3 học sinh bị ép cung, bỏ đói đến ngất xỉu?

Theo phản ánh của các phụ huynh học sinh có con em đang học tại Trường THCS Phú Lương (phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) vào khoảng 8h ngày 392010, ba học sinh gồm: Nguyễn Quang Sơn, Nguyễn Cung Sách, Đặng Công Sơn (SN 1996, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Phú Lương) bị cán bộ công an (CA) phường Phú Lương vào lớp học, triệu tập lên trụ sở để làm rõ việc các cháu có liên quan đến một vụ đánh nhau trưa ngày 19

Theo phảnánh của các phụ huynh học sinh có con em đang học tại Trường THCS Phú Lương(phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) vào khoảng 8h ngày 3/9/2010, ba học sinhgồm: Nguyễn Quang Sơn, Nguyễn Cung Sách, Đặng Công Sơn (SN 1996, học sinhlớp 9A3, Trường THCS Phú Lương) bị cán bộ công an (CA) phường Phú Lương vàolớp học, triệu tập lên trụ sở để làm rõ việc các cháu có liên quan đến mộtvụ đánh nhau trưa ngày 1/9. Tại trụ sở CA phường, các học sinh này đã bị dọanạt, ép cung và... bỏ đói dẫn đến tất cả đều bị ngất xỉu.

Ngất xỉu vì đói?

Bà Nguyễn Thị Tĩnh (bà nội họcsinh Đặng Công Sơn) cho biết: Bố mẹ Sơn đang làm ăn mãi tận Sơn La nên cháu Sơnở nhà với bà nội. Hàng ngày, sau giờ tan học Sơn thường có mặt ở nhà vào khoảng11h30. Thế nhưng, quá trưa ngày 3/9 vẫn chưa thấy Sơn đi học về nên bà Tĩnh vộivàng đi tìm. Qua hỏi thăm bạn học cùng Sơn, bà Tĩnh mới biết cháu bị CA phườngbắt đi từ sáng. Sau ít phút hoảng hốt, bà đã tìm tới công an phường hỏi cho rõsự việc, đồng thời xin cho cháu được về ăn cơm trưa cùng gia đình. Thay vì nhậnđược sự đồng ý, CA phường còn quát nạt: "ở nhà bà không dạy dỗ được thì để ởđây chúng tôi dạy nó", rồi đuổi bà Tĩnh ra ngoài?!

3 học sinh bị ép cung, bỏ đói đến ngất xỉu?


Anh Nguyễn Quang Linh (bố học sinh Nguyễn Quang Sơn) cho biết thêm: Khi tới CAphường, tôi có gặp bà Tĩnh đang ở bên ngoài và một số người nữa cho biết, CAphường không cho người nhà vào gặp các cháu. Do quá lo lắng, tôi đã tìm cáchtiếp cận nơi con đang ngồi thấy cháu đang xỉu đi, gục mặt trên bàn. Ở hai phòngbên, là cháu Sách và cháu Công Sơn. Trước sự việc trên tôi kêu lên, tại sao cácanh lại hành hạ con tôi đến nỗi này?. Một lát sau mọi người kéo đến mỗi lúc mộtđông.

Ông Dũng, Chủ tịch phường nóivới chúng tôi: Chắc các cháu đói quá nên mới như vậy. Gia đình cho các cháu vềnhà ăn uống, còn mọi chuyện để ngày mai giải quyết. Tôi liền hô hào mọi ngườiđưa các cháu đến Trạm y tế phường cấp cứu. Tại đây, các cháu đã được y, bác sĩtiếp nước. Tôi chạy đi mua sữa về cho con và hai cháu Công Sơn, Sách uống. Nhưnguống vào một lúc là các cháu lại nôn ra hết. Thấy tình hình sức khoẻ của cáccháu không ổn, gia đình chúng tôi đã cho các cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đakhoa Hà Đông. "Lúc ở CA phường, thấy chúng tôi bức xúc, cô Bùi Thị Lan, Hiệutrưởng trường THCS Phú Lương lớn tiếng tuyên bố: Ngày mai sẽ đình chỉ cả ba đứamột năm, không cho học nữa", anh Linh cho biết thêm.

Cần làm rõ sự việc

Chúng tôi tìm đến Trường THCSPhú Lương để hiểu rõ thêm thông tin, tuy nhiên Ban giám hiệu nhà trường đã chokhoá cổng, không tiếp khách với lý do: Bận?!.

Ông Nguyễn Công Chất (cựu chiếnbinh, ở tổ 13, phường Phú Lương) cho biết: "Thấy một số phụ huynh bức xúc, nhândân tập trung lên CA phường hỏi: Vì sao các anh giữ các cháu lâu vậy? Ban đầucác anh ấy bảo không giữ ai cả. Để tìm con mình, các phụ huynh đã xông vào bêntrong thì phát hiện tại ba phòng, mỗi phòng một cháu, tất cả đều trong tìnhtrạng ngất xỉu. Thấy vậy, chúng tôi liền hô hào đưa các cháu đi cấp cứu".

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng CA phường Phú Lương: "Khoảng 12h ngày1/9, một số cháu học sinh của thôn Động Lãm trên đường đi học về bị học sinh ởthôn Thượng Mạo chặn đánh. Ba học sinh của thôn Động Lãm bị thương, trong đó cócháu Bùi Văn Khiêm bị đánh khá đau phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sáng 3/9, tôikhông trực nhưng được anh em báo cáo lại có mời các cháu học sinh lên làm việcnhằm giáo dục răn đe. Người vào trường mời các cháu lên làm việc là Đại uýNguyễn Công Nhậm, được sự đồng ý của cô Lan, Hiệu trưởng. Không phải là đến 15hnhư người dân phản ánh mà là đến khoảng 12h30, các cháu được về nhà ăn cơm, saurồi đến chiều lại lên CA phường và không có việc các cháu bị dọa nạt, đánhđập...”.

Tuy nhiên, Trung tá Hoàng VănHoàn, Phó trưởng CA phường Phú Lương - trực chỉ huy ngày 3/9 tại CA phường PhúLương cho biết: "Chúng tôi mời các cháu lên là để can thiệp, răn đe, giáodục. Buổi trưa các cháu không về nhà mà một trong ba gia đình mang cơm lên chocác cháu ăn. Cô Lan, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương có sang đây nhưng khôngphải toàn bộ thời gian làm việc và chúng tôi làm việc có sự chứng kiến của anhem bảo vệ dân phố. Các cháu không hề bị đánh đập như người dân phản ánh?! ". Có đúng CA phường Phú Lương ép cung, để đói khiến các em ngất xỉu phải đưa đicấp cứu? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Hoàng Văn
Đời sống và pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.