Những gương mặt quyền lực của làng nghệ Hàn Quốc 2009

-Không hẳn là những nhân vật nổi tiếng nhất, nhưng những gương mặt do 10Asia bầu chọn là những tên tuổi lớn góp phần thay đổi nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc, tạo ra những trải nghiệm mới trong năm 2009, và thậm chí, định hướng cho sự phát triển của làng nghệ Hàn Quốc trong năm 2010.

1. Nữ diễn viên Ko Hyun Joung

Bộ phim truyền hình cổ trang Queen Seon Deok đã mở ra một thời đại mới - thời đại của Ko Hyun Joung. Mi Shil, vai diễn của Ko được coi là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất trong lịch sử phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc, đồng thời, cũng đem đến cho nữ diễn viên chính một cơ hội "vàng" để thể hiện sự đột phá trong diễn xuất. Bên cạnh đó, những ngày cuối năm 2009, Ko Hyun Joung đã tham gia bộ phim điện ảnh có tên Actress - phán ảnh cuộc sống riêng tư và những suy nghĩ của những diễn viên nổi tiếng.

2. Nhà sản xuất Kim C

Nhà sản xuất - MC của chương trình thực tế One night two days đã chiếm trọn trái tim của những người tham gia chương trình hoặc theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Cũng giống như Simon Cowell - vị giám khảo khó tính nhưng luôn được mong chờ của American Idol, Kim C là linh hồn của One night two days. Khán giả Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung chưa quen với việc bị chê, quát nạt hay nặng lời khi tham gia các chương trình thực tế, nhưng Kim C đã thay đổi điều đó và thổi một luồng gió mới vào làng nghệ xứ Kim Chi. Ông càng khó tính, khắt khe, càng nói lời chọc tức bao nhiêu thì chương trình càng trở nên thực tế, hấp dẫn và thu hút bấy nhiều. Phá vỡ những giới hạn và quy tắc thông thiường, Kim C đã trở thành một trong những nhân vật của năm 2009.

3. Đạo diễn Kim Byung Wook

Kim Byung Wook là bị đạo diễn tài ba có thể tung hứng mọi chú đề vào các bộ phim của ông: từ những câu chuyện gia đình, đến chính trị, kinh tế, và giáo dục... Ông được coi là "ông vua" sitcom tại Hàn Quốc và với bộ phim High Kick 2, Kim đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho riêng mình.

4. Kim Yu Na - nhà trượt băng nghệ thuật

Dù chỉ mới 19 tuổi, nhưng nữ nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật trẻ tuổi luôn là một trong những gương mặt quyền lực trong làng thể thao - văn hóa Hàn Quốc. Với rất nhiều giải thưởng, Kim Yu Na đã mở ra một trang mới trong hơn 100 năm lịch sử của trượt băng nghệ thuật tại Hàn Quốc và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Mỗi một màn trình diễn của Yu Na đều "khiến người xem nín thở, và cảm thấy như đang được đến với thế giới thần tiên của những vũ điệu bay bổng, của chân, thiện, mỹ" - nhiều lời nhận xét như vậy được đưa ra. Cô là nữ nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật đầu tiên tại Hàn Quốc có thể vừa biểu diễn, vừa hát, và Kim Yu Na có sức hút lớn hơn cả những bộ phim truyền hình ăn khách cùng một dàn "sao" lung linh. Năm 2009, Kim Yu Na còn vượt qua nhiều nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng khác để trở thành nữ hoàng quảng cáo.

5. Nhà sản xuất Kim Tae Ho

2009 đánh dấu 1 năm nở rộ của các chương trình thực tế, cả về chất lượng lẫn số lượng. Trong đó, Infinite Challenge là chương trình lâu năm, nhưng cũng là chương trình nổi trội về sự mới mẻ và hấp dẫn. Pimple Break đưa ra những thử thách mới cho người chơi... Và nếu như những nhà viết kịch bản là người tạo nên sức sống cho các gameshow, chương trình thực tế, thì nhà sản xuất Kim Tae Ho là người đứng đầu trong số những "linh hồn" ấy.

6. Nhà sản xuất Song Byung Joon

Những fan hâm mộ của Lee Min Ho, Goo Hye Sun, Kim Hyun Joong... hẳn không xa lạ với nhà sản xuất Song Byung Joon, bởi ông chính là người làm nên một Vườn sao băng danh tiếng. Từng là một nhà chỉ đạo âm nhạc, sau đó là diễn viên, rồi chuyển nghiệp sang sản xuất, Song cũng trải qua những thành công và thất bại với những bộ phim truyền hình mà ông sản xuất trước khi khai phá ra nguồn kịch bản hấp dẫn: các bộ truyện tranh nổi tiếng. Vườn sao băng của Song Byung Joon tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã vượt qua tất cả các phiên bản khác, làm sống dậy làn sóng của những bộ phim Hàn Quốc tại châu Á, đồng thời tạo ra những gương mặt trẻ "một bước thành sao" đủ sức thay thế những gương mặt đàn anh, đàn chị trong làn sóng Hallyu.

7. Diễn viên Lee Min Ho

Năm 2009, làng nghệ Hàn Quốc chào đón một mỹ nam mới qua bộ phim Vườn sao băng. Gương mặt điển trai, thanh lịch, mái tóc xoăn bồng bềnh... nhân vật trong phim - Gu Jun Pyo và Lee Min Ho - diễn viên ngoài đời đã hớp hồn trái tim của hàng triệu thiếu nữ trên khắp châu Á. Internet tràn ngập hình ảnh của Lee Min Ho. Những bộ phim cũ của anh - những tác phẩm gần như bị trôi vào quên lãng như Secret Campus, Mackerel Run.. lại được chào đón một cách nhiệt liệt. Hầu hết những thiếu nữ tuổi teen, thậm chí, cả những cô nàng văn phòng tuổi 30 và các bà nội trợ đều dõi theo Lee Min Ho - hiện tượng mới của làng nghệ xứ Hàn 2009.

8. Diễn viên Lee Byung Hun

Năm 2009, Lee Byung Hun đã trở lại và đánh một dấu son trong sự nghiệp của mình. Hàn Quốc có nhiều nghệ sĩ đã và đang hướng đến Hollywood, nhưng Lee Byung Hun là diễn viên sớm đạt được những thành công từ những bước đi đầu tiên. Từ G.I. Joe đến Tôi về cùng cơn mưa của đạo diễn Trần Anh Hùng, Lee đã chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao với tài năng, lòng yêu nghề kính nghiệp và sự chuyên nghiệp trong tất cả với bạn bè thế giới. Không những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Lee Byung Hun còn làm nên một "bom tấn" Iris với tỷ suất khán giả trên 30% - một con số ấn tượng trong thời buổi ảm đạm của nền công nghiệp giải trí. Tất cả những điều trên đã cho thấy, Lee Byung Hun là một diễn viên có đẳng cấp và thương hiệu khác biệt trong làng nghệ Hàn Quốc.

9. Diễn viên Lee Seung Gi

Khán giả Việt Nam biết đến Lee Seung Gi qua vai chàng rể út trong Những nàng công chúa nổi tiếng, nhưng tại Hàn Quốc, Lee Seung Gi là chàng trai nổi tiếng, đa nghề: diễn viên, ca sĩ, là nghệ sĩ thân thiện, hòa đồng. Người ta có thể không hẳn yêu thích Lee Seung Gi - nhưng anh không có anti -fan, một trường hợp ngoại lệ trong làng giải trí Hàn QUốc đất chật người đông. Khán giả coi Lee Seung Gi là cậu trai hàng xóm, là hình mẫu để các thanh niên noi theo, là người con trai đáng yêu, ngoan ngoãn, là nhân vật gần gũi, dễ thương có thể đem đến tiếng cười cho mọi người xung quanh. Do đó, Lee Seung Gi cũng có thể coi là một hiện tượng của năm 2009.

10. Nhà sản xuất âm nhạc Teddy

Là người đã thành công khi đào tạo nhóm nhạc nữ nổi tiếng 2NE1, dù mới được thành lập nhưng đủ sức sánh ngang với 9 cô gái của SNSD. 2NE1 là ví dụ tiêu biểu cho làn sóng âm nhạc nghe - nhìn với sự kết hợp thành công giữa giọng hát và ngoại hình, giữa tài năng và yếu tố thẩm mỹ. Năm 2009, Teddy được coi là người tạo ra xu hướng âm nhạc cho làng nhạc xứ Hàn với việc sáng tác ca khúc và sản xuất âm nhạc.

Lam Ngọc

Theo 10Asia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.