Nghỉ lễ, "sao" đi đâu?

Hãy cùng “khám phá” sở thích những người của công chúng khi họ được “thoát khỏi công việc” vào những ngày lễ, ngày nghỉ để xem: Sao thích đi đâu, làm gì?

Người mẫu, diễn viên Hoàng Anh

Người mẫu, diễn viên Hoàng Anh cho biết, đa số ngày lễ vì vướng một số công việc chưa kịp giải quyết nên anh ở lại TP HCM để làm việc và đi chơi trong thành phố cùng bạn bè thân thiết. Lý do anh đưa ra là: “Kỳ nghỉ thì ai cũng đi chơi xa, TP HCM những ngày này rất đẹp và không ồn ào, tại sao tôi không nghỉ luôn tại đây nhỉ? Tôi thường có cách suy nghĩ của riêng mình và không thích làm theo số đông, miễn sao vẫn thấy vui và thoải mái là được, phải không?”.

Và một trong những việc khiến anh chàng điển trai này thấy vui và thoải mái trong kỳ nghỉ là đi câu cá, và... mua sắm. Nếu rảnh hơn chút nữa, Hoàng Anh sẽ bay ra Hà Nội thăm gia đình và những người bạn thân của mình.

Người mẫu Quỳnh Thy

Người mẫu Quỳnh Thy thì tỏ ra chín chắn so với tuổi của mình khi chia sẻ: “Với những ngày nghỉ, tôi không còn những mong ngóng hay xôn xao nữa. Có lẽ khi trưởng thành hơn, tôi biết lo nghĩ nhiều hơn cho công việc, cho gia đình”. Với tâm lý đó nên Quỳnh Thy vẫn làm việc hăng say như mọi ngày, dọn dẹp nhà cửa, suy nghĩ tính toán cho các kế hoạch sắp tới. Quỳnh Thy cũng dành thời gian cho bạn bè, các em kết nghĩa bằng việc đi câu cá, ngồi chia sẻ, tâm sự với nhau.

Cô cho rằng, đó là thời gian rất thảnh thơi, nhẹ nhõm, khiến cô quên hết những bận rộn, mệt mỏi hàng ngày. Thi thoảng, cô lại về Vũng Tàu vừa du lịch vừa thăm người thân và chăm lo việc kinh doanh. Với cô gái bận rộn này, bao giờ cũng có nhiều kế hoạch trong một chuyến đi.

Diễn viên Lan Hương (Ảnh: duc. hollywood)

Người đẹp của “Lập trình cho trái tim” Lan Hương “bật mí”: “Vào những ngày nghỉ lễ, tôi thường thích đi chơi, tụ tập bạn bè tại những quán cafe ngoài trời, sau đó đi ăn tại một quán ăn nổi tiếng ven hồ. Đặc biệt, chưa năm nào nghỉ lễ tôi đi xa Hà Nội cả, tôi thường “chọn” phố phường Hà Nội làm điểm đến và điểm dừng vì vào những dịp lễ Hà Nội vắng vẻ, yên bình, đúng cái dáng vẻ quen thuộc của nó mà thường ngày tạm lắng xuống vì sự ồn ào của phố phường.

Đó thực sự là điều tôi thích nhất và ấn tượng nhất. Nếu có dịp đi xa có lẽ tôi sẽ chọn điểm đến là thành phố biển xinh đẹp Nha Trang vì tôi yêu sự bình yên nơi đây. Tại Nha Trang, tôi tha hồ đi chơi mà không sợ bị bụi, ăn những món hải sản tươi sống, thưởng thức vị ngọt và lạ của các món xoài Nha Trang mà không nơi đâu có. Nghĩ mà lại muốn vào Nha Trang ngay quá (cười)”.

Người mẫu Trần Thu Trang

Người mẫu Trần Trang lại thích rủ vài người bạn thân thiết lên Đà Lạt chơi, Trang thích khí hậu trong lành và thiên nhiên hài hòa nơi đây. Trang thường đi chợ hoa Đà Lạt vào ban ngày, tối đến cả nhóm ngồi quây quần bên bếp lửa nướng khoai và ngô – rất lãng mạn và ấm cúng. Đà Lạt có đồi Mộng Mơ với rất nhiều hoa đẹp. Như nhiều cô gái khác, Trang rất thích chụp hình, tạo dáng ở đây - vừa lưu lại kỷ niệm và cũng là công việc của một người mẫu như Trang.

Mỗi lần có dịp ra Hà Nội, Trần Trang thích lên Đồng Mô – Sơn Tây để được ngắm thiên nhiên tươi đẹp, được ăn gà nướng đặt tại đồi. Trang “khoái” đi picnic, nên Trang đặc biệt hứng thú với những khu du lịch sinh thái. Với tâm hồn “ăn uống” như đa số chị em phụ nữ khác, Trang cũng rất chú trọng, quan tâm đến những đặc sản vùng miền khi chọn địa điểm du lịch để… thưởng thức!

Diễn viên trẻ Diệu Hương

Đặng Diệu Hương - cô diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ - thì thích ở nhà hoặc đi bất cứ nơi đâu, xa – gần gì cũng “xong” miễn là được quây quần bên các thành viên của gia đình. Hương cho biết, cô còn làm “taxi viên” cho đại gia đình mình, và Hương rất hạnh phúc vì điều đó. Với cô gái xinh đẹp này, địa điểm nào cũng sẽ trở thành danh lam thắng cảnh khi được ở bên người thương, và lúc đó sẽ chẳng còn là diễn viên Diệu Hương nữa bởi vì cô sẵn sàng “bị” đại gia đình của mình gọi là “ôsin của mọi nhà” một cách trìu mến.

Hương tâm sự, với nghề của cô, hạnh phúc nhất là được sống trong những tràng pháo tay của khán giả, mà sân khấu đông nhất là những ngày khán giả được nghỉ, khán giả còn yêu thương tức là mình còn tồn tại. Vậy nên ngoài thời gian làm việc cho đam mê của mình, Hương sẽ về nhà nghỉ ngơi và không lang thang ở đâu hết.

Diễn viên Hải Anh

Diễn viên Hải Anh bận rộn đến mức mặc dù được bạn bè rủ đi chơi nhưng anh vẫn nằng nặc từ chối. Từ chối đi du lịch để nghỉ ngơi nhưng Hải Anh lại có những kế hoạch từ thiện. Hải Anh cho biết, đợt nghỉ lễ 2.9 năm nay anh sẽ đi Quảng Trị (mặc dù Hải Anh vừa vào Quảng Trị dịp 27.7). Anh sẽ tới thắp hương tại mộ các liệt sỹ ở nghĩa trang Đường 9 và nghĩa trang Trường Sơn rồi sau đó đi phát quà cho các gia đình nghèo ở Khe Sanh. Hải Anh cho rằng công việc đó sẽ làm mình thư thái hơn, sảng khoái hơn và anh phát hiện ra những giây phút bình yên nhất trong cuộc sống.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.