Mariah Carey - Người đàn bà hạnh phúc

- 39 tuổi và một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng Nick Cannon cùng một tình yêu vẹn toàn trong âm nhạc, Mariah Carey đang khiến tất cả mọi phụ nữ phải thầm ghen tị. Đó cũng chính là lý do để cô xuất hiện trên ấn phẩm Paper với những trải lòng về tuổi thơ và cuộc sống hiện tại của mình.

Tuổi thơ với một gia đình không yên ấm

Bố mẹ ly dị khi Mariah còn rất nhỏ, bố của Mariah thậm chí còn bỏ mặc hai mẹ con, và để nuôi cô con gái nhỏ, mẹ của cô đã phải làm đủ nghề để kiếm sống. Cô bé đó đã trải qua 13 lần chuyển nhà khi còn là một đứa trẻ. Và vấn đề là một đứa con lai khiến cô bé khó có được cuộc sống bình thường: "Tôi vẫn luôn phải đối mặt với những điều tương tự như vậy, mặc dù nghe rất nực cười, nhưng đó là sự thật".

Là một ca sĩ cổ điển, mẹ của Mariah nhanh chóng nhận ra tài năng của cô con gái. Bà quyết định để cô tìm đến với con đường ca hát ngay từ khi ít tuổi bằng cách đưa cô tới các trường nghệ thuật: "Tôi không biết có phải vì chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không mà rất nhiều giáo viên không quan tâm tới tôi". Nhưng vượt qua tất cả, Mariah đã bước dần tới những bước chuyên nghiệp vào những năm cấp ba, và sau đó trở thành ca sĩ hát bè cho Brenda K. Starr, một bước tiến để sau đó cô quyết định thu âm cho nhưng ca khúc riêng của mình. Và Mariah đã có tất cả sau đám cưới đình đám với ông bầu Tommy Mottola.

Người phụ nữ của công việc

Mariah đam mê công việc. Ngay cả lúc chuẩn bị chụp hình với đủ thứ quần áo và mỹ phẩm, cô vẫn tranh thủ nghe album mới của mình: "Tôi muốn chắc chắn rằng ở đó không có hạt sạn nào khiến người khác phải nhăn mặt".

Mariah đã trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp. Năm 2001, quyết định tung ra đồng thời cả một album và một bộ phim đã không nhận được phản hồi tốt của dư luận, điều đó khiến tinh thần Mariah xuống dốc nghiêm trọng: "Tôi đã không nhận được sự động viên khích lệ nào ở thời điểm đó". Tuy nhiên, cuối cùng, cô ấy đã vượt qua, có thể nói album The Emancipation of Mimi vào thời điểm 2005 đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của diva danh tiếng này. Album cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc của Mariah.

Không dừng lại ở đó, Mariah luôn biết cách làm mới mình. Album mới của cô đi theo một tiết tấu chậm, và giọng hát xen lẫn cả hơi thở là điều được chú ý nhất. Một số người cho rằng nó khiến người ta thấy sự tẻ nhạt, còn một số lại ủng hộ bởi nó gợi nhớ về một Mariah cổ điển ngày nào.

Dù yêu hay ghét cô, không thể phủ nhận được ảnh hưởng của Mariah đối với làng âm nhạc thế giới trong 2 thập kỷ qua. Mariah chỉ chịu đứng sau The Beatles với con số 18 single thống trị bảng xếp hạng Billboard. Và ở độ tuổi 39, Mariah đôi khi khiến người khác vẫn phải đỏ mặc với kiểu áo hở nửa ngực, hay sở thích đỏng đảnh như sưu tập giày với hơn 1000 đôi, nhưng chỉ có như thế mới chính là Mariah: "Tôi luôn nói rằng mình mới 12, bởi dù đã gần 40 nhưng tôi vẫn thích nghịch ngợm những trò chơi của một cô gái nhỏ. Đã có rất nhiều điều đến với tôi khi 12 tuổi, và không phải mọi thứ đều suôn sẻ, có thể ngày nào đó tôi sẽ viết sách kể về nó".

Đến với nghiệp ca hát khi còn rất trẻ, điều đó nghĩa là Mariah phải chấp nhận rất nhiều nguyên tắc để thành công: "Đã có một thời gian rất dài, tôi không được phép mặc áo hở cổ".

Tuy nhiên, đối với cô, công việc vẫn luôn là trên hết: "Tôi nghĩ mối quan hệ với công việc của tôi sẽ mang tính vững bền nhất. Ngay cả cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi, nó cũng được gói gọn trong âm nhạc. Tôi nghĩ giữa tôi và âm nhạc có một mối liên kết đặc biệt, đôi lúc chúng tôi được giao hòa, nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi mâu thuẫn".

Và tình yêu ngọt ngào

Ở độ tuổi tứ tuần, Mariah đã tìm được điều mà nhiều phụ nữ mong ước, đó là một chỗ dựa vững chắc bên người chồng mới, rapper Nick Cannon: "Chúng tôi gặp nhau năm 2005 tại lễ trao giải âm nhạc. Nhưng khi đó tôi có xu hướng co mình để tự bảo vệ, tin một người đối với tôi là điều rất khó khăn. Vì thế tôi quyết định giữ khoảng cách. Lần gặp tiếp theo, Nick đã nhìn thẳng vào mắt tôi, và tôi nhận thấy tất cả sự chân thành trong đó. Sau đó chúng tôi đã cùng chia sẻ với nhau những khoảng khắc rất vui vẻ. Tôi thậm chí không quan tâm tới tuổi thật của anh ấy nữa, có lẽ là mới chỉ 16".

MM - (Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.