Lý do 'giọng ca phi giới tính' Phạm Trần Phương không kể về người anh ruột Thanh Duy Idol

Nếu tinh ý, khán giả rất dễ nhận ra Trần Phương là em trai Thanh Duy Idol khi 2 anh em có ngoại hình và giọng hát gần giống nhau.

Nếu tinh ý, khán giả rất dễ nhận ra Trần Phương là em trai Thanh Duy Idol khi 2 anh em có ngoại hình và giọng hát gần giống nhau.

Sing my song tập 2 đã khép lại với những ca khúc đặc sắc khiến cho các vị HLV phải tốn không ít công sức để tranh giành về bộ sưu tập của minh. Được 'gửi gắm' vào vị trí vedette của tập 2, ca khúc 0:00 Không giờ của Phạm Trần Phương đã thực sự khiến khán giả bùng nổ, không những vậy đã tạo nên cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các HLV.

Và ít ai biết rằng, cậu trai có chất giọng cao, phi giới tính chính là em trai của Thanh Duy Idol. Mặc dù trong phần thi của mình chỉ có ba và mẹ tới cổ vũ cho Trần Phương và ngay cả trong những lời tâm sựcủa anh đều không hề nhắc tới Thanh Duy tuy nhiên, tình cảm anh em của 2 người vẫn rất gắn bó và thân thiết.


 Ngay sau khi phần thi của em trai tạo nên cơn sốt, Thanh Duy đã chia sẻ những tâm sự trên trang cá nhân về lí do vì sao anh không hề được Trần Phương đề cập đến trong chương trình.

"Mọi người hay hỏi vì sao tôi ít khi nào chia sẻ về em mình. Bản thân em cũng không chủ động nói mình là em tôi, chỉ thừa nhận khi có ai tinh ý và hỏi chuyện. Lời chia sẻ của em trên truyền hình tối nay, em cũng nói mình sống một mình. Tôi cũng không xuất hiện cùng ba mẹ ở phía sau cổ vũ.

Tất cả đều có lý do!

Em nhỏ hơn tôi 6 tuổi. Từ nhỏ, em đã phải sống trong cái bóng của anh Hai mình. Bọn tôi đều tham gia sinh hoạt văn nghệ từ lúc nhỏ. Đều học trường chuyên. Khi tôi bắt đầu được biết tới, em vẫn còn đi học. Thế là, người ta chỉ chú ý đến tôi, từ người quen tới người không quen, gặp em đều nói anh Hai thế này, anh Hai thế kia. Nỗi áp lực làm thế nào để được như anh Hai trở thành nỗi ám ảnh.

Khi em bắt đầu nghêu ngao hát. Tôi lại càng lo lắng hơn vì, em cũng sở hữu chất giọng mái, cao, y chang mình. Rồi khi em bắt đầu thi những cuộc thi, bắt đầu được chú ý. Trên báo, người ta giật tít, em trai Thanh Duy thế này thế nọ.

Nếu là tôi, tôi sẽ buồn lắm.

Thế nên, tôi đã không xuất hiện. Tôi muốn em được là chính em. Để người ta công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng."


Trần Phương đã từng xuất hiện trong các sự kiện của anh trai và Thanh Duy cũng đã từng tới trường quay X-Factor để cổ vũ cho em của mình.

"Và hôm nay, tôi thực sự tự hào vì em tôi nay đã lớn. Có thể thấp thoáng nét Thanh Duy vì bọn tôi vẫn là anh em. Nhưng từ phong cách, ngoại hình, lẫn chất nhạc đều hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, em còn giỏi hơn tôi nhiều khía cạnh. Em nghe nhạc quốc tế từ nhỏ nên tư duy hiện đại, em tự học chơi guitar piano mà không ai dạy và hơn hết, em có thể sáng tác, và sáng tác rất ổn. Tôi thì không. Giờ thì tôi hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ không có một bản sao Thanh Duy nào cả. Và bản thân em cũng đủ bản lĩnh để có thể từng bước từng bước tự đứng trên đôi chân của mình.

Cuộc thi nào cũng sẽ dừng lại, quan trọng nhất là đường dài mới hay ngựa tốt. Em đã tự để dành tiền, tự học đàn guitar, tự học chơi piano, tự mua luôn cả piano để tiện cho việc sáng tác cách đây nhiều năm. Đủ để thấy niềm đam mê cháy bỏng của em thế nào. Hy vọng rằng với những nổ lực của em, em sẽ được Tổ Nghiệp và mọi người yêu thương.

Cuối cùng, cảm ơn Ba Mẹ đã luôn bên cạnh và động viên cho cả hai anh em trong những lúc khó khăn nhất. Tụi con tự hào vì là con của Ba Mẹ!"

Trong tập 2 Sing my song, Trần Phương đã chinh phục cả 4 HLV khiến họ phải gạt cần ngay từ những câu hát đầu tiên vì chất giọng đặc biệt phi giới tính, cùng giai điệu lạ tai. Trong lúc nam thí sinh trình diễn, HLV Nguyễn Hải Phong đã thốt lên rằng: “Hay quá”.

HLV Lê Minh Sơn hào hứng cho rằng: “Sing My Song đã tìm ra một chất liệu đương đại từ lâu lắm rồi. Là một HLV, tôi rất tự hào vì có bạn tham gia chương trình. Tôi rất khao khát em về với đội của tôi. Tôi sẽ kích thích sự điên của em lên đến tận cùng. Đây là một tác phẩm mang tinh thần của dân da vàng. Hãy về đội của tôi”.

Sau những lời nhận xét “có cánh” của 4 HLV, Trần Phương còn thể hiện ca khúc hit của từng HLV. Tuy có phần nhầm lẫn nhỏ lúc chọn trình bày một ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Trần Phương lại hát Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhưng điều này vẫn làm cả khán phòng rất thích thú. Ngay sau đó, Giáng Son đã khuyên Trần Phương nên về với đội mình. Ngay lúc này, HLV Lê Minh Sơn liền nói: “Giọng của em không phải như vậy, nếu vào tay anh, giọng của em anh hứa sẽ vượt ra khỏi biên giới Việt Nam”. Cuối cùng, Trần Phương đã quyết định về đội của HLV Lê Minh Sơn.

Theo Vietnamnet



Sing My Song

Thanh Duy Idol


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.