Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc

Trung Vinh – tay trống ban nhạc Phượng Hoàng lừng lẫy một thời, hiện sống cùng vợ sau trong một căn trọ nhỏ ở Lái Thiêu, Bình Dương. Hai vợ chồng đều không có thu nhập.

Chồng mất khả năng lao động, vợ quá yếu để kiếm tiền

Căn trọ ước chừng 12 m2 trong dãy trọ của một xóm nghèo trong hẻm ở Lái Thiêu, Bình Dương. Trong phòng trọ chỉ vài vật dụng cần thiết đã choán hết chỗ trống. Trung Vinh và vợ là bà Dương Thị Hoàng Minh (sinh năm 1952) dọn về đây ở khoảng tháng 5/2020.

Trước đó, hai người sống trong một căn nhà tình thương ở thị xã Thuận An, Bình Dương khoảng vài năm. Vợ chồng nghệ sĩ ở đó không tốn tiền thuê nhà, tiền điện, chỉ phụ tiền nước hằng tháng. Tuy nhiên vì nhà xuống cấp, đơn vị quản lý đã lấy lại nhà để sửa chữa.

Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-1
Trung Vinh nhìn vợ trìu mến.

Ở căn trọ mới, vợ chồng Trung Vinh chi trả khoảng 1,5 triệu đồng/tháng gồm tiền nhà lẫn tiền điện, nước; tiền thuốc thang khoảng 500 nghìn đồng/tháng. Số tiền với một người bình thường có thể không đáng kể nhưng là áp lực với vợ chồng ông.

Trung Vinh liệt nhiều năm, không còn khả năng lao động. Bà Minh từng vay tiền em gái mua vé số đi bán, số tiền kiếm được không nhiều nhưng vợ chồng chịu khó tằn tiện vẫn đủ sống. Nhưng hiện tại bà Minh đã có tuổi, Trung Vinh cũng yếu hơn xưa, bà không thể đi bán vé số cả ngày rồi tối về chăm chồng được nữa. Cộng thêm dịch bệnh, bà không tìm được việc gì tạo thu nhập.

Thành ra, vợ chồng Trung Vinh phải sống nhờ vào số tiền bạn bè và khán giả hỗ trợ. Khi phóng viên nhắc đến người thân, Trung Vinh cho biết ông có 2 đứa con. Cả hai đều nghèo khó, một người bỏ học đi làm phụ hồ từ cấp 2, người còn lại cũng không khá khẩm nên không giúp được gì cho bố.

Bà Minh kể thêm, lúc ban quản lý lấy lại nhà tình thương để sửa chữa, bà đã liên hệ 2 con trai Trung Vinh nhờ giúp đỡ nhưng ai cũng từ chối. Bình thường, các con thỉnh thoảng gửi ông 200 – 300 nghìn đồng, lần gần nhất là 1 triệu đồng đóng tiền nhà. Sau đó, họ biết bố được bạn bè ở nước ngoài về cho tiền nên không giúp đỡ nữa. Nhiều tháng nay, vợ chồng Trung Vinh cũng không được các con đến thăm hay gọi điện thoại.

Bà Minh chép miệng: “Tôi cứ cố xoay xở vậy. Có lẽ khoảng tháng 5 tới, chúng tôi sẽ xin dọn về nhà tình thương sống chứ ở đây không cầm cự được hoài”.

Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-2Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-3Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-4Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-5Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-6

Căn trọ khoảng 12 m2 của vợ chồng Trung Vinh.

‘Các con đón ông ấy về khi biết bố được tài trợ’

Dù vậy, vợ chồng Trung Vinh vẫn thấy lạc quan. Gần 30 năm bên nhau, bà Minh đã cùng chồng vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Năm 1993, bà Minh lần đầu gặp Trung Vinh khi ông ly dị vợ cũ, đang tu ở chùa. Cả hai có tình cảm với nhau nên Trung Vinh bỏ tu, dọn về sống chung với bà trong một căn nhà lá. Mỗi chiều, vợ chồng lại đẩy xe bún riêu đi tiếp thị từng nhà. Trung Vinh động viên vợ: Bà ráng lên, mai mốt bạn bè tôi ở nước ngoài về tìm gặp tụi mình giúp sẽ đỡ khổ. Vậy mà bao nhiêu năm sau đó, cả hai vẫn khổ, trời mưa vẫn phải lấy nón lá đội vì nhà dột, bữa cơm vẫn mỗi quả trứng vịt chia đôi. 

Tựu trung 28 năm bên nhau, vợ chồng Trung Vinh đi qua đủ thăng trầm, có sướng vui lẫn buồn khổ. Lần sóng gió nhất là năm 2019, cả hai đường ai nấy đi sau khi Trung Vinh nghi vợ có người khác. Ban đầu, bà Minh biết chuyện các con đón Trung Vinh về nuôi nên phần nào yên tâm. Một hôm, Trung Vinh gọi điện thoại bảo bà sang ở cùng mình. Lúc này, bà Minh mới vỡ lẽ căn nhà thuê này do một người bạn cũ của Trung Vinh trả tiền, các con biết bố được tài trợ mới đón về. Ông ở đây một mình với 4 bức tường ngày qua ngày.

Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-7
Bà Minh.


Bà Minh là vợ sau của Trung Vinh nên không được các con tôn trọng. Bà bị con chồng gọi là “phù thủy”, vu là tham tiền lợi dụng chồng. Đám cưới cháu nội, con trai Trung Vinh không mời bà Minh, sát ngày đám cưới diễn ra mới ngỏ lời mời để “bà lo cho ông chứ đám cưới ai cũng nhiều việc không lo được”.

Và trong lần Trung Vinh bệnh thập tử nhất sinh, duy nhất bà Minh ở bên ông chứ không phải ai khác. Năm 2017, Trung Vinh bị xuất huyết bao tử, đi ngoài ra máu đầy nhà. Bà Minh đưa chồng nhập viện, quay về nhà dọn dẹp rồi lại vào bệnh viện chăm sóc ông. Các con Trung Vinh vào thăm bố mắng chửi bà giữa bệnh viện khiến những người xung quanh hốt hoảng. Những lần ông bị tăng huyết áp đột ngột đều được bà Minh đưa vào bệnh viện kịp thời.

Tuổi già không con cái

Những tháng gần đây, Trung Vinh vẫn đau bệnh nhưng không đến nỗi phải vào bệnh viện. Vợ chồng ông đều sợ nhập viện vì không có tiền.

Bà Minh chăm sóc chồng bị liệt vất vả thành quen. Thường ngày, bà làm việc nhà, nấu nướng, giặt giũ. Những lần ông bị tiêu chảy, đổ phân ra đầy nhà, bà phải lau dọn. Mỗi đêm, bà treo bô tiểu nằm gần giường chồng nhưng đôi lúc Trung Vinh vẫn không kịp với tới nên tiểu ra quần. “Ông “làm” lúc nào thì tôi dọn lúc đó. Nếu tôi không làm thì ai làm đây?”, bà nói.

Theo bà Minh, việc chăm sóc Trung Vinh cực ở chỗ ông rất khó tính, khó chịu. Có lần bà không hiểu ý khiến ông bực mình nên cãi nhau, Trung Vinh đã lấy gậy gõ lên đầu bà. Người phụ nữ tâm sự với phóng viên: “Tôi phải chịu đựng vì mắc nợ ông ấy. Tôi không lo thì ông ấy chết lâu rồi”.

 

Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-8Nghệ sĩ Trung Vinh: Ở nhà trọ 12 m2, vợ chịu đựng chăm sóc, con bỏ mặc-9

Vợ chồng rang cơm ăn cho qua bữa vì không còn nhiều tiền.

Ông Trung Vinh nói với VietNamNet rằng mình mang ơn bà Minh bởi nếu là người khác có khi bỏ lâu rồi. 

Vợ chồng Trung Vinh sống với nhau gần 30 năm không con cái. Thời con gái, bà Minh bị bướu buồng trứng, đã phẫu thuật cắt sạch nên không có con được nữa.

Trung Vinh bây giờ chỉ mong ước bệnh đừng trở nặng còn bà Minh thì xin Trời thương ông xã uống thuốc đều, ăn uống bình thường và không phải đi bệnh viện.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhac/nghe-si-trung-vinh-cuoi-doi-vo-chiu-dung-cham-soc-con-bo-mac-730107.html

Nghệ sĩ Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.