Quách An An: Tự tin với những phim có "cảnh mát mẻ" trước đây

"Với những phim có "cảnh mát mẻ" trước đây tôi hoàn toàn tự tin, không có gì phải nuối tiếc cả. Tôi không làm sai đạo đức, trái đạo lý mà hoàn toàn vì nghệ thuật", ca sĩ, diễn viên Quách An An chia sẻ.

- Bạn từng tuyên bố trong năm 2009 sẽ chỉ tập trung cho công việc ca hát nhưng tháng cuối cùng của năm lại thất hứa khi tham gia một bộ phim truyền hình. Vì tiền, vì ân nghĩa hay vì điều gì khác?

Có 3 lý do khiến tôi nhận lời. Đó là phim truyền hình Tết cháy ôsin chỉ quay gói gọn trong vòng một tuần - tôi có thể sắp xếp công việc ra Hà Nội tham gia. Thứ hai, vai diễn mới không có nhiều đất diễn nhưng khá lạ với mô típ nhân vật cũ mà tôi từng thủ vai. Và một điều nữa là anh Tất Bình cũng lâu rồi mới quay trở lại làm đạo diễn nên khi anh ngỏ ý mời tôi rất hào hứng.

- Quách An An có thể nói qua về vai diễn?

Từ xưa đến giờ khuôn mặt của tôi mọi người thường nói hợp với những vai cá tính nhưng ở nhân vật cô chủ lần này lại khác, không hề đanh đá, chua ngoa mà thậm chí hơi nhu mì đến độ bị ôsin... ăn hiếp.

Thực tế, ngoài đời tôi từng mướn giúp việc và cũng đã thay nhiều người. Quan điểm của tôi khá đơn giản - họ là người giúp những việc do bận mà mình không thể làm được. Tuy nhiên, trong cuộc sống có những "mâu thuẫn" đến rất tình cờ và đôi khi chỉ từ những chuyện rất nhỏ. Người giúp việc ở với tôi lâu nhất đã 6 năm, là người bà con nên tin tưởng được.

- Với điện ảnh, nhắc đến Quách An An là người ta liên tưởng đến một cô gái sexy với những cảnh nóng. Phải chăng vì muốn thoát ra hình ảnh này nên bạn hào hứng với một bộ phim "ít có cảnh cởi đồ"?

Tôi chưa bao giờ đưa ra tiêu chí phim phải có cảnh nóng mới đóng. Vấn đề phụ thuộc vào cảm xúc, hoàn cảnh có phù hợp hay không? Với những phim có "cảnh mát mẻ" trước đây tôi hoàn toàn tự tin, không có gì phải nuối tiếc cả. Tôi không làm sai đạo đức, trái đạo lý mà hoàn toàn vì nghệ thuật.

Tới đây, nếu có những vai diễn hấp dẫn, có cảnh nóng, thậm chí nóng hơn những gì tôi đã từng làm mà cá nhân vượt qua tâm lý, thấy hào hứng thì sẽ tiếp tục... dấn thân. Tôi làm việc luôn đặt tinh thần, trách nhiệm lên hàng đầu. Việc gì không hợp lý, không thuộc trách nhiệm của mình tôi sẽ không làm. Đã là việc của mình thì khó khăn mấy tôi cũng hoàn tất.

- Lâu nay nhắc đến Quách An An, chỉ "ấn định" một người đàn ông duy nhất - nhạc sĩ Hà Dũng, dù cuộc tình giữa hai người đã "đứt gánh giữa đường" từ lâu. Một cô gái trẻ, đẹp và nổi tiếng như chị nhưng trong "bộ sưu tập tình yêu" lại có vẻ hơi... hẻo?

Người ta biết nhiều mối quan hệ của tôi và Hà Dũng là bởi anh là nhạc sĩ nổi tiếng chứ không phải tôi chỉ có một mình nhạc sĩ Hà Dũng là..."người tình" của mình. Tôi không có thói quen chối bỏ sự thật. Nhưng cũng tại anh Dũng là người của công chúng nên khi mọi người thắc mắc tôi sẽ nói. Tôi vốn là người thẳng thắn nên cũng thích sự thẳng thắn.

Trong sự nghiệp làm nghệ thuật của tôi đến thời điểm này chưa bao giờ có sự giúp đỡ (về tài chính) của ai, kể cả anh Hà Dũng. Tôi chẳng chạnh lòng khi ca sĩ A, ca sĩ B sau sự kết hợp với anh Dũng một thời gian rồi "chia tay" đến khi cần ới một tiếng là anh ấy có mặt. Thực sự, nếu tôi muốn có thể anh ấy còn giúp nhiều hơn thế...

- Vậy người ta sẽ thắc mắc Quách An An đang yêu ai?

Sau khi chia tay cuộc tình năm ngoái, bây giờ tôi vẫn cô đơn. Ai cũng tưởng tôi là người khó tính trong chuyện tình cảm. Nhưng không phải vậy, tôi từng yêu một người rất bình thường, thậm chí bạn bè còn chọc: "Thằng đó thường thế mà mày cũng yêu à?". Tôi nghĩ điều quan trọng nằm ở sự rung cảm. Chỉ cần cảm thấy yên tâm với tình cảm mà người đàn ông đó dành cho mình là tôi... ok.

- Gia đình bạn định cư bên Mỹ, tại sao bạn không sang đó với họ?

Bố mẹ sang Mỹ khi tôi còn nhỏ. Bà nội vì yêu tôi quá nên không muốn tôi đi xa. Khi lớn lên, tôi quen sống ở Việt Nam, quen cuộc sống tự lập, không quen sống với người khác kể cả đó là gia đình. Trong tiềm thức - tôi là người thích tự do. Hơn nữa, với công việc ca sĩ, diễn viên, môi trường ở Việt Nam thuận lợi hơn ở nước ngoài.

- Càng tiếp xúc, càng dễ nhận ra Quách An An là mẫu phụ nữ độc lập, đầy tham vọng và cái giá phải trả, dường như, luôn là sự cô đơn?

Cảm giác cô đơn thì ai mà chẳng phải đối diện? Không lúc này thì lúc khác thôi mà... Nhưng phải thú thật rằng tôi là cô gái sống hay hoài niệm về quá khứ. Những cuộc tình ra đi là chuyện cực chẳng đã. Tất nhiên, chưa bao giờ chia tay ai mà tôi hối hận cả. Đến bây giờ những "người tình" cũ vẫn là bạn của tôi, kể cả những người có gia đình vẫn quan tâm đến tôi. Quan tâm ở đây không phải vì hai người vẫn còn yêu nhau hay có mối quan hệ nào đó mà là sự tôn trọng.

Theo Sơn Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.