Bỏ thi vì bị ghi nhầm địa điểm Quy Nhơn thành Hà Nội

Một thí sinh tỉnh Phú Yên đăng ký dự thi tại Quy Nhơn nhưng đã bị phòng giáo dục viết nhầm thành Hà Nội. Mặc dù được phòng GD-ĐT đài thọ chi phí, sĩ tử này vẫn bỏ thi.

Một thí sinh tỉnh Phú Yên đăng ký dự thi tại Quy Nhơn nhưng đã bị phòng giáo dục viết nhầm thành Hà Nội. Mặc dù được phòng GD-ĐT đài thọ chi phí, sĩ tử này vẫn bỏ thi.

Ông Trần Mạnh Dũng - trưởng phòng đào tạo học viện Ngân hàng - cho biết một thí sinh ở Phú Yên đăng ký dự thi vào trường ở cụm Quy Nhơn. Thí sinh này viết trong hồ sơ đúng nhưng khi xử lý dữ liệu cập nhật lên máy tính, cán bộ nhận hồ sơ tuyển sinh của phòng giáo dục nơi địa phương thí sinh lại cập nhật nhầm địa điểm tại Hà Nội.

Sau khi phát hiện ra sai sót lớn này, học viện đã tìm mọi cách liên hệ với cụm thi Quy Nhơn. Do mọi công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất nên cụm thi này không thể bổ sung thêm thí sinh.
 

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại ĐH Ngoại thương sáng 3/7 (Ảnh: Tuấn Mark).
 
Để đảm bảo quyền lợi cho sĩ tử này, phòng GD-ĐT đã nhận đài thọ toàn bộ kinh phí để thí sinh này ra Hà Nội dự thi. Tuy nhiên, đến phút chót, thí sinh đã tự nguyện bỏ thi. Ông Trần Mạnh Dũng cũng thông tin thêm thí sinh này đang học tại một trường cao đẳng.

Lãnh đạo nhà trường cho biết khi xử lý dữ liệu hồ sơ, học viên gặp nhiều trường hợp sai sót về nơi đăng ký dự thi. Để đảm bảo quyền lợi của sĩ tử, nhà trường vẫn bố trí các em dự thi tại Hà nội.

Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, GS.TS Phạm Quang Trung, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau khi rà soát đã loại bỏ 1.280 hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Đây là hồ sơ ảo, trùng lặp tên tuổi, ngày tháng năm sinh, trường học, nơi đăng ký hộ khẩu. Số lượng hồ sơ này rất nhiều do thí sinh đăng ký vào các ngành khác nhau của trường. Điển hình, một sĩ tử còn làm 7 bộ hồ sơ. Nhà trường đã cho phép các thí sinh này chốt lại chỉ thi vào một ngành.

Mùa tuyển sinh năm nay, ĐH Kinh tế Quốc dân có tổng số 17.598 hồ sơ đăng ký dự thi. Ngoài các địa điểm thi tại Hà Nội, Đối với Cụm thi tại Hải Phòng, Vinh, Quy nhơn, nhà trường đã bố trí 3 địa điểm với 57 phòng thi.
 
Theo An Hoàng (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.