Bộ GDĐT khẳng định đề thi toán không có sai sót

Thống kê vào cuối buổi thi sáng nay từ Bộ GDĐT cho thấy, tỉ lệ thí sinh đến dự thi so với số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỉ lệ 77,62% - tăng nhẹ so với năm thi trước.

Thống kê vào cuối buổi thi sáng nay từ Bộ GDĐT cho thấy, tỉ lệ thí sinh đến dự thi so với số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỉ lệ 77,62% - tăng nhẹ so với năm thi trước.

Theo đó, trong tổng số 767.682 thí sinh đăng kí dự thi toàn đợt thi đầu tiên thuộc khối A, A1 và V kì thi ĐH năm nay, có 595.863 thí sinh đến dự thi sáng nay. Để phục vụ cho lượng thí sinh thi này, Bộ GDĐT huy động gần 80.000 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Cũng theo Bộ GDĐT, đề thi Toán buổi sáng không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời. Không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thí sinh đến dự thi đúng giờ. Các thiết bị điện, nước cũng được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không xảy ra sự cố mất điện, mất nước đột xuất.

 
Kì thi có sự hỗ trợ đắc lực của hơn 22.000 sinh viên tình nguyện cả nước. Ảnh: Hải Nguyễn

Trên phạm vi cả nước, có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật giảm 16 trường hợp so với năm 2013, trong đó bị khiển trách: 1 ; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 12 đều do mang điện thoại di động.

Để hỗ trợ kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,… tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi... 

Tổng số lượng sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh đến dự thi lên đến 22.000 sinh viên. Tổ chức xác hội hỗ trợ 30.200 suất ăn miễn phí và gần 39.000 chỗ trợ miễn phí cho thí sinh trong đợt thi này.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.