"Tình cũ" của Hoàng Hải tung băng ghi âm và sẵn sàng... hầu tòa

Đoạn ghi âm dài hơn 17 phút về cuộc giao dịch tổng kết tiền bạc giữa mình và bạn trai cũ Hoàng Hải.

Đoạn ghi âm dài hơn 17 phút về cuộc giao dịch tổng kết tiền bạc giữa mình và bạn trai cũ Hoàng Hải.

Câu chuyện tố cáo nợ tình - quỵt tiện giữa Hoàng Hải bắt đầu khơi nguồn từ hồi đầu tháng 1.2014 tới nay và vẫn chưa có hồi kết. Trong khi Hoàng Hải một mực từ chối và tới im lặng cho qua chuyện, bạn gái cũ của anh Stephanie Thảo lại liên tục nhận được nhiều lời trách móc từ phía bạn bè và thậm chí cả tin nhắn đe dọa từ phía fan của Hoàng Hải.

 
Nhiều người cho rằng, Thảo dựa hơi Hoàng Hải để nổi tiếng. Như giọt nước làm tràn ly, không chấp nhận thái độ im lặng chối bỏ trách nhiệm của Hoàng Hải, cách đây vài ngày, Stephanie Thảo đã từng lên trang cá nhân và cho biết sẽ tung băng ghi âm cuộc giao dịch tiền bạc giữa mình với Hoàng Hải.

Nói là làm, vào trưa ngày 24.1, Thảo quyết định tung đoạn ghi âm dài hơn 17 phút về cuộc giao dịch tổng kết tiền bạc giữa mình và bạn trai cũ Hoàng Hải cho các dự án MV trước đó, cả hai cùng nhau cộng tác.

Trong đoạn băng ghi âm, Stephanie Thảo cho rằng cô đã muốn bỏ qua tất cả mọi chuyện. Nhưng vì thái độ dửng dưng và thiếu tình người của Hoàng Hải đã khiến cho Thảo buộc phải dùng tới hình thức này để mong anh trả hết lại những gì còn thiếu.



Đáp lại, Hoàng Hải nhấn mạnh: "Nếu em nói vấn đề biết ơn, anh chưa lấy của em đồng nào để phải nói là ân huệ của em."

Bên cạnh đoạn ghi âm nêu rõ chuyện tiền nong, Stephanie Thảo còn nhấn mạnh việc chấp nhận gửi đơn kiện và ra hầu tòa cùng bạn trai cũ. "Tôi đã đưa đoạn ghi âm thứ 2 của dự án số 4 giữa tôi và ca sĩ Hoàng Hải nói chuyện trực tiếp với nhau để mọi người cùng rõ. Sự việc này tôi đã, đang và sẽ đi đến cuối cùng. Tôi hiện tại đang làm việc với luật sư để ra hầu tòa trong thời gian tới."

Nguyên văn đoạn chia sẻ về số tiền giao dịch giữa Hoàng Hải và Stephanie Thảo

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều bạn bè cũng như độc giả quan tâm những lời tự sự nói lên bức xúc của tôi với ca sĩ Hoàng Hải về vấn đề làm việc chung trong thời gian chúng tôi hợp tác từ tháng 12/2011 đến tháng 9/2012. Sau đây là toàn bộ thông tin mà tôi đã gửi anh bằng bảng excel:

Dự án 1: Họp báo Vol.3

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 52 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 10 triệu + 1 vé máy bay từ HCM ra HN
Dự án 2: Offline Fanclub

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 110 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 0 đồng

** Số tiền tôi chi cho 2 dự án này: 6.4 triệu
Dự án 3: Video Clip Tặng Em

Số tiền mặt tôi mời tài trợ: 80 triệu (bao gồm thuế)

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 30 triệu

Số tiền tôi chi: 43.5 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 0 đồng
Dự án 4: Video Clip Vu Vơ

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 95 triệu

Số tiền tôi chi: 26.7 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 0 đồng
Dự án 5: Họp báo Tặng Em – Vu Vơ

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 37 triệu

Số tiền tôi chi: 31 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 0 đồng
Dự án 6: Truyền thông (chụp hình – bài phỏng vấn – thông cáo báo chí…)

Số tài trợ tôi mời quy đổi tiền tương ứng: 50 triệu

Số tiền tôi chi: 8 triệu

Số tiền ca sĩ Hoàng Hải trả tôi: 0 đồng

Số tiền khác tôi chi (mời ekip/ quan hệ...): 22.4 triệu

Chúng tôi ngay từ đầu làm việc rõ ràng, chi phí của mỗi dự án đều gửi lại. Nhưng bắt đầu đến dự án thứ 3 và thứ 4 (từ khi có tài trợ tiền mặt mà ca sĩ Hoàng Hải nhận), phía anh không gửi lại tôi bảng chi phí.

Ngoài ra, ca sĩ Hoàng Hải căn cứ như sau:

1. Trong dự án số 3: Khi đó tôi nói qua điện thoại với trợ lý của anh: chi phí tài trợ tôi mang về 80 triệu dự tính cho dự án số 3 và 4. Anh căn cứ câu nói này để buộc tôi chịu phần chi phí phụ trội của 2 dự án. Ngày gặp 28.8.2013: anh nói con số phụ trội của dự án 3 là 49 triệu đồng (đã bao gồm thuế), phần chi phí phụ trội của dự án 4 anh sẽ tính toán và gửi lại. Và đến bây giờ anh vẫn chưa gửi lại.

2. Trong dự án số 4: Anh đã mời được tài trợ tiền mặt 70 triệu đồng, số tiền này đủ chi cho toàn bộ dự án 4 (anh có lần nói tôi khoảng 56 triệu), dự án này tôi đồng ý làm với anh (trước đó tôi xin rút thì anh không đồng ý) vì tôi nghĩ phần mời tài trợ của tôi trong dự án 4 sẽ bù cho phần phụ trội của dự án 3, nhưng anh cho rằng:

+ Dự án 3 và Dự án 4, căn cứ trên câu nói qua điện thoại của tôi, anh buộc tôi phải chịu chi phần chi phí phụ trội của cả 2 dự án.

+ Chi phí phát sinh ngoài chi phí sản xuất, anh quy vào phần phụ trội của chi phí sản xuất để buộc tôi cùng chịu chi con số này.

+ Tất cả các khoản tài trợ (tiền mặt và sản phẩm quy đổi tiền) tôi mời về, anh không tính.

+ Chi phí họp báo dự án 5: trước khi họp báo, trợ lý anh cho rằng không nên tổ chức vì không có tiền, không hiệu quả nhưng đây là điều khoản đã ký kết với nhà tài trợ theo hợp đồng, vì vậy tôi phải tổ chức và kết hợp với dự án số 4 để giảm tiền tổ chức, nhưng anh không trả tôi số tiền này.

+ Cùng là cuộc nói chuyện qua điện thoại khi tôi nói tiền tôi mời tài trợ về trả cho 2 dự án, anh buộc tôi chịu chi phí này, trong khi cũng qua điện thoại, cậu trợ lý vay tiền tôi để trả cho đạo diễn số tiền 11 triệu thì anh không trả (việc này anh biết). Tiếp, cặp nhẫn do nhà tài trợ thông qua dự án để tặng tôi và Hải, tôi cũng nói với trợ lý điều này nhưng anh tự quy đổi ra tiền và trừ đi số tiền tôi chi trả vé máy bay và ăn ở cho nhà tài trợ.

+ Một loạt các khoản tiền khác, từ việc chi lớn đến nhỏ, như chi phí ăn uống, chi phí set-up chụp hình, thậm chí anh hỏi mượn tiền tôi trả cho đạo diễn dự án 4. Anh đều không trả tôi.

Từ đó đến nay, anh chưa gửi lại một bảng chi phí nào từ phía anh mà chỉ gửi lại email công nhận số tiền tôi chi, cuối cùng anh đưa ra số tiền "hỗ trợ" tôi là 15 triệu trong suốt quãng thời gian hơn 9 tháng hợp tác. 15 triệu để đánh đổi một nhân cách, vậy có đáng không?

Số tiền tôi đã chi cho các dự án là 138 triệu, số tiền tôi mời tài trợ tiền mặt là 80 triệu, số tiền tôi mời tài trợ sản phẩm quy đổi tương ứng tiền mặt là 374 triệu chưa kể một vài khoản khác. Tất cả từ tiền tôi chi, đển % trên tiền tài trợ mời về (không bao gồm một đồng tiền lương) anh đều không trả tôi.

Tôi là người đi làm 8 năm, tôi chỉ tập trung công việc, chúng tôi thỏa thuận (có email) là tôi phụ trách về marketing, mời tài trợ và tôi nhận lời giúp anh vì mối thân tình khi anh nói với tôi là anh muốn hát "4-5 năm nữa", tôi cũng nhờ các đàn anh đàn chị có kinh nghiệm đi trước chỉ bảo, giúp tôi để các dự án âm nhạc của anh hoàn thiện hơn, vì vậy mà anh đã nổi tiếng trở lại trong thời gian đó.

Nhưng việc anh làm sau khi kết thúc hợp tác là né tránh vấn đề tài chính mà anh biết trong quá trình hợp tác còn tồn đọng, gặp nhau trong sự kiện, anh coi như không nhìn thấy tôi. Khi tôi không dưới 5 lần gửi email, gọi điện thoại yêu cầu anh trả lời thì anh đẩy trợ lý, trợ lý đẩy lại cho anh. Đây là phần ghi âm của dự án số 3 mà tôi đã đem đi thẩm định. Trong lần gặp ngày 28.8.2013 này, sau gần 1 năm kết thúc hợp tác mà anh vẫn liên tục tìm cách né tránh không gặp tôi nên tôi đã thông báo tiến hành ghi âm công khai và có nói anh biết việc ghi âm này.

Ngày hôm qua, báo Soha đã đăng bài phỏng vấn tôi thực hiện với phóng viên để xác minh các thông tin tôi đưa ra, trong cuộc phỏng vấn này, tôi đã đưa đoạn ghi âm thứ 2 của dự án số 4 giữa tôi và ca sĩ Hoàng Hải nói chuyện trực tiếp với nhau để mọi người cùng rõ. Sự việc này tôi đã, đang và sẽ đi đến cuối cùng. Tôi hiện tại đang làm việc với luật sư để ra hầu tòa trong thời gian tới.

Theo Diệu Linh (Một Thế Giới)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.