Tuyết Ngọc: “Biết đâu sau này tôi sẽ yêu Lam Trường”

Thời gian gần đây, làng giải trí dấy lên tin đồn gia đình ca sĩ Lam Trường đang lục đục và nguyên nhân của sự việc được cho là do Tuyết Ngọc, một chân dài trong làng thời trang, stylist và biên tập viên của một tờ báo về thời trang.

Tuyết Ngọc xuất hiện với chiếc áo màu xám giản dị, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Dù đã nghe kể giọng cô lạ lắm, khào khào như người hết hơi, nhưng khi nghe cô cất tiếng nói, thay vì ngồi đối diện, tôi đành xin phép chuyển sang ngồi sát ngay cạnh. Ngọc cho biết, cô từng đi khám và qua Singapore phẫu thuật, nhưng hiện tại căn bệnh của cô chưa thể chữa được và chỉ cải thiện được rất ít.

Đôi khi tôi gặp anh Trường không cần lý do nào cả

- Giọng nói khào khảo của chị là do bẩm sinh?

Tôi bị khối u trung thất, gần tim và phổi. Nhiều trẻ em sinh ra cũng bị như vậy và lớn lên sẽ hết. Nhưng trường hợp của tôi, khối u ngày càng lớn. Tuy lành tính, cắt bỏ sẽ không sao nhưng sau khi phẫu thuật, tôi đi học lại quá sớm, không kiêng cữ nên bị tràn dịch màng phổi và phải mổ lần thứ 2. Lúc tôi 8 tuổi, bác sĩ phải mổ sâu vào vết thương cũ nên chạm đến thần kinh thực quản và giọng nói của tôi bị như vậy đến giờ. Tùy vào sức khỏe mà có lúc tối nói được hay không. Những lúc yếu quá, tôi nói không ai nghe được gì. Đặc biệt vào buổi sáng, giọng tôi yếu lắm.

- Giọng nói có khiến chị gặp hạn chế khi yêu một ai đó?

Những người tôi quên không quan trọng việc tôi nói tốt hay không. Không hiểu sao người ta thích nét mặt hiền hiền, im im của tôi. Trong quá trình tìm hiểu, họ thấy tôi ít nhiều có cá tính. Và thấy giọng nói của tôi có nhiều hạn chế nên họ cũng chiều chuộng, quan tâm đến tôi hơn.

- Có tin đồn chị và ca sĩ Lam Trường đang hẹn hò với nhau khiến gia đình anh ấu lục đục? Bản thân tôi cũng từng bắt gặp anh chị sánh đôi đi xem kịch ở sân khấu Phú Nhuận?

Tại sao mọi người lại biết gia đình anh Trường đang lục đục? Hay vì thấy tôi đi chung với anh ấy nên nghĩ gia đình anh ấy có chuyện? Việc tôi gặp và tiếp xúc với một người trong giới nghệ thuật là chuyện rất bình thường. Bởi Lam Trường đã có gia đình, bởi vợ anh ấy ở xa, bởi anh ít đi với những người khác giới nên khi tôi xuất hiện bên anh thì có những tin đồn như vậy. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, chỉ có điều mọi người đã xôn xao quá mức.

- Vậy chị gặp anh Lam Trường vì điều gì?

Là do công việc. Tôi làm biên tập của một tạp chí thời trang nên đến nhà Lam Trường để viết bài cho chuyên mục Nhà của Sao. Sau khi làm việc, tôi và anh Trường tiếp tục trò chuyện với nhau. Cách đây vài tháng, tôi lại mời anh ấy thực hiện loạt ảnh thời trang với người mẫu Dương Mỹ Linh. Làm việc nhiều, tiếp xúc nhiều, tôi thấy Lam Trường là người đàn ông dễ mến. Một người đàn ông dụi dàng, nhẹ nhàng, dễ thương, đẹp trai như thế, mình đã có chút xíu quan tâm rồi. Anh Trường ít bạn, hầu như không có ai cả. Tôi và anh gặp gỡ, trò chuyện với nhau về công việc và cuộc sống, đôi khi gặp cũng không cần lý do nào cả.

Lần anh gặp tôi và anh Trường đi xem kịch, tôi được tặng 3 vé nên ngoài chúng tôi, còn có người mẫu Thanh Hòa cũng đi cùng.

- Vậy tóm lại, chị và Lam Trường có đang hẹn hò không?

Không.

- Chị là cô gái trẻ và chưa có gia đình, Lam Trường lại là người đàn ông đã có vợ mà vợ chồng lại quá xa. Chị đi chơi rồi hay đến nhà anh ấy nói chuyện riêng nên mọi người đồn cũng đâu phải chuyện lạ?

Tôi đến nhà anh Trường lúc nào cũng có má anh ở nhà, rồi các anh trai của anh ấy nữa. Không chỉ 1 mà đến 3 anh ở đó. Tôi cũng chỉ ngồi chơi ở phòng khách. Chẳng lẽ cứ đến nhà người nổi tiếng chơi là hẹn hò? Tôi nghĩ càng thanh minh, người ta càng hỏi, nên thôi.

Có người không hiểu tại sao lại đăng lên blog cá nhân chuyện gia đình của anh Trường rồi đưa cả hình tôi lên. Người này nói tội nghiệp vợ anh Trường, trách tại sao tôi thế nọ, thế kia. Tôi chỉ nói một điều, tin đồn người nổi tiếng nào chẳng gặp, đôi khi còn nhiều tin đồn kinh khủng hơn thế. Nhưng bây giờ tội nghiệp vợ anh Trường, còn ai tội nghiệp cho tôi. Tôi chưa có gia đình nữa kìa, ai nghe được sẽ nói tôi thế này, thế khác.

Lam Trường là người rất cô đơn

- Vậy tin đồn có ảnh hưởng đến chuyện tình cảm riêng tư của chị?

Tôi chia tay bạn trai cách đây gần 1 năm. Sau đó mở lòng ra, đi chơi, tiếp xúc với nhiều người hơn. Hiện giờ tôi độc thân, nhưng nghe tin đồn tôi quen với Lam Trường nên nhiều người không đến với tôi nữa.

- Nói vậy chị bị oan ức quá nhỉ?

(Cười) Cũng hơi oan oan. Nói thẳng mình không có gì đó cũng không phải. Đương nhiên là mình thích Lam Trường rồi. Một người đàn ông dễ mến như thế, tại sao lại không thích.

Tôi thông cảm với Lam Trường vì khi phỏng vấn, tôi hiểu nhiều hơn về con người nội tâm sâu sắc của anh. Càng nói chuyện, tôi càng hiểu thêm từng ngóc ngách cuộc đời anh. Lam Trường là người rất cô đơn. Đi làm cũng một mình, đi chơi cũng một mình. Hầu như anh không có mối quan hệ nào ngoài công việc, chỉ tập trung vào công việc mà thôi.

- Chỉ làm việc với Lam Trường hơn 4-5 tháng, nhưng mối quan hệ của chị và anh đã trở nên rất thân thiết?

Thực ra cũng bình thường thôi. Lam Trường quá nổi tiếng, khi đi với anh, một người thấy rồi họ kể cho nhau nghe, người kia cũng thấy nên đồn ầm lên rằng tôi và anh Trường chắc phải có mối quan hệ gì đó đặc biệt lắm. Tôi biết nói sao đây. Oan lắm. Mới quen biết nhau có mấy tháng nay thôi mà.

- Có vì thế mà chị và Lam Trường sẽ hạn chế gặp nhau không?

Không. Chúng tôi bình thường. Anh Trường chỉ cười thôi. Bản thân tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều từ bên ngoài. Người ta nói gì không quan trọng, chủ yếu là mình như thế nào cơ. Biết đâu sau này tôi yêu anh ấy thì sao?

- Chị thú nhận yêu Lam Trường đấy nhé?

Có những người chưa bao giờ biết nhau nhưng vô tình gặp nhau. Có những người trước đây rất ghét nhau nhưng sau đó vẫn nên duyên vợ chồng. Không ai biết trước cuộc đời sau này thế nào.

- Nhưng Lam Trường đã có gia đình. Khi chị nói thế, có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của anh ấy?

Không. Nếu gia đình người ta vững chắc, làm sao mình chen vào được. Không nói thì ai cũng biết, không chỉ riêng tôi, rất nhiều người tiếp xúc hoặc thậm chí là không tiếp xúc với Lam Trường, chỉ nghe anh ấy hát cũng sẵn sàng nói câu: “Em yêu anh Lam Trường”.

Một người đàn ông đẹp trai như thế, khéo léo, ngọt ngào, nhỏ nhẹ như thế, có sự nghiệp vững chắc, biết cư xử như thế thì người con gái nào không thích? Nhiều cô gái khác có thể yêu bằng sự hâm mộ, tôi lại là người cùng giới nên càng dễ hiểu và thông cảm hơn. Xung quanh anh Trường đâu thiếu gì sự tỏ tình của các cô gái, nếu gia đình anh không vững vàng thì lung lay từ lâu rồi. Tôi chỉ nói “nếu sau này tôi yêu anh ấy thì sao” thôi mà. Sự việc chưa xảy ra, làm sao gia đình anh ấy lung lay được. Nếu có gì là do cốt lõi của nó có vấn đề chứ.

- Vợ chồng Lam Trường ở xa nhau nửa vòng trái đất, còn chị lại ở quá gần. “Nhất cự ly, nhì tốc độ” nên cơ hội cho chị cũng nhiều hơn?

Đó là do anh gán ghép cho tôi thôi. Ở Việt Nam, anh Trường tiếp xúc với bao nhiêu cô gái đẹp, gặp gỡ bao nhiêu người. Cơ hội đó chia đều cho tất cả mọi người chứ, tại sao lại riêng một mình tôi. Đúng không?

- Nhưng chị thân với Lam Trường hơn những cô gái khác?

Không thân đâu. Mặc dù chính tôi đã rủ anh Trường đi chơi bởi thấy anh sống cô độc quá. Những lần tôi đến nhà để phỏng vấn, xung quanh anh ấy toàn là công việc. Tôi hỏi bạn thân của anh là ai. Anh nói không có. Lam Trường chỉ tiếp xúc với những người thân trong gia đình thôi. Bạn bè để đi uống cà phê cũng không có mấy người.

Một người sống trong thế giới showbiz ồn ào, náo nhiệt mà lại cô đơn đến vậy. Anh ấy làm việc quá nhiều, không có khoảng thời gian thoải mái với bạn bè, đồng nghiệp. Vì thế, khi đang ngồi cà phê với Thanh Hoài hay Đinh Ngọc Diệp, tôi thường gọi điện rủ anh đến. Anh đến nhưng trò chuyện với mọi người chứ không phải chỉ tiếp xúc với riêng tôi. Chúng tôi có đi chơi với nhau thì cũng đi nhiều người chứ không bao giờ đi riêng hai đứa với nhau, ít nhất cũng có một, hai người bạn nữa để anh Trường vui, thoải mái và sống bình thường như mọi người.

- Người đàn ông lý tưởng của chị sẽ như thế nào?

Một người nhẹ nhàng, sâu sắc.

- Sao giống tính cách Lam Trường thế?

Đó là do anh tự nói đấy nhé. Tôi muốn người bạn đời thấu hiểu, thông cảm và nhẹ nhàng với mình. Có lẽ người phụ nữ nào cũng mong muốn như vậy.

- Chị có bao giờ nghĩ đến việc lấy một người đàn ông đã có gia đình, từng có vợ con?

Tôi nghĩ thế này. Chuyện có gia đình hay không, không quan trọng, đôi khi đó chỉ là tờ giấy hôn ước mà thôi. Nhiều người sống với nhau mà không đăng ký kết hôn nhưng vẫn hạnh phúc đó thôi. Con cái là kết tinh của tình yêu trong giai đoạn đó. Hạnh phúc của người ta, tại sao mình lại đem ra so đo. Tôi mất mẹ sớm, khi mới 10 tuổi đầu. Khi ấy, em út tôi mới 3 tuổi, chị gái và tôi luôn ủng hộ ba đi bước nữa vì ông còn trẻ. Nếu ai cũng có suy nghĩ lấy người đàn ông đã có gia đình rồi sẽ thiệt thòi cho mình thì ba tôi không lấy được vợ, không tìm được hạnh phúc cho mình nữa sao.

- Chị có nhắc đến cô bạn thân Đinh Ngọc Diệp. Nhân đây xin hỏi luôn về tin đồn hai người rủ nhau ra nước ngoài giải phẫu thẩm mỹ?

Tôi không trả lời vấn đề đó nhé. Có thể nói, 90% người trong giới này, từ ca sĩ, người mẫu đến diễn viên múa…đều có phẫu thuật thẩm mỹ, không chỗ này thì chỗ khác, không ít thì nhiều. Thế nên chuyện có hay không ai cũng biết, còn chúng tôi có rủ nhau đi hay không, không quan trọng. Tôi không muốn nói vì sẽ đụng chạm đến người thứ 3 là Đinh Ngọc Diệp.

- Vậy tôi chỉ hỏi riêng chị, chị có nhờ đến dao kéo không?

Tôi cho rằng nếu làm gì đó để mình tốt đẹp hơn, tôi sẽ làm. Tôi nói vậy thôi, còn việc anh nghĩ tôi có làm hay không thì tùy. Tốt nhất là mọi người không nên đào sâu quá nhiều về chuyện riêng tư của tôi.

- Chị có thích dùng hàng hiệu không?

Tôi mê lắm. Sở thích của tôi là shopping.

- Thu nhập từ nghề người mẫu có đủ thỏa mãn sở thích ấy?

Tôi làm việc vì đam mê, làm việc vì tiền. Cái nào cũng mạnh mẽ như nhau. Những việc gì chân chính, đem lại tiền bạc cho mình thì tôi làm. Nghề người mẫu thu nhập cũng cao. Hơn nữa, tôi không phải lo cho gia đình nên bao nhiêu tiền làm ra toàn để dành đi mua sắm thôi. Nhưng tôi mua sắm cũng tỉnh táo lắm nhé. Món đồ nào thích quá, nhưng chưa đủ tiền mua, tôi không bao giờ vay mượn mà tích cóp từ từ rồi rinh về. Con gái mà, thích đồ đẹp, đồ xịn. Với túi xách, tôi thích lại có thương hiệu, còn quần áo miễn đẹp là đẹp. Sau này, tôi sẽ tự thiết kế trang phục cho mình.

Sắp tới, tôi sẽ ra mắt nhãn hiệu thời trang của riêng mình. Tôi học về trang trí, thiết kế nội thất, nhưng tổng quan nghành chung là mỹ thuật công nghiệp nên tôi cũng có kiến thức nhất định về thời trang. Tôi học mỹ thuật 4 - 5 năm rồi, lại làm người mẫu nên thấy không có gì khó khăn với công việc mới này. Cửa hàng thời trang của tôi sẽ rất độc đáo, ở cả Việt Nam này không có. Đối với tôi, đó là nơi ưa thích nhất, là nơi phụ nữ có thể thoải mái lựa chọn những bộ trang phục yêu thích.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.