Trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

Mặc dù bị chê là hát yếu, hát dở nhưng nhiều ca sĩ, nhóm nhạc hay diễn viên, người mẫu lấn sân sang âm nhạc vẫn tự tin đứng trên sân khấu khiến nhiều người tự hỏi, phải chăng, trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

Mặc dù bị chê là hát yếu,hát dở nhưng nhiều ca sĩ, nhóm nhạc hay diễn viên, người mẫu lấn sân sang âmnhạc vẫn tự tin đứng trên sân khấu khiến nhiều người tự hỏi, phải chăng, trởthành ca sĩ bây giờ không khó?

Nhiều ca sĩ, nhóm nhạc bị chê khả năng ca hát

Trong liveshow thứ hai của Bài hát yêu thích diễn ra vào tối 5/2 tạiHà Nội, nếu không có chuyện ban tổ chức bắt buộc cácca sĩ tham gia chương trình đều phải hát live, nhằm truyền tải ca khúc một cáchchân thực nhất tới bạn xem đài thì chắc nhiều khán giả vẫn còn “mơ mộng” vềgiọng hát lúc nào cũng như trong phòng thu của V.Music. Thật không khó để nhậnra vẻ mặt và nỗi thất  vọng của khán giả trong Cung văn hóa Hữu Nghị như thế nàokhi giọng hát bắt đầu được cất lên, vừa yếu ớt lại vừa chênh, phô không một chútmượt mà.
 

Trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

 V.Music


Thậm chí, ca khúc họ thể hiện lại là bài hát “hit” Xinh tươi ViệtNam của chính nhóm thì không hiểu nổi sự thất vọng của khán giả cònđến mức nào. Chỉ biết rằng, sau đó, trên các diễn đàn, khán giả trẻ củahọ chỉ biết than thở với nhau rằng “Không dám nghe hết bài luôn”,“Ôi, tôi đã từng mê V.Music”, “Không ngờ tệ đến thế”, “Mình thích nhómnày lắm nhưng hôm nay nghe xong thấy sợ thế”… Vậy mới biết khoảngcách từ phòng thu ra hát live xa xôi đến mức nào.

Là một ca sĩ xinh đẹp và nổitiếng nhưng Thủy Tiên vẫn luôn bị chê là có chất giọngmỏng và yếu. Trước đây, cũng nhờ nhạc sĩ Quốc Bảo màcon đường âm nhạc của cô tiến nhanh như vậy. Mới đây Thủy Tiên lại dính scandallộ hát nhép khiến khán giả vô cùng thất vọng và điều đó khiến cho nhiều ngườithêm nghi ngờ về năng lực ca hát của cô.

Từng là một người mẫu, diễn viên nhưng Hồ Ngọc Hàquyết định chuyển sang con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy gặt hái được khá nhiềuthành công nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn chưa thực sự thuyết phục được số đông khán giảbằng giọng hát của mình, ngoại trừ vũ đạo. Nhiều ý kiến cho rằng Hồ Ngọc Hà xuấtthân từ một người mẫu, có ngoại hình lý tưởng… đặc biệt là có người giúp đỡ dođó, việc trở thành một ca sĩ với cô thật sự không khó.

Phi Thanh Vân được mệnh danh là nữ hoàng dao kéo. Côdiễn viên kiêm người mẫu này cũng nối gót các người đẹp khác rẽ chân sang conđường âm nhạc. Dù sở hữu một thân hình gợi cảm, bốc lửa nhưng giọng hát của côvẫn chỉ dừng lại ở hai chữ “thảm họa”. Có lẽ khán giả sẽ không bao giờ quên đượcnhững tuyên ngôn “để đời” của cô như: “Em đã có một thời gian dài để luyệngiọng, xu hướng mà em đi đến có nghĩa là hát khỏe”. Tuy nhiên trong sựnghiệp “hát khỏe” của cô, khán giả vẫn không thể nào tìm ra được một ca khúc nào“dễ nuốt”.
 

Trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

Hồ Ngọc Hà vẫn chưa thực sự thuyết phục được số đông khán giả bằng giọng hát của mình

Là hoa hậu ảnh 2005 vàcũng là một người mẫu nhưng từ 2010, người đẹp TrúcDiễm quyết định chuyển hướng sang sự nghiệp ca hát. Trước khi ramắt trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp, Trúc Diễm đã xuất hiện trênbáo giới về quyết tâm “đầu tư đến nơi đến chốn” chứ không phải kiểu“chơi qua đường” như bao người.

Trong chương trình Album vàngtháng 11/2010, người đẹp thời trang của Miss Earth 2007 giới thiệualbum đầu tay “Đơn giản”. Tuy nhiên ngay chính trong buổi đầu giới thiệu albumnày, cô bị nhạc sĩ Trần Tiến (là thành viên hội độngnghệ thuật) đã thẳng thắn chê phong cách và giọng hát của cô một cách khôngthương tiếc. “Dường như những lời khen trước khi chương trình diễn ra củatôi là không đúng. Hát quá tệ!”. Người biểu diễn cùng cô là Hoàng rappercũng bị chê “Từ đĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách. Tôi rất thấtvọng với trình diễn hôm nay của cả hai!”.

Trang Nhung cũng là một người đẹp, siêu mẫu chuyểnsang con đường ca hát nhưng giọng ca của cô được nhiều người đánh giá như đangđánh vần theo nhạc. Tuy nhiên cô vẫn cho ra đời sản phẩm âm nhạc online song cóvẻ như không mấy thành công bởi chưa gây được hiệu ứng nào đối với người yêunhạc.

Chung Thục Quyên đã có ý định lấn sân đi hát từ khálâu khiến công chúng rất tò mò về giọng ca của người đẹp này. Và để chính thứcgiới thiệu đến công chúng giọng hát của mình, Chung Thục Quyên đã có buổi ra mắtSingle Giấc mơ qua rồi vào chiều 28/02. Tuy nhiên, không phải tốn quánhiều thời gian để thẩm định, khán giả sớm nhận ra khả năng hát live yếu của côchân dài này. Nhiều khán giả ngao ngán chỉ biết than thở "ôi chân dài".

Trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

Thủy Tiên có chất giọng mỏng và yếu

Công thức trởthành ca sĩ

Trên đây chỉ là một trong số ít các ca sĩ bị khán giả chê hát yếu, hátdở... nhưng mặc dù có bị chê hay bị ném đá, bị phủ nhận… nhưng họ vẫn làca sĩ. Nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ để trở thành ca sĩ bây giờ không quákhó. Vì phép cộng “Chỗ dựa + PR + Hình thức + Tài chính” thì cái danh casĩ ấy sẽ đến nhanh thôi. Chẳng rõ điều khán giả đang hồ nghi chỉ là giảthiết hay là sự thực nhưng với thực tế đang diễn ra như hiện nay chỉkhiến công chúng thêm khẳng định một lần nữa “công thức” này.

Chẳng hạn, đã có rất nhiều lời đồn đại, để có Hồ Ngọc Hà của hiện tại lànhờ cô được đại gia nâng đỡ từ rất sớm. Theo như bài viết của thượng tácông an Gia Bào, cựu nhà báo, báo Báo Công an Nhân dân về đám cưới đầutiên của Hồ Ngọc Hà khi cô tròn 16 tuổi, thì vị hôn phu đầu tiên của HồNgọc Hà là con một đại gia nhà đất được giới làm ăn ở Hà Nội và TP. HCMkính nể. Nhưng rồi cuộc tình này đến sớm và kết thúc cũng khá sớm. NhưngHồ Ngọc Hà một lần nữa gặp may, bởi sau khi chia tay một đại gia lạitiếp tục gặp gỡ đại gia Cường đô la. Dù là một trong những người mẫuhiếm hoi chuyển sang con đường âm nhạc thành công nhưng cũng phải thừanhận, những đại gia có vai trò quan trọng để con đường tới thành côngcủa Hồ Ngọc Hà bớt chông gai.

Với tài chính vững, Hồ Ngọc Hàkhá đầu tư cho liveshow của mình. 15/12 năm ngoái là thời điểm liveshow khủngcủa cô được ra đời hoành tráng với con số là trên 5 tỷ mang tên Live concertHồ Ngọc Hà 2011. Tuy nhiên dù gây ấn tượng về mặt trình diễn, sân khấu, vũcông... nhưng về chất lượng giọng - yếu tố chính để làm nên một ca sĩ thì Hà Hồnày lại không được đánh giá cao.

Trở thành ca sĩ bây giờ không khó?

Phi Thanh Vân cũng rẽ chân sang con đường âm nhạc

Hay, với vẻ bề ngoài bảnh bao, lịch lãm, V.Music rất được lòng fans nữ.Tuy nhiên, để thành công hơn trong con đường âm nhạc, nhiều người chorằng V.Music phải dựa hơi các người đẹp nổi tiếng để lôi kéo sự chú ý vàfans về phía mình. Những người đẹp được cho là V.Music mượn hơi như: HồNgọc Hà, Thủy Tiên...

Nhiều người nhận định, việc để trở thành ca sĩ hiện nay đơn giản ở chỗ:Không cần trải qua một cuộc thi, một khóa đào tạo chuyên nghiệp..., chỉcần một lời tuyên bố lấn sân âm nhạc với báo giới, một buổi ra mắt hátlive (mà live yếu hay khỏe không quan trọng), ra singer đầu tay... thếlà thành ca sĩ. Chỉ nhìn con số khủng các người đẹp, các diễn viên đihát... là đủ biết muốn thành ca sĩ dễ đến thế nào.

Song, dù là gì đi nữa, để đứng vững được trong làng âm nhạc không phảilà một chuyện dễ dàng. Nếu họ không thực sự cố gắng nhiều hơn nữa bằngchính khả năng ca hát… thì sẽ sớm lùi vào “hậu trường” dành chỗ cho mộtlượng ca sĩ trẻ, hùng hậu đang cố gắng “ồ ạt tấn công” bằng mọi cách vàothị trường âm nhạc Việt hiện nay.

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.