Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai

HH Thể thao VN chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sơ sót không phát hiện ra dải băng ghi sai tên đất nước.

HH Thể thao VN chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sơ sót không phát hiện ra dải băng ghi sai tên đất nước.

Niềm vui lọt vào top 6 của Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Mrs World 2013 chưa lâu thì sự cố băng đeo của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh hiện đã làm xôn xao dư luận và một số báo chí đã vào cuộc.

Ngay sau đêm chung kết, đoàn Việt Nam đã phát hiện ra sự cố về băng đeo của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh và đã có kiến nghị với BTC cuộc thi. Đích thân ông David Marmel, Chủ tịch Mrs World đã điều tra sự việc và đã có lời xin lỗi chính thức với đoàn ViệtNam.

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 1

Ông David Marmel và Đệ nhất HH Quý bà thế giới Kim Hồng

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 2

Lời xin lỗi của ông David Marmel - chủ tịch Mrs World

Sau lời xin lỗi của Chủ tịch tổ chức Mrs World, hoa hậu Trần Thị Quỳnh cũng viết bản tường trình gửi Bộ VHTT và DL cùng toàn thể khán giả Việt Nam. Trong bản tường trình, Trần Thị Quỳnh cho biết, trong quá trình tập luyện, cô được phát dải băng ghi tên nước đúng và luôn cảm thấy tự hào khi đeo nó trên người. Tuy nhiên, đến đêm chung kết, chỉ ít phút trước khi lên sân khấu, cô được phát cho dải băng khác, và vì quá căng thẳng cập rập để chuẩn bị quần áo, nên không thể nhận ra sai sót:

"Đến đêm thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh 1 loại băng đeo mới, có 4 nước bị ghi sai tên trên dải băng, trong đó có Việt Nam. Vì chúng tôi vẫn mang dải băng đeo đúng tên nước mình trong suốt quá trình tập luyện, nên cũng không thể nghĩ được rằng dải băng cho đêm thi lại bị ghi sai như vậy. Trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho đêm thi, chúng tôi rất căng thẳng về thời gian và hầu như không có cả thời gian để nghỉ ngơi nên cũng không có sự soi xét kỹ lưỡng về lỗi chính tả trên dải băng. Hơn nữa, dải băng này lại chỉ sử dụng vào đêm thi, khi đó tất cả thí sinh chúng tôi đều vô cùng căng thẳng và cập rập để chuẩn bị về ngoại hình áo quần trong quãng thời gian chỉ vài phút đồng hồ giữa các phần thi, dải băng chỉ được cài lên người trước khi bước ra sân khấu vài giây đồng hồ nên tôi đã không nhận thấy sai sót này..."

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 3

Trần Thị Quỳnh sơ ý không phát hiện ra dải băng ghi sai tên nước

Tuy là sai sót không mong muốn, nhưng Trần Thị Quỳnh vẫn gửi lời xin lỗi đến Bộ VHTT và DL, cùng toàn thể khán giả: "Đây thực sự là sự cố ngoài ý muốn và ban tổ chức cuộc thi đã nhận lỗi về mình. Tuy nhiên, đây thực sự cũng là lỗi của chính bản thân tôi đã không cẩn trọng chú ý để xảy ra điều đáng tiếc này, tôi chỉ biết nói lời vô cùng xin lỗi...".

Trần Thị Quỳnh cũng hy vọng, những cố gắng của cô để tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thanh lịch nhưng vẫn hiện đại và hạnh phúc trong suốt cuộc thi sẽ được mọi người ghi nhận, và đây sẽ là bài học cho các người đẹp khác khi tham gia đấu trường nhan sắc thế giới: "Những sơ suất xảy ra của tôi đối với việc đeo dải băng sai tên nước thực sự rất đáng tiếc và tôi xin chân thành xin lỗi vì điều đó. Tôi biết, một lời xin lỗi của mình là không đủ, nhưng tôi tin đây sẽ là bài học lớn để những người bước vào những trường đua quốc tế sau này sẽ cẩn trọng hơn. Một lần nữa tôi mong được rộng lượng thứ lỗi từ người dân Việt Nam và các Cấp lãnh đạo, Bộ, ban, ngành…".

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 4

Trong suốt quá trình thi, dải băng trao cho cô đều ghi đúng

Dưới đây là nội dung bản tường trình của Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh:

"Vừa qua, tôi vinh dự được Công ty CIAT đề cử và được sự đồng ý của Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới 2013 tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc. Trong cuộc thi này tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt trọng trách của mình là đưa nét đẹp của phụ nữ Việt Nam sánh ngang với sắc đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong đêm thi, đã xảy ra một sự cố là dải băng đeo của thí sinh Việt Nam bị ghi sai tên nước thành VIET NEM. Trong suốt quá trình tập luyện cho cuộc thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh dải băng đeo mang tên nước mình, không sai tên nước. Tôi được đeo dải băng đúng với tên VIET NAM và tôi tự hào với dải băng của mình, tên của đất nước mình. Nhưng đến đêm thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh 1 loại băng đeo mới, có 4 nước bị ghi sai tên trên dải băng, trong đó có Việt Nam. Vì chúng tôi vẫn mang dải băng đeo đúng tên nước mình trong suốt quá trình tập luyện, nên cũng không thể nghĩ được rằng dải băng cho đêm thi lại bị ghi sai như vậy.

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 5

Trần Thị Quỳnh đã cố gắng giới thiệu vẻ đẹp dịu dàng, đầy thanh lịch của người phụ nữ VN đến bạn bè thế giới

Trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho đêm thi, chúng tôi rất căng thẳng về thời gian và hầu như không có cả thời gian để nghỉ ngơi nên cũng không có sự soi xét kỹ lưỡng về lỗi chính tả trên dải băng. Hơn nữa, dải băng này lại chỉ sử dụng vào đêm thi, khi đó tất cả thí sinh chúng tôi đều vô cùng căng thẳng và cập rập để chuẩn bị về ngoại hình áo quần trong quãng thời gian chỉ vài phút đồng hồ giữa các phần thi, dải băng chỉ được cài lên người trước khi bước ra sân khấu vài giây đồng hồ nên tôi đã không nhận thấy sai sót này. Cho đến khi kết thúc cuộc thi, đọc báo chí của Việt Nam về sự cố này, chúng tôi mới bàng hoàng nhận ra.

Đây thực sự là sự cố ngoài ý muốn và ban tổ chức cuộc thi đã nhận lỗi về mình. Tuy nhiên, đây thực sự cũng là lỗi của chính bản thân tôi đã không cẩn trọng chú ý để xảy ra điều đáng tiếc này, tôi chỉ biết nói lời vô cùng xin lỗi đến người dân Việt Nam và các Bộ, ban ngành liên quan.

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 6

Hình ảnh Trần Thị Quỳnh trong cuộc thi được bạn bè quốc tế ngợi khen

Thực tế, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình là một phụ nữ Việt Nam truyền thống, và tôi rất mong được đem niềm tự hào về vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam đua tài đua sắc với phụ nữ khắp năm châu, đó là lý do để tôi nhận lời tham gia cuộc thi Mrs Worlds 2013. Trong suốt cuộc thi, tôi luôn cố gắng tôn vinh sự nền nã, thanh lịch của phụ nữ Việt và tôi nghĩ điều đó đủ để chứng minh cho tinh thần dân tộc của mình.

Đây là lần thứ 2 tôi tham gia một cuộc thi quốc tế và tôi vẫn giữ nguyên cảm giác tim mình rung lên khi tiếng Việt Nam được gọi lên. Bất cứ người đẹp nào bước ra đấu trường Quốc tế cũng sẽ hiểu rất rõ sự thiêng liêng của tinh thần dân tộc, và chính màu cờ sắc áo khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn.Và tôi cũng mong rằng, kết quả Việt Nam là top 6 Quý Bà đẹp và thành đạt của cuộc thi Mrs. World năm 2013 chính là lời khẳng định cho nỗ lực vinh danh hình ảnh phụ nữ Việt Nam của tôi.

Những sơ suất xảy ra của tôi đối với việc đeo dải băng sai tên nước thực sự rất đáng tiếc và tôi xin chân thành xin lỗi vì điều đó. Tôi biết, một lời xin lỗi của mình là không đủ, nhưng tôi tin đây sẽ là bài học lớn để những người bước vào những trường đua quốc tế sau này sẽ cẩn trọng hơn. Một lần nữa tôi mong được rộng lượng thứ lỗi từ người dân Việt Nam và các Cấp lãnh đạo, Bộ, ban, ngành…''

Trần Thị Quỳnh xin lỗi vì đeo dải băng sai - 7

Với sai sót của mình, Trần Thị Quỳnh đã gửi lời xin lỗi đến các khán giả

Theo Khám phá

Bình luận