Người mẫu, những khách mời đắt giá

Đã qua rồi thời những ca sĩ nổi tiếng được nhắc nhiều đến với mức cátsê... trong mơ từ 2.000 đến 3.000 USDshow. Giờ đây, mức thù lao của người mẫu tên tuổi đã cao hơn hẳn ca sĩ trong các sự kiện đặc biệt.

Đã qua rồi thời những casĩ nổi tiếng được nhắc nhiều đến với mức cát-sê... trong mơ từ 2.000 đến3.000 USD/show. Giờ đây, mức thù lao của người mẫu tên tuổi đã cao hơn hẳnca sĩ trong các sự kiện đặc biệt.

Khách mời đắt giá

Một số người mẫu nổi tiếngcho biết, thù lao mà họ nhận được giờ đây tăng lên rất nhiều so với hơn 2năm về trước, khoảng 40% ở các show lớn.

Bỏ qua cát-sê trong một sốshow diễn mang tính từ thiện, các chương trình định kỳ của những đài truyềnhình (chỉ mang tính bồi dưỡng từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng), hiện tại khitham gia một thương hiệu thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, xe hơi... nổi tiếng,người mẫu nhận được một khoản cát-sê hậu hĩnh (giá tăng - giảm tùy theo têntuổi) khoảng từ 500 - 2.000 USD/người.

Người mẫu, những khách mời đắt giá
Các người đẹp Maya, Hương Giang, Vân Anh làm khách mời trong một buổi diễn thời trang tại Diamond Plaza, TP.HCM - Ảnh: D.T

Ở những năm trước, khixuất hiện tại các sự kiện, người mẫu phải trình diễn, cầm sản phẩm giớithiệu quảng cáo, diễn bên sản phẩm..., còn hiện tại khá nhiều người đẹpnổi tiếng chỉ cần xuất hiện trong sự kiện, nâng ly chúc mừng, chụp ảnhbên cạnh sản phẩm... là có thể nhận khoản cát-sê cao ngất mà không phảibỏ công sức bước đi trên sàn catwalk như mọi khi. Nhưng để trở thànhkhách mời khá đặc biệt này, người đẹp phải có nhiều thành tích tronglàng và là các gương mặt đang “hot” hiện nay như Mai Phương Thúy, ThanhHằng, Vũ Thu Phương, Hương Giang, Hoàng Yến, Trương Thị May, Thu Hằng,Lan Hương... Mỗi lần xuất hiện làm khách mời, nếu chỉ có một, hai ngườimẫu cho một sự kiện lớn, mức cát-sê họ nhận được có khi lên đến 3.000USD.

Hỏi về việc thù lao cho ngườimẫu tăng cao, anh Minh Trung, giám đốc sự kiện của một tập đoàn lớn, chobiết: “Khách mời càng nổi tiếng, càng xinh đẹp thì sản phẩm càng được chú ý.Thật ra trả 2.000-3.000 USD cũng hơi cao so với mặt bằng chung cát-sê ngườimẫu VN nhưng tính chất công việc khác nhau, họ không trình diễn mà chỉ làkhách mời. Tuy nhiên, so với người mẫu thế giới thì giá ở VN là quá thấp”.

Xuất ngoại

Không chỉ nhận cát-sê cao ởcác sự kiện trong nước, người mẫu hàng sao hiện còn “sống khỏe” với các showmà trong giới vẫn thường nói vui là... đi chơi, chụp ảnh rồi về lãnh tiền.Đó là những lần theo chân các hãng nước ngọt, bia, rượu, xe hơi... nổi tiếngra nước ngoài tham gia các sự kiện, đêm nhạc của họ; rồi nâng ly, chúc mừngbên cạnh các quan chức... Chỉ vậy thôi, nhưng những người “đẹp trai, đẹpgái” của VN sẽ nhận khoản cát-sê có khi lên đến 5.000 USD/lần.

Người mẫu, những khách mời đắt giá
Lý Nhã Kỳ và Hoàng Yến là những vị khách mời của đoàn Việt Nam trong chương trình "Hennessy Appreciation Journey 2009" tổ  chức tại Hàng Châu, Trung Quốc

Bởi thế, thỉnh thoảngtrên các báo mạng, rất nhiều người từng nhận thấy một số người mẫu nổitiếng VN xuất hiện cùng nhau ở những nơi như Hồng Kông, Thượng Hải, MaCao... Các người mẫu cho biết, mỗi lần đi nước ngoài như thế, do mấtnhiều thời gian, rồi di chuyển, chụp ảnh nhiều bên các quan chức, nghệsĩ nước bạn nên mức cát-sê của họ đưa ra thường cao gấp đôi mức giátrong nước.

Cát-sê đi show, chụp ảnh tạinước ngoài với mức giá 3.000  - 7.000 USD/lần đã giúp không ít người mẫu sắmnhà, xe hơi. Riêng người mẫu có thân hình được xem là “bốc lửa” thì thườngđược mời làm người mẫu ảnh cho sản phẩm chuyên về đồ lót với mức giá ít nhấtcũng lên đến cả ngàn USD cho mỗi lần chụp.

Xu hướng “tăng giá” đã làm không ít người mẫu vừa có chút danh hiệu đã vội nâng giá của mình. Có côngười mẫu, diễn viên chỉ vừa nổi tiếng đã thẳng thừng đưa mức giá 16.000 USDcho một sản phẩm quảng cáo trong nước. Một nhãn hiệu dầu gội đã phải nói lờichia tay cô người mẫu - ca sĩ xinh đẹp vì cô ra giá hơn 10.000 USD khi đượcmời tham gia quảng cáo sản phẩm mới của họ.

Cát-sê cho người mẫu khi làmkhách mời, trình diễn cho nước ngoài như trên tăng cao là điều đáng mừng chogiới người mẫu VN, nhưng lại khiến một số doanh nghiệp trong nước chỉ biếtthở dài, bởi các doanh nghiệp này khó mà đáp ứng được mức cát-sê đó nếu muốnmời người mẫu hàng sao quảng cáo sản phẩm nội.

Theo Người mẫu, những khách mời đắt giá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.