Vũ Hoàng Điệp: "Tôi phục tài của người yêu"

Cô gái "cao khều" gốc Nam Định ngày ngày buôn bán vất vả, cơ cực bỗng chốc "lột xác", hóa thành một nàng thiên nga kiều diễm.

Từ Bắc di cư vào Đồng Nai, cuộc sống gia đình Điệp đều trông chờ vào gánh bún bò của mẹ. Ước mơ giản dị lúc ấy chỉ là ngày đủ hai bữa cơm, trời mưa nước không dột trúng đầu.

Suốt một tháng qua, cái tin một bà mẹ bán bún có con gái đi thi Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế tại Trung Quốc và đăng quang ngôi vị cao nhất đã khiến không ít công chúng tò mò. Ngay đến người dân ở xã Gia Kiệm, Thống Nhất, Đồng Nai, nơi Vũ Hoàng Điệp lớn lên, cũng hết sức ngỡ ngàng trước điều đó. Nghĩ rằng cô bé cao nhổng, lui cui phụ mẹ bán bún bò hàng ngày chỉ quen với việc chẻ củi, nhóm than, đi chợ… lại trở thành Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế. May mắn ấy đến với Điệp như một câu chuyện cổ tích có thật. Cô rươm rướm nước mắt: “Thực sự đây là hạnh phúc quá lớn đối với tôi”.

Hạnh phúc của bà mẹ bán bún

Nữ hoàng sắc đẹp Quốc Tế 2009 Vũ Hoàng Điệp

Phần thưởng mà cô con gái đạt được với mẹ Hoàng Điệp là hạnh phúc lớn, đến giờ bà vẫn chưa tin đó là sự thật. Thỉnh thoảng, bà vẫn bật khóc khi ai đó hỏi thăm và chúc mừng. Bà kể: “14 tuổi, con bé đã cao ngổng lên nên mọi người hay gọi là cao kều. Ở quê mà cao quá không tốt đâu, vì rất khó lấy chồng. Gia đình tôi lại nghèo, Điệp hàng ngày phải dậy sớm ra chợ, mua tất cả mọi thứ về để chuẩn bị cho một ngày để mẹ bán bún. Cả ngày vất vả của bà cũng chỉ đủ để trả nợ, coi như lời được hai bữa cơm cho cả nhà, thế là vui lắm rồi”.

“Nhiều người quanh đây bảo, con bé Điệp bây giờ đã là Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế rồi, sao không giấu chuyện từng đi bán bún và nhà nghèo đi, không sợ người ta cười à? Nhưng tôi vẫn cứ khuyên con gái rằng, tuy nghèo khó nhưng mình sống lương thiện, không có gì phải xấu hổ vì quá khứ của mình cả. Cứ có sao nói vậy, sống đúng với chính mình rồi sẽ được mọi người thương yêu”, bà nói.

Cha tôi chỉ là người bán thịt

Cô gái "cao khều" gốc Nam Định ngày ngày buôn bán vất vả, cơ cực bỗng chốc "lột xác", hóa thành một nàng thiên nga kiều diễm.

“Cha tôi chỉ là một người bán thịt, nhưng tôi rất tự hào về ông. Đó là người cha yêu thương và chiều chuộng con gái hết mức. Ông cũng là người thầy đầu tiên cầm tay dắt tôi vào nghề người mẫu”, Điệp cho biết.

Cách đây 4 năm, Điệp xin cha mẹ tiền lên Sài Gòn lập nghiệp theo sự giới thiệu của nhà thiết kế Lê Thanh Danh đến Công ty người mẫu PL. Cô được cha đèo xe máy đi trong đêm tối, vượt mấy chục cây số lên thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng đất lạ người đông, lạc đường thêm vài tiếng nữa, hai cha con mới tìm được đến Công ty PL thì không có ai ở đó. Cơ quan đóng cửa, điện thoại di động lại không có, người cha vào cửa hàng bên đường xin gọi điện thoại nhờ thì được biết hôm ấy Công ty PL đang làm sự kiện ở nơi khác.

Trời mưa mịt mù, người cha lại đưa cô con gái đến nơi đang có chương trình biểu diễn thời trang. Khi gặp được anh Thanh Long, giám đốc công ty PL, Điệp luống cuống với chiếc áo ướt, chỉ ấp úng được vài câu. Sau này anh Long kể lại: “Tôi nhìn ra ngoài hiên, thấy cha Điệp đang khoác áo mưa dưới màn mưa đợi con gái. Rồi nhìn Vũ Hoàng Điệp đang đứng trước mặt. Ngay lập tức, tôi đồng ý nhận cô ấy vào công ty PL".

Mấy ngày sau, khi cha về quê, lần đầu tiên sống một mình, khi điện thoại về nhà, Điệp bật khóc. Cha cô vốn thương con gái nên dặn: “Nếu vất vả quá, con về với cha mẹ”. Nhưng Điệp cương quyết: “Con muốn trở thành người mẫu”. Chỉ cần được làm người người mẫu thôi là hạnh phúc lắm rồi, nhưng cô lại không có tiền đóng học phí. Cũng chính vì không có tiền nên dù trúng tuyển Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Điệp không được làm sinh viên. Và giờ đây, chẳng lẽ cũng vì không có tiền, cô phải bỏ cả niềm đam mê thời trang. Cô khóc, nói với anh Thanh Long: “Em rất muốn tiếp tục học nghề người mẫu nhưng không có tiền”. May mắn là công ty PL đào tạo miễn phí cho người mẫu cao trên 1m75, có khuôn mặt ưa nhìn. Và Điệp đã có cơ hội.

Tôi phục tài của người yêu

Trong suốt những ngày đại diện Việt Nam tranh tài tại Trung Quốc, bạn trai Hoàng Điệp luôn ở bên cô động viên tinh thần và chia sẻ niềm vui chiến thắng

- Người đẹp vừa đăng quang xong đã thấy kề cận bên cạnh là một chàng trai, mà Điệp luôn phát ngôn “oang oang” rằng: “Anh ấy là người yêu tôi đấy”. Điệp đang muốn chia sẻ hạnh phúc với người yêu hay vì quá hãnh diện về anh ấy?

(Cười rất tươi). Chị có nghe cái tên “Công mô tô Sài Gòn” chưa? Nếu ai chơi mô tô, hẳn sẽ biết rõ hơn về anh ấy. Tôi yêu và rất hãnh diện về anh ấy.

- Lại là một đại gia chăng? Chẳng lẽ người đẹp nhất định phải đi với đại gia?

Ồ, không hẳn như vậy. Bọn em yêu nhau bằng tình yêu thực sự. Em phục tài của anh ấy, một người đàn ông có hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2 tuổi đã chứng kiến cảnh cha mẹ đường ai nấy đi. 7 tuổi đã đi buôn khoai sắn khắp các huyện Long An. 15 làm nghề bốc vác tại Bến xe miền Tây. 21 tuổi đã mua được nhà ở Sài Gòn rồi đấy. Chị thấy anh ấy có giỏi và đáng tự hào không?

Hoàng Điệp cùng người yêu ăn mừng chiến thắng sau đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp

- Nghe đồn hai người gặp nhau, biết nhau và yêu nhau rất đặc biệt?

À, đó là một kỷ niệm dở khóc dở cười. Lúc đó tôi là người mẫu được công ty PL đưa đi quảng cáo cho phim "Ma tốc độ". Các người mẫu ngồi sau xe mô tô đi trên đường phố. Hôm đó, tôi bị người đàn ông chở mình sờ đùi. Cảm thấy bị xúc phạm nên tôi yêu cầu xin lỗi, nhưng anh ta không chịu, oan ức quá nên tôi khóc…

- Và khi đó, anh ấy đã ra tay cứu mỹ nhân?

Hôm ấy, đơn vị cho thuê xe mô tô là của công ty anh ấy. Trên cương vị giám đốc, anh ấy cảm thấy cần phải giải quyết sự cố xảy ra như vậy là hợp lý. Chúng tôi quen rồi yêu nhau được 2 năm nay.

- Hai năm cũng đủ dài để đi đến hôn nhân đấy?

Trước mắt, tôi còn muốn tham gia nhiều hoạt động xã hội và có cơ hội trở lại giảng đường. Tôi mơ ước được làm giáo viên hay kinh doanh. Còn chuyện cưới xin, để vài năm nữa cũng đâu muộn.

Tôi đã yêu Điệp khi nhìn thấy cô ấy khóc

Hoàng Điệp cùng người yêu tạo dáng bên siêu xe

Thỉnh thoảng ở chợ Bình Tây (Q.5), người ta lại thấy một đôi nam nữ ăn mặc sang trọng, đi mô tô phân khối lớn, mua đầy bánh kẹo và hoa quả đến thăm những người lao động nghèo ở đó. Chàng trai đó là Huỳnh Văn Xuân, giới xe mô tô gọi là “Công mô tô Sài Gòn”. Nhưng ít ai biết rằng, anh có thâm niên 15 năm trong nghề bốc vác ở bến xe này và một quá khứ đầy ám ảnh về tuổi thơ cơ cực.

- Một người đàn ông đã từng buôn bán từ con tép con tôm, từng nghèo hèn đến không thể hơn được nữa, mà sẵn sàng bỏ 10.000USD mua bộ bikini cho người yêu mà cô ấy lại không mặc, anh có thấy thế là lãng phí không?

Ban đầu, tôi nghĩ người yêu đã tham dự cuộc thi tầm cỡ quốc tế, mình cũng nên chuyên nghiệp. Vì thế tôi đặt mua bộ bikini ở nước ngoài là như vậy. Nhưng thật đáng tiếc, ban tổ chức lại muốn thí sinh mặc trang phục của nhà tài trợ. Kể ra cũng hơi tiếc vì cô ấy không mặc nó, nhưng bỏ 10 nghìn USD đầu tư bộ bikini cho cuộc thi như vậy là chuyện nhỏ.

Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế khoe vẻ gợi cảm bên siêu xe

- Có lần anh bảo không thích người mẫu, còn bây giờ lại yêu người mẫu?

Đúng là ngày xưa, tôi có ác cảm với nghề này. Nhưng khi tiếp xúc nhiều người mẫu, tôi thấy họ cũng có người tốt, người xấu. Và Điệp là cô gái tốt, chung thủy và thật thà nên tôi thương.

- Chứ không phải vì cô ấy đẹp, cô ấy là người mẫu, là nữ hoàng sắc đẹp chứ?

Tôi lấy vợ chứ có lấy người nổi tiếng về để làm “sao” trong nhà đâu. Hai cái đó khác nhau đấy nha.

- Nghe Hoàng Điệp bảo, ngay ngày thứ hai gặp mặt, anh đã ngỏ lời yêu cô ấy. Anh yêu dễ dàng quá nhỉ?

Tôi nói rồi mà, tôi thích Điệp ngay khi nhìn thấy cô ấy khóc. Điều đó đánh giá đức hạnh của cô ấy. Với tôi, điều đó quan trọng hơn nhan sắc.

- Anh từng công bố đám cưới của mình sẽ tổ chức bằng mô tô, rước dâu bằng trực thăng. Anh thích chơi ngông hay vì quá mê mô tô?

À, cái này khỏi phải nói, tôi rất đam mê mô tô. Nhiều khi tôi nghĩ, may mà chiếc xe to đúng, chứ không chắc tôi mang lên giường ngủ cùng cũng nên (cười phá lên). Còn chuyện đám cưới, tôi không nghĩ như vậy là đình đám. Chẳng qua thích thì làm thôi.

Nói xong, anh từ tốn nhìn sang người yêu và cười: “Ngay cả khi chưa được giải, em vẫn là nữ hoàng của tôi. Nhưng khi em đã được mọi người công nhận là nữ hoàng, đó là chức phận của em. Nhưng tôi yêu em khi em là chính em”.

Theo

TIN LIÊN QUAN Hoàng Điệp: "Tôi bị xúc phạm, dù mang vinh dự cho đất nước" Nữ hoàng sắc đẹp Quốc tế Hoàng Điệp bị "xù" giải thưởng? Hoàng Điệp: "Công bằng giúp tôi giành vinh quang" Vũ Hoàng Điệp - "Cô Lọ Lem" thẳng thắn Vũ Hoàng Điệp đăng quang Miss International Beauty



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.