MoNique Imes - Cuộc đời vào vai diễn

Với vai diễn bà mẹ độc ác, ngược đãi chính con đẻ của mình trong bộ phim Precious (tên đầy đủ là Precious: Based on the Novel Push by Sapphire), MoNique Imes đề cử giải thưởng Oscar danh giá (hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất).

Với vai diễn bàmẹ độc ác, ngược đãi chính con đẻ của mình trong bộ phim Precious (tên đầyđủ là Precious: Based on the Novel Push by Sapphire), MoNique Imes (sinh ratại Woodlawn, Baltimore County, Maryland) đề cử giải thưởng Oscar danh giá(hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất).

Đây hẳn nhiên là niềm tự hào và vinh dự khôngchỉ riêng MoNique mà của hàng trăm diễn viên da màu khác. Điều này gần nhưnằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người đến nỗi họ nghi ngờ rằng thànhcông của cô có phải là sự thật? Đó chính là lý do cái tên MoNique Imes nhậngiải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ,  Quả cầu vàng hay xuấthiện trong danh sách ứng viên sáng giá của giải thưởng Oscar năm nay trởthành một hiện tượng.

Báo chí đưa tin về MoNique với những tựa: “Diễn viên vô danh nhận giải Quảcầu vàng”, “Từ zero trở thành ngôi sao”,...


Trước khi được mọi người biết đến ở vai trò diễn viên, MoNique đã là mộtngười dẫn chương trình nổi tiếng và được yêu thích ở Mỹ trong chương trìnhmang tên cô: The MoNique show.

MoNique Imes - Cuộc đời vào vai diễn



Thế nhưng từ khi tham gia lĩnh vực điện ảnh, vào năm 1999, qua các phim:Phat Girlz, Welcome Home Roscoe Jenkins, Beerfest, 3 Strikes, Two Can PlayThat Game, Half Past Dead,  Garfield: The Movie... những vai diễn của cô hầu hết đều là vai phụ và nhân vật có tính cách hài hước.

Đến năm 2009, cái tên MoNique mới thật sự tỏa sáng khi tham gia bộ phimPrecious: Based on the Novel Push by Sapphire với một vai diễn có diễn biếntâm lý phức tạp.


Hẳn nhiên, sự thành công của MoNique phần nào bắt nguồn từ nội dung quá ýnghĩa của bộ phim Precious: Based on the Novel Push by Sapphire. Ngay khivừa ra mắt, bộ phim kể về  câu chuyện của một cô gái dađen ở tầng đáy xã hội, bị mẹ đẻ ngược đãi, bố đẻ hiếp dâm này đã chinh phục được đông đảo khán giả Bắc Mỹ, nhất là nhận được rất nhiềulời khen ngợi của các nhà phê bình, dù bộ phim không hề có những diễn viênbốc lửa hay gương mặt khả ái. Chính các diễn viên tham gia đã tạo nên cáithần của phim một cách tuyệt vời.

Hẳn nhiên, để có thể làm được điều này, các diễn viên không chỉ rút ruột chovai diễn mà còn đưa chính cuộc đời của họ vào nhân vật. Điển hình làMoNique. Năm 2008, cô đã khiến cả thế giới bàng hoàng khi thừa nhận mìnhtừng bị anh ruột lạm dụng tình dục trong suốt 4 năm trời. Điều khiến cô thấytồi tệ hơn là cha mẹ cô đã phớt lờ những điều cô nói.

Cuộc đời thật của MoNique đã giúp cô tỏa sáng.


Trước khi bước vào con đường nghệ thuật, cô là một nhân viên tổng đài điệnthoại. Ngoài đóng phim, tham gia diễn kịch, MoNique còn là một tác giả nổitiếng với cuốn sách “best seller” Skinny Women Are Evil: Notes of a Big Girlin a Small-Minded World. Cuốn sách mới nhất của cô phát hành năm 2006 mangtên Skinny Cooks Can’t Be Trusted, dù không trở thành cuốn sách bán chạynhất nhưng cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. MoNique hiện đang sốngcùng chồng là Sidney Hicks và ba con trai. Nữ diễn viên 42 tuổi này cho biếtcô là người sống đơn giản và thoáng.

Theo MoNique Imes - Cuộc đời vào vai diễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.