Nhạc "teen ta" đang ở đâu ?

Mỗi khi đi ngang qua các cửa hiệu, siêu thị, hội chợ nghe thấy những bài hát nhạc teen của nước ta bây giờ khiến tôi không khỏi rùng mình

Mỗi khi đi ngang qua các cửahiệu, siêu thị, hội chợ nghe thấy những bài hát nhạc teen của nước ta bây giờkhiến tôi không khỏi rùng mình

Teen ta giờ yêu khổ quá. Sự thất tình, bội bạc,đau đớn, nước mắt, cô đơn dường như là nội dung chính của các bài hát trẻbây giờ. Có một dạo những bài hát với nội dung nghe "sến rện" được các bạntrẻ nghêu ngao hát, nào là "Không đau vì quá đau" với lời nhạc khiến các phụhuynh phải tá hỏa theo kiểu "Đừng hỏi tại sao con tim em không biết đau.Vì em đã quá đau, mất cảm giác đau rồi anh" hoặc kiểu "Nấm lùn di động".

Nhạc "teen ta" đang ở đâu ?
Phạm Quỳnh Anh với ca khúc Không đau vì quá đau

Sau ca khúc này có lẽ khối cô bé có chiều caokhiêm tốn cũng phải méo mặt vì một biệt danh mới sẽ được gán cho mình.

Giờ khi mà chẳng mấy ai thích cái kiểu dễ thươnghay thường được gọi là "kute" thì các giọng ca bắt đầu chuyển mình với tựanhạc sexy hơn như bộ đôi Sexy Girl và Dream Girl của nữ ca sĩ Đài Trang. Đểkhẳng định hơn cho thương hiệu, cô nàng còn khẳng định trong lời nhạc theokiểu "Mái tóc xoã bờ môi cong cong và từng ánh mắt dõi nhìn theo trôngmong. I’m a sexy I’m a sexy I’m a sexy girl …" Thật là một sự tự tinhiếm thấy.

Nhạc "teen ta" đang ở đâu ?
Nữ ca sĩ Đài Trang

Không sử dụng lời nhạc thì nhiều ca sĩ "chơi"hẳn phong cách và trang phục sexy như Lê Kiều Như, Phi Thanh Vân là một vídụ. Những bộ đồ bó sát khoe da khoe thịt dường như không giúp đỡ hai nữ casĩ này nhiều trong việc vắng bóng khỏi danh sách "Thảm họa V-Pop 2009".

Bỏ qua phần lời thì chất lượng của phần nhạccũng khiến không ít thính giả thắc mắc. Một dạo nữ ca sĩ đi lên từ làng gameBảo Thy tung ra một loạt ca khúc mới và 80% trong đó là nhạc đạo từ Mỹ, Tàu,Hàn đủ cả. Thân chủ bị không ít anti-fan đả đảo nhưng vẫn lờ đi những lờiphản đối và ... tiếp tục đạo. Thế mới biết để tìm được một ca khúc hay khónhường nào.

Nhạc "teen ta" đang ở đâu ?

Dù nói gì, các ca sĩ "không chuyên" đi lênbằng cách phát tán những ca khúc của mình trên mạng vẫn ngày càng nổi tiếngvà càng được chú ý. Các thế hệ ca sĩ mới vẫn tiếp tục xuất hiện. Những cáitên không nổi lắm, nhạt nhòa cũng sẽ mãi chẳng ngoi lên thành sao được. Âuđó cũng là cái giá của một dòng nhạc không thực sự được đầu tư cả về chấtxám lẫn công sức.

Theo Thếgiới điện ảnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.