Ngân Khánh: Chia tay bạn trai vì cái tôi quá lớn

Cô diễn viên 25 tuổi này từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: Gọi giấc mơ về, Hạnh phúc có thật, Mây trắng ngang trời, Sóng tình, Hoa gió, Tường Vy cánh mỏng…Mới đây nhất, có tham gia phim điện ảnh đầu tiên Khi yêu đừng quay đầu lại. Không muốn nhắc đến mối tình tan vỡ vừa qua, với Ngân Khánh, niềm vui bây giờ chỉ là công việc.

Xinh xắn, đang nổi tiếng, không có scandal và có nhiều cơ hội phát triển, nhưng cô gái 25 tuổi này vẫn đi từng bước, không vội vàng dù cho đồng nghiệp trong phim Gọi giấc mơ về, Minh Hằng, đã tiến khá xa trong sự nghiệp.

Theo lời cô, Ngân Khánh của năm 2010 dự định sẽ bùng nổ nhưng bằng cách nào và như thế nào, cô vẫn chưa tiết lộ cụ thể. Bây giờ, Khánh chỉ chia sẻ về hiện tại của mình.

Tôi sẽ tạo nên một hình ảnh đa năng trong nhiều lĩnh vực

- Chị có vẻ tự tin với phim ảnh, nhất là khi nói chuyện về diễn xuất, chị hào hứng hơn?

Thường những gì biết nhiều,làm chủ được nó, mình bản lĩnh hơn thật.

- Dường như việc chuyển hướng qua âm nhạc là mẫu số chung của hầu hết những người đẹp biết diễn xuất?

Tôi chưa bao giờ đi hát chính thức. Ngày trước mê ca hát, đi làm thử với một số người bạn, nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên không thành công. Vì vậy, tôi quyết định tạm gác việc ca hát để hoàn thành tốt công việc diễn viên. Sau khi kết thúc bộ phim truyền hình Hạnh phúc có thật, tôi định ngừng đóng phim để thu âm đĩa. Nhưng lúc đó lại có lời mời đóng phim điện ảnh Khi yêu đừng quay đầu lại của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Sau khi xem kịch bản, tôi rất thích và đó là vai diễn tôi nghĩ bất cứ diễn viên nào cũng muốn. Chính vì thế, cơ hội đến là phải nắm bắt. Dự án âm nhạc có thể dời lại 2 tháng sau.

- Lần đầu tiên đóng phim truyền hình, cảm giác của chị thế nào?

Dĩ nhiên là rất lo lắng. Kinh nghiệm diễn xuất trên phim truyền hình chẳng áp dụng gì nhiều khi đóng phim điện ảnh cả. Đó là hai lĩnh vực khác xa nhau.

- Hình ảnh của chị rất đa năng: diễn viên,gương mặt quảng cáo, ca hát…Chị muốn hình ảnh của chị như thế hay sau này chỉ dứt điểm ở lĩnh vực âm nhạc?

Tôi đã tìm hiểu hình ảnh này ở một số nước châu Á và đây là hình mẫu rất tiêu biểu. Ở Việt nam, hiện tại chỉ có vài người nên tôi muốn theo hướng này. Tạo nên một hình ảnh đa năng trong nhiều lĩnh vực sẽ hợp với tôi hơn. Tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới, vừa luyện thanh vừa học vũ đạo, rồi tập thể dục và thu âm…quỹ thời gian của tôi một ngày kín mít.

- Chị đưa lên mạng một số ca khúc. Có bao giờ chị nghĩ là mình đã làm hết sức, cảm thấy bài hát rất hay, nhưng vẫn không được khán giả đón nhận?

Nếu cứ tiếp tục như vậy, tương lai sẽ ra sao? Và tôi rút ra kết luận, chỉ có nỗ lực và tính toán kỹ lưỡng cho những dự án của mình mới mong thành công. Nếu dễ thỏa hiệp hay đầu hàng, chắc chắn sẽ thất bại. Ban đầu, có thể mình chưa phát huy được hết khả năng. Nhưng tôi tin rằng chỉ cần chịu khó rèn luyện, ý chí sắt đá,chắc chắn sẽ tiến bộ nhanh. Khi đọc những ý kiến, nhận xét không hay trên mạng, tôi không quan tâm cũng như đặt quá nhiều tâm tư vào đó.

- Tôi có cảm giác chị rất muốn nắm bắt âm nhạc, dành tình yêu cho nó nhưng thực tế điện ảnh lại dành tình yêu cho chị nhiều hơn, ưu ái chị hơn?

Đúng là anh nói, tôi mới để ý đến vấn đề này. Thật ra không phải tôi được ưu ái đâu mà tất cả hạt mình gieo giờ đến lúc hái quả. Khi cây đã kết trái, mình phải dành thời gian ươm mầm mới, có thể thời gian đầu khó khăn nhưng phải kiên nhẫn và giầu nghị lực.

Đôi lúc nên yếu đuối và tỏ ra cần một bờ vai

- Tự lái xe đi làm, tự mình ngoại giao đã tạo nên một Ngân Khánh độc lập, đi đâu cũng một mình?

Thật sự đó cũng là thói quen của tôi từ nhỏ đến giờ. Lúc đầu đi diễn, chỉ có mẹ đi theo vài lần thôi, sau này cái gì cũng một mình tôi cáng đáng, đến giờ đã thành quen, rất bình thường. Mọi người nhìn vào có thể thấy một Ngân Khánh năng động, độc lập, nhưng đôi lúc tôi cũng cảm thấy mình cô đơn, trống trải.

- Chính vì thế, nhiều khi chị không muốn dựa dẫm vào người khác. Chị không giữ được người đàn ông của mình bởi quá độc lập?

Tôi từng trải qua một vài mối tình và mỗi cuộc tình mang màu sắc khác nhau. Thời gian gần đây, tôi nhận thấy đôi khi mình nên yếu đuối một chút, tỏ ra cần một bờ vai hơn để người đàn ông che chở cho mình. Cái tôi của mình quá lớn, đôi lúc sẽ gây tổn thương cho người khác. Trải qua nhiều chuyện, tôi rút ra được kịnh nghiệm rằng mình phải mềm mại hơn.

- Cuộc chia tay gần đây nhất có phải do tính độc lập trong chị quá lớn?

Đó là do cái tôi quá lớn.

- Người ta nghĩ Ngân Khánh lúc nào cũng có những người đàn ông giàu có "xin chết". Nếu là cô gái khác, họ sẽ có tiền và tự đầu tư vào âm nhạc cho mình. Vậy chị không có nhiều cơ hội hay do bản tính của chị như thế?

Có lẽ do tính tôi độc lập, cộng với là một nghệ sĩ nên rất cảm tính, thích gì làm đó, không phụ thuộc ai quá nhiều. tôi không quen phải đánh đổi. Đối với tôi, tình cảm là một phạm trù rất đẹp và thiêng liêng, không nên lợi dụng nó để đạt được mục đích. Mọi người đồn Ngân Khánh có đại gia bên cạnh. Nhưng hãy nhìn lại, nếu có một đại gia bên cạnh thì tôi không phải đầu quân vào một công ty mà sẽ có đại gia bao sân cho mình. Và tôi không phải tự lái chiếc Kia hàng ngày nữa.. Đối với tôi, mọi thứ phải sòng phẳng, rõ ràng, không luồn lách, thủ đoạn.

- Vì thế, những ngày đầu vào làng giải trí, chị khó có cơ hội vì không luồn lách như người ta?

Đúng là sống thẳng quá cũng không phải tốt, đôi khi phải mềm mại.

- Thấy chị tự lái xe đi làm, mọi người có bất ngờ không?

Thật ra, mọi người đã quá quen với hình ảnh của tôi như vậy, chỉ khi nào đi cùng ai đó họ mới bất ngờ thôi (cười).

- Cuộc chia tay gần đây cũng là động lực để chị dồn sức vào công việc?

Thường để quên đi điều gì đó, chỉ có công việc. Thời gian này, đúng là tôi chỉ có công việc làm niềm vui. Tôi có cả sự nghiệp, tương lai phía trước, không việc gì phải ngoái lại phía sau để tự dằn vặt mình.

- Có nghĩa là cuộc chia tay xảy rất đúng thời điểm?

Thật ra cũng trùng hợp thôi. Tôi muốn dành nhiều thời gian cho bản thân và sự nghiệp của mình.

Tiền chỉ là phương tiện sống, không làm mình vui hơn

- Ba mẹ chị có lo lắng lắm không khi chị cứ một mình lái xe đi về?

Một tuần, tôi cố gắng lắm cũng chỉ ăn cơm với gia đình một lần. Tôi sống với mẹ và cha dượng, còn anh chị sống với cha ruột. Ba là người sống không tình cảm lắm nên tôi cũng ít chia sẻ với ông.

- Những gì trải qua từ biến cố gia đình cũng là lý do khiến chị tự lập sớm?

Đúng vậy, tôi lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, không được ai tận tình chỉ bảo. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống, tôi đều phải tự suy nghĩ và quyết định. Có lẽ chính vì những điều đó làm cho tôi ngày càng cô độc và cứng cỏi. Nhiều khi có cảm giác mình giống đàn ông lắm (cười)

- Hầu hết những gia đình tan vỡ thường khiến con cái không tin tưởng lắm vào cuộc sống.

Không phủ nhận những biến cố đó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của tôi. Đôi lúc thấy bạn bè có gia đình đầy đủ, tôi cũng chạnh lòng lắm. Nhưng đó là số phận, tôi chỉ biết nhìn những vấp ngã của ba mẹ rồi rút kinh nghiệm cho bản thân.

- Cảm giác cô độc của chị có phải còn do chị em sống cách xa nhau, không có điều kiện quan tâm, chia sẻ?

Anh chị em tôi vẫn quan tâm đến nhau, những mối ràng buộc vẫn có,nhưng thật sự khi cần chia sẻ, ở bên cạnh thì lại không. Đôi khi, tôi có cảm giác không có ai chung bước với mình để chia sẻ một niềm vui nhỏ chứ đừng nói đến nỗi buồn. Đó là sự trả giá, mất mát của con cái khi bố mẹ chia tay. Vì thế, tôi chỉ biết lao vào công việc để quên đi.

- Chị có quyết tâm sau này lập gia đình phải giữ bố cho con mình bằng được?

Điều đó ai cũng muốn nhưng cuộc sống có quá nhiều bất ngờ. Không phải mình muốn là được.

- Chị có tâm sự những suy nghĩ đó với mẹ không?

Đôi lúc hai mẹ con cũng nói chuyện, nhưng chỉ để chia sẻ chứ không dằn vặt hay ăn năn về quá khứ. Những gì qua đi, dù đúng hay sai, cũng phải sửa chữa trong tương lai.

- Một phụ nữ độc lập, cô độc như chị có tham vọng gì? Có phải tương lai là một nữ doanh nhân thành đạt?

Có chứ, tôi cũng có tham vọng để không ngừng cố gắng. Biết đâu sau này tôi cũng sẽ cùng chị Vinh và chị Thảo điều hành Công ty Music Box hoặc một công ty riêng của bản thân thì sao. Đó là mục đích sống và cũng chưa thể nói trước được.

- Chứ không phải chị cũng muốn đi xe xịn, ở biệt thự cao cấp, mặc đồ hiệu?

Tiền bạc không phải là tất cả, chỉ là phương tiện sống chứ không làm cho mình vui và hạnh phúc.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.