Ba đề Toán lớp 2 khiến người lớn đầu hàng

Bên cạnh đề Toán "tính tuổi ông thuyền trưởng", các học sinh lớp 2 còn phải giải nhiều bài tập oái oăm không kém.

Bên cạnh đề Toán "tính tuổi ông thuyền trưởng", các học sinh lớp 2 còn phải giải nhiều bài tập oái oăm không kém.

Con lợn, chó và bao gạo

Tháng 9/2013, cư dân mạng đang chuyền tay nhau một đề kiểm tra chất lượng lớp 2 gồm Toán và Tiếng Việt.

Trong đó, câu hỏi: " “Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg. Hỏi con chó nặng bao nhiêu kilogam?. Đáp án: A. 17 kg, B. 7 kg, C.27 kg" lập tức thu hút sự chú ý của các thành viên.

Ba đề Toán lớp 2 khiến người lớn đầu hàng 1
Đề Toán vô lý khiến nhiều bậc phụ huynh cho rằng "ngoài sức tưởng tượng".

Bài toán này được đưa ra "mổ xẻ" và các thành viên đều cho rằng các dữ liệu của đề không liên quan đến nhau "không biết bao gạo nặng bao nhiêu làm sao tính được trọng lượng của con chó?". Nhiều phụ huynh có con em đang theo học bậc tiểu học cũng cho rằng “đề vượt ra ngoài sức tưởng tượng”.

Chia cam

Sau đó, một đề Toán cũng được cho là của học sinh lớp 2 tiếp tục khiến dân mạng tranh cãi "nảy lửa" bởi câu hỏi số 5: "Có 5 quả cam để trong rổ, làm thế nào để có thể chia cho 5 bạn, mỗi bạn một quả cam, mà trong rổ vẫn còn một quả".

Ba đề Toán lớp 2 khiến người lớn đầu hàng 2
Bài toán chia cam khiến người lớn đau đầu tìm lời giải.

Đa số các ý kiến đều cho rằng đề sai, đánh đố học sinh. Bên cạnh đó, phần trả lời của em nhỏ này ở câu hỏi số 4 cũng khiến dân mạng bật cười.

Con cừu và ông thuyền trưởng

Gần đây nhất, một đề toán lớp 2 có nội dung: "Trên tàu có 45 con cừu, 5 con bị rơi xuống nước. Hỏi ông thuyền trưởng bao nhiêu tuổi?", cũng khiến dân mạng đau đầu nghĩ lời giải. Thậm chí nhiều bạn còn bình luận: "Tốt nghiệp đại học nhưng cũng phải "bó tay" với bài toán này".

Ba đề Toán lớp 2 khiến người lớn đầu hàng 3
Đề Toán lớp 2 khiến sinh viên tốt nghiệp đại học phải "bó tay".

Ngay sau khi bài tập này được đăng tải, nhiều độc giả đã chia sẻ những cách tính khác nhau để ra số tuổi cụ thể của người thuyền trưởng.

Trần Văn Nhân cho rằng: “Thuyền trường nhỏ hơn 23 tuổi vì không biết vận tải nên mới để rơi số cừu, chứng tỏ chưa tốt nghiệp ĐH Hàng hải”. Cùng với ý kiến của độc giả Nhân, bạn Tí Tởn nhận định, người thuyền trưởng ít hơn 16 tuổi thì mới có thể… để rơi 5 con cừu xuống nước.

Thành viên Việt Dũng Lê chỉ ra đáp án cho bài Toán giáo dục được nhiều người quan tâm: “Trò chăm ngoan + giỏi + chưa giải được bài cần phải đi học thêm”.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.