dung hòa hai nền văn hóa đó. Cô luôn muốn con của cô lớn lên tràn ngập văn hóa của cả cha lẫn mẹ. Sự phong phú đó sẽ giúp con của Diệu Hoa phát triển tốt và tiếp nhận những nền văn hóa mới dễ dàng hơn.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My có quan điểm rõ ràng, cô sẽ cho con nền tảng, nguyên liệu để làm ra sự sống chứ không cho con sẵn những thứ để chỉ biết tận hưởng. Con gái nhà Giáng My năm nay đã đến tuổi dậy thì, lúc nào cô cũng rất tự lập, không bị ảo tưởng những hào quang của mẹ. Giáng My chia sẻ, nhiều khi trong nhà cảm giác như hai chị em, vì con gái bản lĩnh, độc lập quá. Điều đó càng giúp Giáng My yên tâm khi sắp tới gửi con gái qua bên Mỹ học.

Chính những phụ nữ đẹp và thành đạt đã ý thức rõ một điều, việc dạy con không chỉ đơn thuần là cho con ăn, chăm con ngủ mà điều quan trọng hơn cả là phải đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho con.

Theo Lương Trọng Nghĩa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.