Thầy giáo 9X dạy tiếng Anh qua thơ lục bát và nhạc chế

Nhằm hỗ trợ học viên, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương sử dụng thơ lục bát hoặc giai điệu ca khúc nổi tiếng "Thật bất ngờ" để dạy tiếng Anh trên mạng.

Nhằm hỗ trợ học viên, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương sử dụng thơ lục bát hoặc giai điệu ca khúc nổi tiếng "Thật bất ngờ" để dạy tiếng Anh trên mạng.

Nếu như người nước ngoài thường cảm thấy bối rối trước quy định xưng hô phức tạp của người Việt, các học viên tiếng Anh cũng không ít lần lúng túng trước cách dùng từ để gọi những người thân quen trong gia đình.

Vì thế, thầy giáo trẻ Nguyễn Thái Dương đã trình bày kiến thức cơ bản này dưới dạng thơ lục bát quen thuộc.

Ngay sau khi được đăng tải, bài thơ nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt những người yêu thích tiếng Anh.

Bên cạnh những lời cảm ơn dành cho thầy giáo 9X, nhiều bạn không ngần ngại góp ý về cách tác giả gieo vần.

Thay giao 9X day tieng Anh qua tho luc bat va nhac che hinh anh 1
Thay giao 9X day tieng Anh qua tho luc bat va nhac che hinh anh 2

Thay giao 9X day tieng Anh qua tho luc bat va nhac che hinh anh 3
Bài thơ lục bát về cách gọi anh, chị trong tiếng Anh của Nguyễn Thái Dương. Ảnh: FBNV.

Trao đổi với Zing.vn, Thái Dương cho hay, anh hoan nghênh những đóng góp, tương tác từ người học để cải thiện chất lượng sản phẩm, hỗ trợ tốt hơn cho người học.

“Bất kỳ sản phẩm nào khi đưa ra cũng sẽ mang lại ý kiến trái chiều. Mình đón nhận tất cả, vì đây là những phản hồi quý giá để mình sửa đổi, khắc phục thiếu sót”, giáo viên trẻ nói.

Chia sẻ về ý tưởng làm thơ học tiếng Anh, chàng trai cho rằng, đây không phải phương pháp mới mẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, các học sinh đã được tiếp xúc nhiều bài thơ, vè về công thức Toán, Hóa học.

Làm thơ không phải là sở trường của Nguyễn Thái Dương. Tuy nhiên, với mong muốn đa dạng hóa phương pháp dạy tiếng Anh, thầy giáo trẻ thử sức với thơ lục bát.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, Thái Dương cho ra mắt tác phẩm chế Thật bất ngờ, lồng ghép kiến thức 19 câu thành ngữ thông dụng. Ý tưởng sử dụng giai điệu cuốn hút nhằm giúp học sinh ghi nhớ các câu thành ngữ dễ dàng hơn của Thái Dương nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận.

Tác phẩm thu hút người xem nhờ ca từ dễ nhớ, hài hước, cùng vũ điệu vui nhộn do chính giáo viên và vũ đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thể hiện.

Ngoài ra, thầy Dương còn khiến học viên ấn tượng, thích thú bởi giọng hát trầm ấm trong bài nhạc chế Gõ cửa trái tim.

Thầy chia sẻ, ý tưởng dạy tiếng Anh qua bài hát hoặc thơ xuất phát từ nguyên tắc lặp đi lặp lại trong quá trình học ngoại ngữ. Để học tốt tiếng Anh, người học cần đảm bảo được 3 bước: Có nguồn thông tin, lặp đi lặp lại và được cung cấp môi trường để rèn luyện thường xuyên.

“Việc lặp đi lặp lại thứ gì đó rất chán nhưng đây là bước cần thiết, bắt buộc phải có trong quá trình tiếp nhận một ngôn ngữ mới”. Hiểu rõ tâm lý dễ chán nản của người học, Nguyễn Ánh Dương luôn tích cực sáng tạo các phương pháp mới để truyền tải kiến thức đến người học, đặc biệt là những học viên vừa học vừa làm.

Nguyễn Thái Dương sinh năm 1991, tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP HCM. Vốn đam mê tiếng Anh từ nhỏ và nhận thấy ngoại ngữ là một trong những trở ngại mà nhiều người đi làm gặp phải, chàng trai này đã cân nhắc, đấu tranh với chính bản thân và gia đình trước khi quyết định chuyển hướng nghề nghiệp sang làm giáo viên tiếng Anh.

Theo Zing


thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.