Quên đi thị phi và chiêu trò, showbiz vẫn còn vô số điều tốt đẹp như drama

Người ta hay bảo showbiz thị phi và không có tình cảm thật. Thế nhưng, trải qua những câu chuyện hoạn nạn, hẳn khán giả vẫn tìm thấy chút ấm lòng bởi những người nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chân chính và sống một cách tử tế.

Người ta hay bảo showbiz thị phi và không có tình cảm thật. Thế nhưng, trải qua những câu chuyện hoạn nạn, hẳn khán giả vẫn tìm thấy chút ấm lòng bởi những người nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chân chính và sống một cách tử tế.

Tình nghệ sĩ ấm áp, một người hoạn nạn trăm người xót đau

Tình người là điều ấm áp nhất không chỉ hiện hữu trong cuộc sống thường tại. Trong showbiz, dù có ganh đua, có đố kị, có hờn ghét nhưng tình người, tình đồng nghiệp, tình bạn bè vẫn chưa bao giờ thiếu. Khi những người nghệ sĩ gặp hoạn nạn, khóc khăn bạo bệnh, những nghệ sĩ khác không ngại khó khăn, tốn kém để đóng góp tiền bạc hỗ trợ cho những người đồng nghiệp của mình. Không chỉ thế, họ còn dùng sức ảnh hưởng của mình, kêu gọi sự chung tay quyên góp từ khán giả. Câu tục ngữ: "Lá lành đùm lá rách" trong hoàn cảnh này quả không hề sau.

Minh chứng cụ thể nhất cho tình nghệ sĩ ấm áp là câu chuyện của diễn viên Mai Phương. Khi thông tin nữ diễn viên phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 2, đã di căn vào xương được đăng tải và lan truyền, nhiều nghệ sĩ trong showbiz đã có mặt tại bệnh viện, động viên, thăm hỏi để Mai Phương có thêm tinh thần vượt qua căn bệnh quái ác.

Không chỉ thế, danh sách các nghệ sĩ có lòng ủng hộ Mai Phương đang dài lên. NSND Hồng Vân cho biết chị cùng diễn viên Minh Luân đã chuyển tận tay Mai Phương số tiền 120 triệu đồng vào sáng 19/8. Mr Đàm cũng nhanh chóng giúp Mai Phương số tiền 100 triệu và tổ chức 2 đêm nhạc cùng với ca sĩ Lệ Quyên để gây quỹ giúp đỡ nữ diễn viên "Những thiên thần áo trắng". Diễn viên Việt Trinh, ca sĩ Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ trong showbiz cũng đã chung tay để Mai Phương mạnh mẽ vượt qua giai đoạn đầy khó khăn trước mắt.

Đáng quý nhất là Ốc Thanh Vân đã đón con gái của Mai Phương về chăm sóc và xin được 100 học bổng cho cô bé. Đây là điều cô làm để khiến người em trong nghề yên tâm dưỡng bệnh vì hơn ai hết, là một người mẹ, cô hiểu, nỗi bận tâm lớn nhất của Mai Phương lúc này là con gái của mình.

Xuyên suốt những ngày Mai Phương nằm viện, các nghệ sĩ đều đến thăm. Người mang tiền đến ủng hộ, người mang thuốc từ Nhật về cho cô tẩm bổ điều trị. Có thấy thấy, cái tình trong showbiz ngay lúc này được thắp lên và lan toả mạnh mẽ.

Tình bạn là vĩnh cửu trong đám giỗ ngôi sao điện ảnh Lê Công Tuấn Anh

Nhiều người vẫn hay bảo, showbiz không có tình bạn chân thành và vĩnh cửu. Vì có được chỗ đứng trong showbiz này, người ta phải kèn cựa nhau, phải cạnh tranh nhau, phải dìm nhau xuống để chiếm lấy vị trí mà họ mong muốn, khao khát.

Đó là một suy nghĩ sai lầm bởi điều gì cũng có ngoại lệ. Công chúng đã chứng kiến và rơi lệ với tình nghệ sĩ, tình bạn thiêng liêng trong đám giỗ 20 năm ngày mất của ngôi sao điện ảnh quá cố Lê Công Tuấn Anh.

Một ngôi sao có thể nổi tiếng hôm nay nhưng ngày mai thất thế thì khán giả, đồng nghiệp cũng nhanh chóng quên đi. Lê Công Tuấn Anh đã ra đi hơn 20 năm, vậy còn bao nhiêu người nhớ đến anh, bao nhiêu người có mặt trong ngày giỗ anh? Hoạ may chỉ là ruột thịt thâm tình mới còn tưởng niệm làm mâm cơm cúng giỗ cho tài tử bạc mệnh. Vậy mà đám giỗ anh lại ấm lắm, thương lắm. Vì có bạn bè của Lê Công Tuấn Anh tề tựu đông đủ. Những người nghệ sĩ, những người bạn của anh đã cặm cụi bên mộ, người quét dọn, người trang trí từng chậu hoa, người làm những món ngon anh từng thích lúc sinh thời, người chỉ đến dâng nhang... Và rồi họ ôm nhau khóc và nhớ đến người bạc mệnh. Những hình ảnh đó mới đẹp làm sau, mới đắt giá nhường nào.

Tình nghệ sĩ vẫn có chứ. Đó là thứ tình cảm sâu dày, bền chặt của những con người thấu hiểu cho nhau, đồng cảm với nhau từng giọt mồ hôi lao động nghệ thuật, thấm cái nỗi khổ của nhau mà bao bọc nhau, cảm cái tài năng của nhau mà nâng nhau lên. Đám giỗ một nghệ sĩ vô tình trở thành một điểm tựa tinh thần cho những khán giả của showbiz Việt khi đời vẫn đẹp lắm và đáng quý lắm.

Showbiz thị phi vẫn có một của hiếm như Quyền Linh, sẵn sàng giúp người trong thầm lặng

Những ngôi sao của bầu trời nghệ thuật, họ đều thật cao sang và khó chạm tay với. Bởi bao phủ họ là hào quang, là sự nổi tiếng, là đài các kiêu sa. Dù họ có thân thiện cũng chỉ ở chừng mực để giữ cái giá sang chảnh trong mắt công chúng.

Ấy vậy mà vẫn có một ngoại lệ. Đó là MC Quyền Linh. Anh MC nổi tiếng với nhiều chương trình truyền hình như: "Bạn muốn hẹn hò", "Xin chào bác tài"... Dù giàu có nhưng anh chọn cho mình lối sống giản dị, chân thành.

Những khán giả yêu mến và dõi theo Quyền Linh càng quý anh hơn bởi tấm lòng nhân nghĩa. Anh thường xuyên giúp đỡ người gặp khó khăn dưới danh nghĩa "nhà hảo tâm giấu tên". Khi những người bạn cùng thời rơi cảnh nghèo khổ bệnh tật như Nguyễn Hoàng, anh cùng nghệ sĩ Lê Tuấn Anh đã đứng ra ủng hộ và kêu gọi đồng nghiệp chung tay gây quỹ giúp đỡ cho nam diễn viên với số tiền lên đến 200 triệu. Mỗi khi xảy ra thiên tai bão lụt, Quyền Linh cũng là một trong những nghệ sĩ nhiệt tình đứng ra ủng hộ cứu trợ, không nề hà bất cứ một trở ngại nào.

Tấm lòng của Quyền Linh lại một lần nữa cảm động trái tim công chúng, đó là khi những hiệp sĩ đường phố TP.HCM gặp nạn. Quyền Linh đã tìm đến địa chỉ nơi tổ chức lễ viếng 2 hiệp sĩ đường phố tử nạn qua mạng xã hội để viếng, chia sẻ trước nỗi mất mát của gia đình. Hình ảnh Quyền Linh xuất hiện lặng lẽ và trầm lặng với quần jeans, áo sơ mi và đôi dép tổ ong không còn là hình ảnh của người nghệ sĩ hào nhoáng mà đẹp bởi trái tim nhân hậu. Quyền Linh thuê xe giúp người thân của các "hiệp sĩ" đưa linh cữu về quê. Anh chờ cho đến khi lễ viếng kết thúc, mọi người ra về thì mới rời đi. Trước đó, anh cũng tới bệnh viện để thăm hỏi những hiệp sĩ bị thương.

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

Chúng ta cứ bảo showbiz ồn ào và mệt mỏi vì những con người đang sống, hoạt động trong môi trường đó nhưng hãy nhìn đi, vẫn còn những nghệ sĩ chân thành, giải dị nhưng mang trái tim nhân ái như Quyền Linh đã, đang và sẽ làm đẹp thêm cho đời bằng nghệ thuật và lối sống nghĩa tình thân thương.

Đánh thức lòng tự tôn dân tộc chính là những người nghệ sĩ chân chính

Người ta bảo, giới nghệ sĩ chỉ sống phù phiếm và tận hưởng hào quang chứ biết gì về thời cuộc và yếu hèn không dám đương đầu với các vấn đề chính trị hay bất công xã hội. Một lần nữa, suy nghĩ này quả là sai lầm. Không đao to búa lơn, chính những người nghệ sĩ đã chứng minh họ mới là những người công dân có trách nhiệm với đất nước.

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

Thành lộc từng khẳng định: "Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt!". Nghệ sĩ không thể nằm ngoài xã hội, không thể đứng bên lề đất nước, không thể coi mọi mối đe dọa ngoài kia là chuyện của riêng giới chức trách hay của những người ngư dân bất hạnh. Tiếng nói của người nghệ sĩ có sức mạnh không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế. Ngay sau Thành Lộc, nhiều nghệ sĩ Việt đã mạnh dạng đăng status phản đối "đường lưỡi bò" và kêu gọi người dân bình tĩnh, đấu tranh trong văn minh, ôn hoà.

Quả thật, nếu không có tiếng nói của Thành Lộc, hẳn là nhiều nghệ sĩ đã không dám bứt ra khỏi những e ngại vô hình ám ảnh để cất lên lời yêu nước mạnh mẽ.

Người hùng của cuộc sống, góp tay chống bão lũ, giúp đỡ mãnh đời bất hạnh vẫn là người nghệ sĩ

Khi nhắc đến những người hùng của cuộc sống hẳn đâu tìm đâu xa, chính những người nghệ sĩ đã làm nên những điều kì diệu ấy. Trước những bất công của xã hội, họ sẵn sàng lên tiếng phản biện. Trước những khó khăn của đất nước như thiến tai, bão lũ.... họ cũng là những người đứng ra kêu gọi quyên tiền và đích thân cứu trợ những mảnh đời khốn khổ hơn mình.

Showbiz có một MC Phan Anh đã kích mở hàng triệu tấm lòng người Việt, khơi dậy ở họ cảm hứng sống, cảm hứng sẻ chia, cảm hứng làm một con người tử tế và có ích. Mỗi lần bão lũ xảy ra ở bất kì vùng miền nào, Phan Anh đều cùng những người bạn của mình chung sức và mang tiền lẫn vật phẩm đến tận tay đồng bào gặp nạn. Anh làm việc tốt nhưng vẫn bị mang tiếng là biển thủ. Anh công khai số tiền cứu trợ để nhiều mạnh thường quân giúp đỡ đồng bào khó khăn lại bị chửi làm màu. Thế nhưng, gạt bỏ mọi thị phi, anh vẫn miệt mài dùng sức ảnh hưởng của mình để làm đẹp cho cuộc đời.

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

Showbiz lại có thêm một Mỹ Tâm âm thầm giúp đỡ người khốn khó mà không chờ hồi đáp hay PR rầm rộ. Còn nhớ vào giáng sinh năm ngoái, Mỹ Tâm đã thảng thốt nói với nhiếp ảnh gia Jundat khi vô tình chạy xe ngang qua một sân khấu ven đường vắng bóng khán giả của những người khuyết tật: "Trời ơi, sân khấu gì không ai xem kìa. Trời ơi! Sao lại thế? Mình phải làm sao để ủng hộ họ? Quay xe lại đi Jun, quay lại ủng hộ, cổ vũ và tặng hoa đi Jun". Và nữ ca sĩ nổi tiếng đã xin được lên hát song ca cùng một thanh niên khiếm thị sau lời giới thiệu ngắn ngủi "chị là Tâm". Điều mà người ta cảm động đến rơi nước mắt khi xem clip Mỹ Tâm hát trên sân khấu vỉa hè ấy là cách mà cô ứng xử với người bạn khiếm thị song ca với mình. Cô không hề xem việc mình làm như một sự ban ơn. Cô cũng không xót xa cho người ca sĩ nghiệp dư kia vì anh ta khuyết tật. Cô chỉ xót xa vì cùng là người hát, nhưng sân khấu của anh ấy không có khán giả. Và cô đã quay xe lại, để ủng hộ cho một người đồng nghiệp, trong con mắt của cô.

showbiz việt, sao việt, diễn viên mai phương

Cuộc sống vẫn còn đó rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng catxê hàng trăm triệu, phủ quần là áo lượt nhưng họ vẫn sẵn sàng đặt chân lên một sân khấu vỉa hè, hát một ca khúc không thuộc chỉ để lôi kéo khán giả đến ủng hộ cho người bạn diễn xa lạ. Bởi trong họ tình người vẫn sống mãi và vẫn ấm áp vô cùng.

Theo NLĐ


Quyền Linh

Mỹ Tâm

Mai Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.