Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ người phụ nữ khống chế, nhét giẻ vào miệng bé trai mẫu giáo tại Thái Bình

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về video bé trai bị "cô giáo" tại cơ sở mầm non tư thục ở TP. Thái Bình bạo hành bằng cách nhét giẻ vào miệng, Bộ GD-ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, yêu cầu phối hợp với các đơn vị chức năng TP. Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc.

Mới đây Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Sáng nay, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Viết Hiển, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cho biết đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ GD-ĐT liên quan vụ việc và sở cũng đã đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Thông báo từ Bộ GD-ĐT cho biết theo xác minh ban đầu, lớp học này được UBND phường Tiền Phong, TP. Thái Bình cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020, do bà Lê Thị Hương Giang (33 tuổi, quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD-ĐT TP. Thái Bình.

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ người phụ nữ khống chế, nhét giẻ vào miệng bé trai mẫu giáo tại Thái Bình-1

Trước đó, MXH lan truyền một clip khoảng 10 giây ghi lại sự việc một cháu bé chừng một tuổi bị một người phụ nữ thực hiện hành vi nhét giẻ vào miệng. Chỉ trong ít giờ đăng tải, clip đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và khiến ai xem qua cũng phẫn nộ.

Đoạn clip này xuất phát từ tài khoản Facebook có tên N.K. (được cho là mẹ cháu bé). Người này chia sẻ: "Con em tên là N.N., mới được 11 tháng tuổi đi học tại nhóm lớp mẫu giáo Sao Việt địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình. Con em đi học từ tháng 3 đến nay, thì hôm qua gia đình em xem được clip cô giáo L.T.L. bạo hành cháu như thế này."

Nội dung clip ghi lại cảnh người phụ nữ dùng một tấm giẻ màu trắng nhét vào miệng của đứa trẻ dù bé kêu khóc dữ dội. Để cố định không cho bé giãy giụa, người phụ nữ này còn dùng tay chân kìm chặt, khống chế không cho đứa bé cử động. Ngoài bé trai này ra, còn có một bé trai khác nằm bên cạnh.

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, anh H.V.Q (SN 1986, trú tổ 17 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) bố của cháu bé trong clip xác nhận, người đăng tải clip lên Facebook là vợ của mình, cũng là mẹ của đứa trẻ nghi bị bạo hành.

Anh cho biết, do nhà neo người nên vợ chồng anh gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt cách đây 3 tháng, lúc này cháu chỉ 8 tháng tuổi. Mới đầu đến lớp, cháu rất ngoan ngoãn và thân thiện, một thời gian sau cháu thường hoảng loạn, chạy quanh giường và khóc. Nhưng các cô giáo nói cháu vẫn ăn ngoan, ngủ tốt.

Theo Vietnamnet, chị V.D.L., người cung cấp thông tin cho gia đình và cũng là người chia sẻ đoạn video lên mạng cho biết, người phụ nữ trong đoạn clip hiện đang theo học tại một trường đại học. Do có quen biết với chủ nhóm lớp nên trong được gọi vào lớp hỗ trợ chị L. ru các cháu ngủ, chứ không làm việc ở nhóm lớp. Đoạn clip được chị ghi lại vào lúc 10 giờ 34 phút ngày 4/5 nhưng đến hôm nay mới đăng tải do sợ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và công việc.

Trên Facebook, chị V.D.L. cho hay, đại diện phía nhóm lớp đã nhắn tin liên hệ và bày tỏ mong muốn ngồi lại với chị để giải quyết vụ việc.

Hiện nay, cháu N.N. đã được cho nghỉ học để đưa và về quê ở với ông bà. Gia đình anh Q. cũng đã trình báo với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ người phụ nữ khống chế, nhét giẻ vào miệng bé trai mẫu giáo tại Thái Bình-2

Nơi được cho là xảy ra vụ việc gây phẫn nộ

Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Nam cho hay trước đây khi phát hiện cơ sở tổ chức nuôi dạy trẻ khi chưa đủ các điều kiện, chưa được cấp phép, nhóm lớp đã bị lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động. Đến ngày 3/7/2020 thì cơ sở này được chấp thuận mở lớp sau khi hoàn thiện thủ tục.

UBND TP. Thái Bình cũng đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Sao Việt. Đồng thời, đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-gd-dt-len-tieng-vu-nguoi-phu-nu-khong-che-nhet-gie-vao-mieng-be-trai-mau-giao-tai-thai-binh-161213006104740703.htm

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.