80% người được hỏi không thể tìm ra đáp án chính xác câu hỏi này, liệu bạn có nằm trong 20% còn lại?

Câu hỏi tưởng không khó mà khó không tưởng!

Câu hỏi tưởng không khó mà khó không tưởng!
 

Thời đi học sau những tiết học căng thẳng, cô giáo thường cho các cô cậu học trò giải trí bằng những câu hỏi đố vui. Cho dù chỉ là đố cho vui nhưng mà các câu hỏi của cô giáo luôn khiến các cô cậu học trò đau đầu, căng não mới có thể trả lời được.

Mới đây, dân mạng được phen hoang hoang trước câu đố mà giáo viên dành cho học sinh của mình. Có đến 80% học sinh trong lớp học không thể giải được bài toán nhỏ này, liệu bạn có nằm trong 20% còn lại không nhỉ?

Dưới đây là câu hỏi: Có 4 chiếc bình được đánh theo 4 số thứ tự là 4,5,7,9 lần lượt được đặt từ trái sang phải. Ta đổ bình cà phê xuống một đường ống như hình vẽ, hỏi bình nào được đổ đầu tiên, và thứ tự các bình được đổ là như thế nào?

80% người được hỏi không thể tìm ra đáp án chính xác câu hỏi này, liệu bạn có nằm trong 20% còn lại?-1

Thoạt đầu, nhìn vào đường ống dẫn đến cốc 4 và cốc 9 có vẻ ngắn và ít hơn nên mọi người thường nghĩ đáp án sẽ theo thứ tự là 4,9,5,7. Hoặc nếu bạn nghĩ rằng tất cả 4 cốc đều được đổ đầy trong cùng một thời điểm thì hoàn toàn sai rồi nha. Đây vốn không phải là câu trả lời của bài toán này. 

80% người được hỏi không thể tìm ra đáp án chính xác câu hỏi này, liệu bạn có nằm trong 20% còn lại?-2

Ai cũng sẽ nghĩ rằng đáp án sẽ theo thứ tự là 4,9,5,7.

80% người được hỏi không thể tìm ra đáp án chính xác câu hỏi này, liệu bạn có nằm trong 20% còn lại?-3

Hoặc cả 4 bình đều được đổ cùng lúc.

Hãy tinh mắt lên và nhận thấy rằng ngoại trừ cốc số 5 ra thì tất cả các đường ống dẫn đến các cốc còn lại đều bị chặn. Vậy đáp án chỉ có thể duy nhất cốc 5 đầy, và không có cốc nào khác có thể được rót cà phê xuống nữa.
 


Theo Helino


toán học

bài toán

toán đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.